แท็กซี่ลั่น! ไม่อยากเห็นคนตายข้างถนนอีก ก่อนพาชายเร่ร่อนหายใจรวยริน ส่งรพ.

แท็กซี่ลั่น! ไม่อยากเห็นศพข้างถนนอีก ก่อนสวมชุด PPE เข้าช่วยเหลือชายเร่ร่อนที่นอนหายใจรวยรินอยู่ข้างทาง ส่งรพ.

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 20.00 น. ส.ต.ท.เฉลิมชัย ศิริวังโส พร้อม ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ โฆษก ผบ.หมู่ป.สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุพบชายนอนหายใจรวยริน อยู่บริเวณหน้าร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ปากซอยประชาสงเคราะห์​ 39 แขวงและเขตดินแดง กทม. 

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเท้าหน้าร้านข้าวต้ม พบร่างชาย อายุ 35-40 ปี นอนหายใจรวยริน ทำได้เพียงกระพริบตา ไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้ สภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ไม่สวมรองเท้า ข้างกายพบกล่องข้าวและขวดน้ำเปล่า โดยทาง ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้พยายามประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมารับร่างชายคนดังกล่าวส่ง รพ. แต่ไม่มีหน่วยงานใดมารับในช่วงเวลาดังกล่าวได้

กระทั่งเวลา 21.21 น. ชายขับแท็กซี่ทราบชื่อเพียงว่า นายเก้า เป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ขับรถแท็กซี่มาพบ จึงอาสารับตัวชายคนดังกล่าวไป โดยทาง ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้ทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวาง เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

ระหว่างนั้น นายเก้า เจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญได้นำชุด PPE มาสวมใส่ และทำการปิดกั้นช่องระหว่างส่วนคนขับและผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ก่อนนำผ้าพลาสติกมาห่อตัวชายคนดังกล่าวขึ้นส่วนที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง

จากนั้น ส.ต.ท.เฉลิมชัย และ ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ ได้ขี่รถ จยย.สายตรวจ นำรถแท็กซี่ลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลตำรวจ ถึงมือของทีมแพทย์ทำการรักษาทันที

ขอบคุณภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้
ขอบคุณภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ส่วนสาเหตุที่พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ป่วยรายนี้ เพราะตนเองไม่อยากเห็นสภาพคนตายอยู่ริมถนนอย่างเมื่อวันที่ 20 ก.ค. อีก เมื่อประสบเหตุจึงพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทันที

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า