พระมหาไพรวัลย์ เตือนภัย มหาโจรขโมยความเชื่อ อ้างคำสอนพระพุทธศาสนา

พระมหาไพรวัลย์ ออกโรงเตือน มหาโจรขโมยความเชื่อ อ้างคำสอนพระพุทธศาสนา วอนประชาชนทุกคนช่วยกันสอดส่องเฝ้าระวัง

หลังจากที่สังคมเริ่มมีการปรากฏตัวของกลุ่มลัทธิความเชื่อต่างๆ มากมายที่อ้างว่าเป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ สามารถรักษาโรคได้โดยไม่ใช้ยา เป็นผู้ค้นพบหลักธรรมคำสอนด้วยตัวเอง และชักจูงคนให้หลงเชื่อจากการอ้างถึงหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา อีกทั้งบางรายยังได้มีการอ้างตนว่าเป็นผู้วิเศษ เป็นพระโพธิสัตว์ลงมาจุติเพื่อช่วยมนุษย์ บ้างอ้างว่าได้บรรลุธรรมสิ้นกิเลสแล้ว และไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่าในบางครั้ง กลุ่มคนเหล่านี้ ก็คือมหาโจรในคราบของลัทธิควาวมเชื่อนั่นเอง

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความเตือนประชาชนให้ช่วยกันเฝ้าระวัง และสอดส่อง โดยระบุข้อความว่า จากปรากฎการณ์ที่มีผู้วิเศษผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดอย่างที่พวกโยมได้เห็นกันแล้ว อาตมาอยากจะเตือนและขอร้องให้ช่วยกันจับตาดูคนพวกนี้ด้วยนะ

คนพวกนี้ ไม่เพียงแต่ทำตัวเป็นพวกเหนือโลก อวดอ้างอิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์ร้อยแปดพันเก้า (ที่ฮิตสุดคือรักษาโรคได้โดยไม่ต้องใช้ยา) แต่คนพวกนี้ยังมีลักษณะเป็นมหาโจรในพระศาสนาด้วย

ลักษณะของมหาโจรที่อาตมาพูดถึง คือคนพวกนี้มักจะขโมยธรรมขโมยความเลื่อมใสศรัทธาที่ชาวบ้านมีต่อพระพุทธเจ้า ต่อพระศาสนา หรือแม้แต่ต่อพระอริยสงฆ์อย่างหน้าด้านๆ บ้างอ้างเป็นองค์หลวงปู่เกจิกลับชาติมาเกิด บ้างอ้างว่าเป็นพระโพธิสัตว์ลงมาจุติเพื่อช่วยมนุษย์ บ้างอ้างว่าได้บรรลุธรรมสิ้นกิเลสแล้ว

อาตมาอยากให้ช่วยกันสังเกตนะ คนพวกนี้แรกเริ่มมักใช้ความเชื่อของพระพุทธศาสนาทำให้คนศรัทธาหรือหลงเข้าใจผิด เช่น ทำตัวเหมือนคนเคร่งครัดในการปฎิบัติ ใส่ชุดมอซอนุ่งผ้าสีเข้ม กินแปลก ทำตัวแก่ ไม่ใส่รองเท้า มีท่าทางเป็นเอกลักษณ์ จีบมือจีบปาก จากนั้นก็ชวนให้ชาวบ้านมาร่วมปฎิบัติธรรมถือศีลนุ่งขาวห่มขาวอยู่สำนักกับตนเอง

คนพวกนี้แรกเริ่มจะพูดธรรมพูดวินัยที่พระพุทธเจ้าประกาศสั่งสอน แต่หลังจากนั้นเมื่อเริ่มมีคนหลงศรัทธาแล้ว คนพวกนี้ก็จะประกาศว่า สิ่งที่ตนเองสอน เป็นธรรมะของตนเอง เป็นสิ่งที่ตนเองค้นพบ และตรัสรู้ใหม่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องถูกต้อง หรือแม้แต่ตรงตามหลักศีลธรรมอะไร

หลังจากที่มีคนศรัทธาแล้ว คนพวกนี้จะเริ่มสร้างตำนานและพูดถึงเรื่องเล่าและปาฎิหาริย์ต่างๆ ของตนเอง (ถ้าไม่พูดเองก็ให้ศิษย์ใกล้ชิดเป็นคนพูด) สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ สามารถรักษาคนป่วยให้หายเป็นอัศจรรย์ อย่างนี้เป็นต้น

คนพวกนี้ ไม่เพียงขโมยธรรมในพระศาสนาเท่านั้น แต่ยังขโมยความเป็นศาสดาด้วย และอาตมาเห็นว่าเรื่องเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ชาวพุทธอย่างพวกเราไม่ควรนิ่งดูดายนะ อย่าปล่อยมหาโจรพวกนี้เกาะพระศาสนาเหมือนเห็บหมัด และใช้พระศาสนาในการหลอกลวงผู้คนเพื่อสร้างลัทธิของตัวเอง

ปล. คุณจะสร้างลัทธิอะไรก็สร้างไป แต่อย่าเป็นอีแอบสวมอ้างคำสอนของศาสนาอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

เคยไปที่ไหนเช็คด่วน! ปทุมธานีเผย 5 สถานที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด19

เช็คเลย! รายชื่อ 47 จังหวัดที่ต้องกักตัว ผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า