ฟังเสียงอีกด้าน! ปม วัดดังรับรักษาคนติดยา ชี้ที่ต้องกักบริเวณเพราะ บางคนมีพฤติกรรมหลบหนี

ฟังเสียงอีกด้าน! ปม วัดดังรับรักษาคนติดยา ชี้ที่ต้องกักบริเวณเพราะ บางคนมีพฤติกรรมหลบหนี ไม่อยากให้ด่าหลวงพ่อเพราะท่านมรณภาพไปแล้ว

จากกรณีที่หมอปลา หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสีบุกเข้าช่วยเหลือกลุ่มคนกว่า 216 คน ที่ถูกผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ส่งมาเข้ารับการบำบัดติดยาเสพติด ที่วัดชื่อดัง ใน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี โดยทางวัดจะมีการมีการคิดค่ารักษา 12,000 บาท เดือนต่อไปจ่ายเดือนละ 2,000 บาท หากใครอยากบวชด้วย ทางวัดจะคิดเพิ่มอีก 20,000 บาท และจะได้อยู่ข้างนอก สบายกว่าไม่ได้บวช แถมให้กินข้าววันละมื้อ และมีห้องน้ำเพียง 2 ห้องนั้น

ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์แก้ต่างให้ทางวัด โดยระบุว่า “ผมจะเล่าให้ฟัง มีเด็กบำบัดที่ออกไป ร้องเรียนว่าถูกทุบตี เรียกเงิน เลยมีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ

1. เรียกเงิน 50,000 หรือครึ่งแสน ขอตอบว่า ทางวัด เรียกแค่แรกเข้า 1 ปี 12,000 บาท คือ 1 ปี ค่าใช้จ่าย ไปคุมประพฤติ หาหมอ อันนี้ญาติรับผิดชอบเอง

2.การกักบริเวณ คือ ศูนย์นี้เปิดมา เกือบ 20 ปี ทำการกักบริเวณมาได้ประมาณ 4 เดือน เพราะมีพฤติกรรมหลบหนี (บางคนไปขโมยรถชาวบ้าน ขโมยเสื้อผ้าบ้าง) เคยให้เล่นฟุตบอล ก็หนีหาย ออกมานั่งทำกิจกรรม ก็กระโดดกำแพงหนี

3.คุณมาถึงถามแต่คนข้างใน เขาก้อพูดทุกอย่างละ เพื่อได้กลับ ทั้งๆที่ครอบครัวเขา นำมาให้อยู่ที่นี้ (ลองถามญาติ สักนิด ว่าอยากให้กลับไหม )

4.ที่เห็นเป็นแผล ไม่ใช่การทุบตี มันเป็นแผลโรค ผิวหนัง การตีมันมีจริงนะครับ แต่ก้อไม่ใช่ว่าจะตีจนตาย อะไรขนาดนั้น

5.เรื่อง ข้าวบูด เป็นเพราะ เก็บมาตั้งแต่เช้า เอาไว้กินเย็น มันเลยบูด ทางวัด ให้กินข้าว 2 มื้อ เช้า เที่ยง

ลองถามดูครับ ก่อนจะตัดสินอะไรตอนนี้ยังมีคนบำบัดอยู่นะ บางคนอยู่ต่อ บางคนอยู่ช่วยงานหลวงพ่อ บางคนอยู่สร้างแท่นพระพุทธรูปให้เสร็จ #อยากให้นักข่าว ลองมาถามคนพวกนี้บ้าง ถามแต่คนข้างใน คนอยากจะออก พูดได้ทุกอย่างละครับ

จะด่าอะไร เว้นหลวงพ่อไว้สักองค์นะครับ ท่านมรณภาพวันนี้ นักข่าวมาวันนี้ มันชนกันไปหมด ผมจะมาชี้แจ้ง ในฐานะที่ผมอยู่กับหลวงพ่อมา 7 ปี เท่าที่ผมทราบ”

หลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตหลายท่าน เข้ามาคอมเมนต์แย้ง โดยบางคนก็บอกว่า เค้าติดยากันก็จริง แต่จำเป็นต้องให้อยู่สภาพแบบนั้นรึป่าว / จ่ายเงินให้วัดทุก ๆ เดือน แต่ให้อยู่แบบหมูหมา / แค่อยากเลิกยาควรให้โอกาสมากกว่า / คุกยังดีกว่าวัดนี้เลย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า