หมอธีระหวั่น คลัสเตอร์ใหม่ หลังบุคลากรทางแพทย์ทั่วประเทศติดเชื้อนิวไฮ

หมอธีระ หวั่น คลัสเตอร์ใหม่ หลังบุคลากรทางแพทย์ทั่วประเทศติดเชื้อนิวไฮ พร้อมจี้ให้ปรับโหมดการทำงาน เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

วันนี้ (20 ม.ค.) รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Thira Woratanarat  เกี่ยวกับ บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อเพิ่ม ทำสถิติ New High 162 โดยระบุว่า

“คนกระจายไปทั้งเหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงภาคกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลคงต้องช่วยกันป้องกันตัวอย่างเคร่งครัดบุคลากรทางการแพทย์ควรทราบว่าตอนนี้การระบาดกระจายทั่ว และมีความเสี่ยงสูงมาก ควรปรับโหมดการทำงาน โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

หากไม่สบายคล้ายหวัด ไอ เจ็บคอ หรือไข้ ปวดเมื่อยตามตัว แม้อาการเล็กน้อย ก็ควรแจ้งเพื่อนร่วมงานและที่บ้าน และควรหยุดงาน ตรวจรักษา จนหายดี จึงค่อยกลับมาทำงานงดการกินดื่มกับผู้อื่น เลี่ยงการปาร์ตี้สังสรรค์เพราะหากเราติดเชื้อ จะแพร่ทั้งต่อสมาชิกในครอบครัว และในสถานพยาบาลซึ่งมีทั้งเพื่อนร่วมงาน และผู้ป่วยจำนวนมาก”

อีกทั้ง หมอธีระยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ‘ด่านสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ หน้ากากก็จะทำให้ติดเชื้อแพร่เชื้อกันไปได้มากและรวดเร็วยืนยันว่าปัญหาหนักที่จะต้องเผชิญในภาพรวมคือ โอกาสเกิดภาวะอาการคงค้างระยะยาว หรือ Long COVID ที่จะส่งผลบั่นทอนสมรรถนะในการดูแลตนเอง การดำเนินชีวิตประจำวัน การทำงาน และคุณภาพชีวิตระยะยาว ณ จุดนี้ หากเจอคนที่ไม่ป้องกันตัวดีพอ ขอให้หลีกออกมาให้ห่าง และป้องกันตัวตามหลักการข้างต้นอย่างเคร่งครัดครับ’

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า