ย้อนไทม์ไลน์ ไฟไหม้กฤษดานคร31 ไฟนรก-ตึกถล่ม กลืนร่างฮีโร่ ดับ 4

ย้อนไทม์ไลน์ ไฟไหม้กฤษดานคร31 ไฟนรก-ตึกถล่ม กลืนร่างฮีโร่ เร่งค้นหา กว่า 25 ชั่วโมง ล่าสุดพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว

05.51 น. ของวันที่ 3 เมษา เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุสายด่วนจาก 199 ถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 แถวพุทธมลทลสาย 3 ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา

06.07 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าพื้นที่ ระดมกำลังรถน้ำรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิงไหม้ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านขนาดใหญ่กลางเมือง และไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง

06.20 น. โดยประมาณ มีข้อมูลเพิ่มเติมว่ายังมีผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอีก 8 ราย ทางเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง ทำการเข้าไปช่วยเหลือ ท่ามกลางควันไฟที่ยังพวยพุ่งอยู่ตลอดเวลา จนสามารถช่วยเหลือไว้ได้ 7 ราย ส่วนอีก 1 รายเสียชีวิต ยังติดค้างอยู่ในห้องน้ำ

06.52 น. ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงเริ่มสงบ แต่ยังมีเสียงปูนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

08.00 น. อาคารทั้งหลังได้ทรุดตัวลงมาทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย และติดค้างอยู่ภายในซากอาอาคารอีกจำนวนหนึ่ง

10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้บาดเจ็บ

12.00 น. มีผู้ที่ติดอยู่ภายในอีกรายหนึ่ง โทรศัพท์ออกมาบอกตำแหน่งของตนที่ติดอยู่ภายในซากอาคาร

15.20 น. เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาสัญญาณชีพผู้ติดค้างภายในซากอาคาร โดยขอความร่วมมือให้ทุกคนงดใช้เสียง ห้ามขยับตัว และลุ้นต่อเนื่อง

15.33 น. มีรายงานผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมด และผู้เสียชีวิต 4 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและผู้ยังคงติดอยู่ข้างในได้ เนื่องจากเกรงว่าโครงสร้างส่วนที่เหลือจะเสียหายและถล่มทับลงมาอีก จึงได้ใช้เครื่องมือขุดเจาะบริเวณด้านข้างแทน

16.30 น. รายงานอย่างเป็นทางการ ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม

22.00 น. ใช้รถเเบคโฮ เเละ รถเครนเร่งเคลื่อนย้ายแผ่นปูน เเละซากอาคารชั้นบนออก เพื่อเปิดทางไปสู่การกู้ร่างผู้ติดค้างบริเวณชั้น 1 ออกจากที่เกิดเหตุ

01.00 น. (ของวันที่ 4 เมษา) เจ้าหน้าที่สามารถทำการกู้ร่างอาสาดับเพลิงที่ถูกตึกถล่มทับรายที่เหลือได้ 1 ราย คือ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด รหัสธน.27-32 หน่วยนครธน เร่งกู้อีก 3 ร่างที่เหลือ

03.10 น. เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของพี่โอ หรือ อาสาสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด รหัส ธน.27-32 หน่วยนครธน ไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ศิริราชฯ ก่อนจะส่งมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

06.30 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างอีก 3 ผู้เสียชีวิตที่เหลือได้แล้ว คือ นายสมัญญา นิลธง รหัส ธน 27-30 นายอรรถพล ท้วมทอง รหัส ธน27-85 และเลขาเจ้าของบ้านอีก 1 ราย ขณะลำเลียงร่างมายังเต็นท์อำนวยการ หลังจากนั้นทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำธงชาติ มาคลุมร่างผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นอาสาสมัครหน่วยงานบรรเทาเยี่ยงวีรบุรุษผู้กล้า อย่างสมเกียรติ

11.00 น. หลังรับศพล่าสุด ผบช.น. กำลังเร่งตรวจสอบว่า อาคารดังกล่าวมีการยื่นขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากทำผิดกฎระเบียบก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อทำการเคลียร์พื้นที่ได้ระดับหนึ่ง เจ้าหน้าที่พฐ. จะเข้าทำการตรวจสอบ โดยเฉพาะการใช้อุปกรณ์ต่างๆ อาทิ เหล็กหรือปูน เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า