พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าให้ข้อมูลกับ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย เมื่อวันที่​ 20​ สิงหาคม​ 2563​ เวลา 14.00 น.​ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์ กรณีถูกอ้างชื่อว่ามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องเปลี่ยนความเร็วรถ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งนำมาสู่การสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา

ผบตร. จ่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย 20 ตำรวจ บกพร่องคดี บอส อยู่วิทยา

โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้นำข้อมูลชี้แจงกับ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ว่าในวันดังกล่าว (26 กุมภาพันธ์ 2559) ตนเองไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เนื่องจากมีภารกิจในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ต้องเดินทางไปประชุม FIFA CONGRESS 2016 ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีวาระสำคัญคือ เลือกตั้งประธานฟีฟ่า โดยเดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559

พล.ต.อ.ดร.สมยศ​ พุ่มพันธุ์ม่วง​ กล่าวว่า​ “ขอบคุณคณะกรรมการชุด​ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ​ ที่เปิดเวทีให้พิสูจน์ตัวเอง และตนเองไม่เกี่ยวข้อง ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่มีการหารือใดๆทั้งสิ้น ส่วนใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบ เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบ เมื่อเป็นข่าวออกไปแล้วถูกสังคมพิพากษา ตนเองและครอบครัวก็ได้รับผลกระทบ ทุกคนก็มองว่าตนเองเป็นคนไม่ดี เป็นคนเลวที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ และที่ยังไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เพราะอยากรู้จักคนว่าใครคือเพื่อนแท้ ใครคือคนที่เข้ามาให้กำลังใจ และใครคือคนที่รอซ้ำเติมทำร้ายตนเอง และรับได้กับสิ่งที่ผ่านมารู้ว่าตัวเองทำอะไรลงไป”

วิชา เผย ตร.ทำสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา บกพร่องจริง หลังลงวันที่เป็นเท็จ

สำหรับ​ ข้อมูลต่างๆ ที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง มอบให้แก่ ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ยืนยันว่า​ ในวันที่​ 24-27 ก.พ.2559 ได้เดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองซูริก เพื่อเลือกประธาน FIFA คนใหม่

23 ก.พ.2559 ช่วงกลางดึก ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

24 ก.พ.2559 เวลา 06.55 น.​ (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)

25 ก.พ.2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC

26 ก.พ.2559 การเลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

27 ก.พ.2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย

28 ก.พ.2559 เวลา 06.10 น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

รังสิมันต์ โรม เปิดเอกสารตัวละครลับ เรื่องความเร็วรถคดี บอส อยู่วิทยา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที

พวงเพ็ชร สั่งการสำนักพุทธ – พม. ตรวจสอบ พ่อแม่ อาจารย์น้องไนซ์เชื่อมจิต หากเข้าข่ายหลอกลวงลงดาบทันที ด้าน กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า