รัฐบาลแนะช่องทางตรวจสอบสถานะลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งทางออนไลน์-ออฟไลน์ และไทม์ไลน์ตรวจสอบได้วันไหนบ้าง

หลังจากมติครม. (คณะรัฐมนตรี) ภายหลังการประชุมเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ในประเด็นคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (รอบใหม่) หรือบัตรคนจน ปี 2565 โดยจะเปิดในลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ในวันที่ 5 กันยายน 2565 ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-2-2

โดยการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบปี 2565 นี้ สามารถลงทะเบียนได้สองช่องทาง คือ ทางออนไลน์ หรือ ผ่านเว็บไซต์ และ ลงทะเบียนผ่านทางหน่วยงานที่เปิดบริการลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์

ลงทะเบียน

  1. เข้าเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th และกดลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ในวันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 เป็นเวลา 45 วัน

2. กรอกข้อมูลบัตรประชาชน และ เลข LASER หลังบัตรประชาชน

ทิพานัน-2
ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอบคุณภาพรัฐบาลไทย

ขณะที่ น.ส. ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว่า ทุกคนที่ลงทะเบียนไปแล้วไม่ว่าจะทางเว็บไซต์หรือที่หน่วยลงทะเบียนก็สามารถติดตามสถานะการลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่ https://welfare.mof.go.th เพียงกรอกเลขบัตรประชาชนและวันเดือนปีเกิด และหากพบข้อมูลว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” ก็ไม่จำเป็นต้องนำแบบฟอร์มและเอกสารประกอบการลงทะเบียนไปยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียนอีก

ตรวจสอบสถานะลงทะเบียน

โดยผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนผลการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครอง ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2565 โดยมีกำหนดรอบดังนี้

  1. ลงทะเบียน 5 – 8 กันยายน 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565
  2. ลงทะเบียน 9 – 15 กันยายน 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565
  3. ลงทะเบียน 16 – 22 กันยายน 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565
  4. ลงทะเบียน 23 – 29 กันยายน 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565
  5. ลงทะเบียน 30 กันยายน – 6 ตุลาคม 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2565
  6. ลงทะเบียน 7 – 13 ตุลาคม 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565
  7. ลงทะเบียน 14 – 19 ตุลาคม 2565 ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-1-2

ทั้งนี้ หลังการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครอง ถ้าขึ้น สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์ ให้ผู้ลงทะเบียนรอผลการตรวจสอบคุณสมบัติต่อไปโดยจะประกาศผลในช่วงเดือนมกราคม 2566 แต่หากพบว่า สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลกรมการปกครอง ให้แก้ไขข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 3 พฤศจิกายน 65 ปัจจุบันต้องติดต่อแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนเท่านั้น หากลงทะเบียนทางออนไลน์ให้ไปแก้ไขที่จุดลงทะเบียนที่ไหนก็ได้ แต่หากลงผ่านทางจุดรับลงทะเบียน ต้องกลับไปจุดเดิมเท่านั้น

สามี-ภรรยา ลงทะเบียนได้หรือไม่

ขณะที่กรณีเรื่องคุณสมบัติสามีภรรยา ขอชี้แจงว่า ประชาชนที่สนใจและมีคุณสมบัติตามที่กำหนดสามารถลงทะเบียนได้ทุกคน แม้จะอยู่ในครอบครัวเดียวกัน เช่น สามี/ภรรยา ที่เป็นคู่สมรสกัน สามารถลงทะเบียนได้ทั้งสามีและภรรยา หากตรวจสอบแล้วผ่านเกณฑ์คุณสมบัติก็มีสิทธิที่จะเป็นผู้ได้รับสิทธิทั้งสามีและภรรยา “ไม่ใช่หนึ่งครอบครัวหนึ่งสิทธิ” และสถานะ “โสด” ของผู้ลงทะเบียนดูที่การจดทะเบียนสมรสเป็นหลัก

หากมีการอยู่กินกันฉันสามี-ภริยาโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสและไม่มีบุตรหรือบุตรอายุเกิน 18 ปีแล้ว สามีและภรรยาก็สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ในส่วนผู้ลงทะเบียนที่ไม่มีครอบครัว (โสด) ช่องทางที่สะดวกสุดสามารถทำได้ทางเว็บไซต์และหน่วยงานจุดรับลงทะเบียนต่างๆ ทั้งนี้ประชาชนท่านใดที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติม ให้โทรไปที่02109-2345 จันทร์ – ศุกร์ 08.30 – 17.30 น. เว้นวันหยุดราชการ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แรงหึงเป็นเหตุ! ทำน้องชายขาดสติ ยิงพี่ชาย ดับคาบ้าน

ตำรวจเร่งล่าตัว น้องชายปืนโหด หึงเมียจนหน้ามืด ลั่นไกใส่พี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน ญาติเผย ทั้ง 2 ทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะลงมือ

พี่ใหญ่ “ซูโฮ EXO” กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ในรอบ 2 ปี!

“ซูโฮ EXO” กำลังคัมแบ็คเดี่ยวด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘1 to 3’ พร้อมสีสันสุดจี๊ดต้อนรับซัมเมอร์นี้! ให้แฟน ๆ ไม่ต้องเหงากันอีกต่อไป

อี๋มาก! ตร.บุกรวบ หนุ่มวัย 31 ปี ผลิตแชมพูปลอม กวนมือ ใส่ขวดเปล่ายี่ห้อดัง

เช็กด่วน! ตร.บุกทลายแหล่ง ผลิตแชมพูปลอม กวนมือ พร้อมรวบเจ้าของวัย 31 ปี ขณะจับยังยืนกรอกแชมพูใส่ขวดเปล่ายี่ห้อดังหลากหลายแบรนด์

ระทึก! หนุ่มใหญ่วิ่งตกท่อเกาะกลางถนน ย่านลาดพร้าว จนท. เร่งนำร่างขึ้น

หนุ่มใหญ่วิ่งข้ามถนน ย่านลาดพร้าว 49 ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง พลัดเหยียบฝาท่อก่อนตกลงไป เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำร่างขึ้นมา

“หมอช้าง” ชี้ 5 ราศี เงินดี งานรุ่ง ความรักโดดเด่น ประจำเดือนพฤษภาคม 2567

ดูดวง ดวงพฤษภาคม 2567 : 5 ราศีดวงดี ประจำเดือนพฤษภาคม งานรุ่ง เงินดี ความรักโดดเด่น! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า