ประยุทธ์ โต้ปมรถบรรทุก – รถทหาร ลั่นถ้าไม่มีรถจริง ก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน!

ประยุทธ์ โต้ปมรถบรรทุก – รถทหาร ย้ำไม่คิดปลูกผักแย่งกับใคร ลั่นถ้าไม่มีรถจริง รถทหารก็เตรียมพร้อม ไม่งั้นก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน!

จากกรณีที่ กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำรถบรรทุกหลายร้อยคัน เคลื่อนไปบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อกดดันให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 25 บาท และระบุว่าจะหยุดการเดินรถขนส่งสินค้าในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ร้อนไปถึงทางด้านของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยยืนยันสามารถตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ได้ลิตรละ 30 บาท ทั้งนี้ยังสั่งแผนการรับมือหากกลุ่มรถบรรทุกนั้นหยุดเดินรถขนส่งสินค้า โดยสั่งการให้กระทรวงคมนาคม จัดเตรียมรถไฟและรถ บขส. รับ-ส่งสินค้าแทน ถ้ามีความจำเป็นก็พร้อมให้รถทหารเข้ามาสนับสนุน

ภาพจาก ไทยคู่ฟ้า

ล่าสุด นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่ง ในการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “จับมือ ร่วมใจ พาไทยรอด” ในงาน สัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 39 ถึงการแก้ไขปัญหาราคาผักแพงและเรื่องราคาน้ำมันดีเซล โดยยืนยันว่าที่สั่งให้ทหารปลูกผักชีไม่ได้ การแข่งขันกับใคร แต่ทหารปลูกอยู่แล้วเพื่อไว้รับประทานเองเพราะมีที่

แต่หากประชาชนเดือดร้อนก็สามารถมาซื้อกับอาหารได้ เช่นเดียวกับการเตรียมรถทหารไว้สำหรับการขนส่ง ในกรณีที่รถบรรทุกหยุดวิ่ง ตนไม่ได้ต้องการที่จะทำขนส่งแข่งกับใคร เพราะถ้าไม่มีรถวิ่งแล้วจะทำอย่างไร ก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน ขออย่าเชื่อข้อมูลบิดเบือนมีอะไรก็ขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า