เช็กด่วนเลยเส้นทาง พายุโนรู ส่อพัดเข้าไทยเสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุโนรู ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก กทม.- ภาคต่างๆ ระหว่าง 27-28 ก.ย.65 นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04.00น. (24/9/65) พายุโซนร้อน พายุโนรู NORU (หมายถึงกวางชนิดหนึ่ง ตั้งชื่อโดยสาธารณรัฐเกาหลีใต้) มีศูนย์กลางบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก (ทางตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน และลงสู่ทะเลจีนใต้ และจะทวีกำลังแรงขึ้นได้อีก (เนื่องจากน้ำทะเลยังอุ่น)เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.65 และมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณภาคอีสานของไทยในวันที่ 28 ก.ย.65

พายุโนรู-1
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

รวมถึงคาดว่าพายุโนรู จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันที่ 25- 26 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 27-28 กันยายนนี้

พายุโนรู
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

โดยประเทศไทยจะมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

พายุโนรู-2
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

ทั้งนี้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) คาดว่าสถานการณ์น้ำช่วงปลายเดือน ก.ย. – ต.ค. 65 จะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากจะมีร่องมรสุมพาดผ่านและอาจมีพายุ 1 – 2 ลูก ประกอบกับไทยอยู่ในช่วงลานีญา ซึ่งจะมีปริมาณฝนมากกว่าปกติ 20% จึงเตรียมพร่องน้ำในเขื่อนต่าง ๆ และกำหนดเกณฑ์ระบายน้ำ โดยหากน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยามีปริมาณ 2,500 ลบ.ม./วินาที จะบริหารน้ำไปยังท้ายเขื่อนและระบายออกทางทิศตะวันออกและตะวันตก และลดปริมาณน้ำสถานี อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เหลือ 3,000 ลบ.ม./วินาที เพื่อเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำหากฝนตกหนักในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

พายุโนรู-3
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

นอกจากนี้ จะใช้ทุ่งรับน้ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ซึ่งปัจจุบันเก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้วกว่า 90% คาดว่าจะเสร็จสิ้นปลายเดือน ก.ย. โดยจะรับน้ำเข้าทุ่งในปริมาณที่ไม่สร้างความเสียหายแก่ประชาชน และจะพิจารณาเรื่องการปล่อยปลาเพื่อเป็นอาหารและรายได้เสริมแก่ประชาชนระหว่างรับน้ำด้วย เมื่อสถานการณ์คลี่คลายจะเร่งระบายน้ำออกจากทุ่ง โดยให้เหลือน้ำไว้เพียงพอกับการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง

พายุโนรู-4
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ว๊าย! เพจดังทิ้งบอบม์ นางร้ายเบอร์ต้นอันฟอลผัว เหตุเพราะติดกลิ่นใหม่ ไม่สนใจลูกเมีย

สืบด่วนๆ! เมื่อเพจดังออกมาทิ้งบอบม์ นางร้ายเบอร์ต้นอันฟอลโลว์ผัว เหตุเพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน ติดกลิ่นใหม่ แถมยังไม่สนใจลูกเมีย

มาเฟียผ้าเหลือง! ฟาดบาตรใส่แม่ค้าไม่ยั้ง เหตุเพราะแย่งพื้นที่ยืนบิณฑบาต

ฟาดไม่ยั้ง! มาเฟียผ้าเหลือง พระตะบะแตกใส่แม่ค้า ฟาดบาตรใส่แม่ค้าไม่ยั้งเหตุเพียงเพราะหวงที่บิณฑบาต

ชาวบ้านอึ้ง! หมาคาบกระโหลกมนุษย์มาให้ เดินมาดูถึงกลับผงะ

หัวใจจะวาย! หมาคาบกระโหลกมาให้ชาวบ้านดู ที่แท้เป็นหัวมนุษย์ พอเดินตามไปดูถึงกับผงะ เพราะเจอซากกระจายเกลื่อนพื้น หวั่นเป็นศพถูกฆ่ามาทิ้งทำลายหลักฐาน

CEO ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ยุติบทบาท CO-CEO อาหารเสริม!

CEO บริษัท มานา เนเจอร์ อินโนเวชั่น ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หลังประกาศยุติบทบาท CO-CEO ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม!

ญาติโยมช็อก! ไม่เห็นหลวงพ่อหลายวัน เปิดกุฏิพบมรณภาพปริศนา

ไม่เห็นหลวงพ่อหลายวัน ญาติโยมคอยส่งอาหารมาให้ ขอให้เข้าไปดู สุดท้ายช็อก เจอหลวงพ่อนั่งเปลือยกายมรณภาพ ไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ตัวลูกเวอร์ “aespa” ปล่อยโปสเตอร์อัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’

เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง aespa เตรียมตัวปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’ พร้อมปล่อยโปสเตอร์สุดจึ้ง! ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันก่อนปล่อยเพลง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า