ไฮโซลูกนัท คือใคร? เปิดประวัติไฮโซอดีตสลิ่มเก่ากลับใจ หลังถูกลูกโลหะแก๊สน้ำตายิงบาดเจ็บ

ไฮโซลูกนัท คือใคร – เปิดประวัติไฮโซอดีตสลิ่มเก่ากลับใจ หลังถูกลูกโลหะแก๊สน้ำตายิงโดนเบ้าคิ้ว เลือดอาบ ขณะร่วมม็อบ 13 สิงหา

สำหรับชื่อที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเวลานี้คงไม่ใช่ใครอื่น ถ้าไม่ใช่ ‘ไฮโซลูกนัท’ หรือ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทอสังหาฯ หมื่นล้าน อดีตผู้ร่วมชุมนุมม็อบกปปส. หลังจากที่ เขาได้ประกาศยอมตัดขาดครอบครัวที่เห็นต่างทางความคิด เพราะตัวเขาสุดโต่งอย่างชัดเจน ที่จะให้ยกเลิก ม.112 โดยมีสโลแกนว่า ‘บริหารโง่ จนสลิ่มกลับใจ’

ต้องบอกก่อนเลยว่า ประวัติความเป็นมา และเส้นทางชีวิตของ “ไฮโซลูกนัท” ผู้เรียกตัวเองว่าเป็น “สลิ่มกลับใจ” นั้น ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

เพราะเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น เขาได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “คนในครอบครัวคนหนึ่ง ขอให้ผมตัดขาดตัวเองออกจากครอบครัว ถ้าไม่ยอมเลิกแตะ ม.112 ซึ่งผมนั้นก็เสียดาย เพราะก่อนหน้านี้ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ถ้าต้องการประนีประนอมกับคนที่เห็นต่างอีกฝ่าย เราอาจจะไม่ต้องยกเลิก ม.112 โดยทันที แต่ให้แก้ไขโทษให้เหมาะสมกับความผิดมากขึ้น เช่น เป็นโทษปรับทางแพ่งเพียงอย่างเดียว เป็นต้น

สุดท้าย คนในครอบครัวก็ไม่ยอมรับหลักการประนีประนอมนี้แต่อย่างใด เมื่อเราไม่สามารถประนีประนอมกันได้ และก็ไม่สามารถทิ้งอุดมการณ์ได้ เพื่อแลกกับข้อเสนอที่จะให้เงินมากมายย้ายไปอยู่ต่างประเทศแบบสบาย ๆ ได้ จึงขอยืนหยัดต่อสู้ข้างประชาชนและประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบครับ” เรียกได้ว่าสะเทือนไปทั้งวงการ

ก่อนที่ติดสติ๊กเกอร์แสดงจุดยืนรอบรถ และเข้าร่วมคาร์ม็อบไล่ “ลุงตู่” ของบก.ลายจุดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้ยกมือไหว้ขอโทษทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เป็นที่เรียบร้อย

ภาพจาก FB : Nat Thanakitamnuay

ประวัติไฮโซลูกนัท

ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” เป็นลูกชายคนโตของ กิตติ ธนากิจอำนวย เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ หมื่นล้าน บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กับ อมรพิมล ธนากิจอำนวย มารดา ที่เป็นลูกสาวคนกลางของ อำนวย วีรวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

ซึ่งเท่ากับว่า เขามีศักดิ์เป็นหลานของ “บอย” ถกลเกียรติ วีรวรรณ กำกับละครเวทีชื่อดัง ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ช่องวัน 31ด้านไลฟ์สไตล์ส่วนตัวก็ไม่ใช่ย่อย “ไฮโซลูกนัท” เคยนำรถเฟอร์รารีลงสนามแข่ง สร้างความฮือฮาให้แก่วงการมอเตอร์สปอร์ตมาแล้ว

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า ไฮโซลูกนัท เคยเป็นหนึ่งในผู้ชุมนุมม็อบใหญ่ อย่าง กปปส. โดยได้รับการชักชวนจากนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ และธีราภา พร้อมพันธุ์ ลูกสาวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยเขาเข้ามาเป็นอาสาสมัครหลังเวที ตั้งแต่ยุคต่อต้านนิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน เมื่อ 31ต.ค. 2556 ต่อมาได้เป็นผู้ปราศรัย และทีมงานหลักของเวที กปปส.

ภาพจาก FB : Nat Thanakitamnuay
ภาพจาก FB : Nat Thanakitamnuay

ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 นายธนัตถ์ ลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคประชาธิปัตย์ ในนามกลุ่มนิวเดม (NEW DEM แต่พ่ายแพ้ให้กับ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่ย้ายค่ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์

ต่อมา ไฮโซลูกนัท ได้ขอยุติบทบาททางการเมือง เมื่อที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ มีมติสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  

และล่าสุด “ไฮโซลูกนัท” ได้ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก เนื่องจากสะสมความผิดหวังในการทำงาน และเห็นการสืบทอดอำนาจ จนมาถึงจุดระเบิด วิกฤต “Single Command” กับความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด-19

ภาพจาก FB : Nat Thanakitamnuay
ภาพจาก FB : Nat Thanakitamnuay
ภาพจาก FB : Nat Thanakitamnuay
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า