ไทม์ไลน์ เวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา ฟังเทศน์ตลอดคืน ถึงเช้า 27 พ.ค.

เวียนเทียนแบบนิว นอร์มอล วัดบวรนิเวศวิหาร จัดกิจกรรม เวียนเทียนออนไลน์ ร่วมสวดมนต์ ฟังเทศน์ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง 26-27 พฤษภาคมนี้

หนึ่งกิจกรรมที่มาคู่กับวันวิสาขบูชาในทุกปี ก็คือการเวียนเทียน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ โควิด19 ระลอกใหม่ ยังคงรุนแรงไม่หยุด ทุกคนจึงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปวัด ก็สามารถร่วมพิธีเวียนเทียน

วัดบวรนิเวศวิหาร จึงจัดกิจกรรม เวียนเทียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 26-27 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ร่วมสวดมนต์ ฟังเทศน์ได้ ในเพจเฟซบุ๊ก วัดบวรนิเวศวิหาร ที่จะทำการถ่ายทอดสดจากพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยมีกำหนดการดังนี้

08.00 น . พิธีสวดท้องภาณ คือการสวดทำน้ำมนต์ มีเฉพาะวัดบวรเท่านั้น
09.00 น. ทำวัตรเช้า สมาทานศีล ฟังพระธรรมเทศนา
11.00-17.00 น. ฟังสวดมนต์ ทำสมาธิ
17.00 น. ชม Live การเวียนเทียนของวัดต่างๆ ทั้ง 4 ภาค
17.45 น. เสวนา วิสาขะ ยุคโควิด ชาวพุทธควรทำอย่างไร?
19.00 น. สวดมนต์ เวียนเทียน
22.00 น. ถึงเช้า ฟังพระธรรมเทศนาโต้รุ่ง (24 ชั่วโมง)

สำหรับการการเวียนเทียนที่บ้านนั้น มีคำอธิบายว่าหมายถึง การตั้งจิตอธิษฐานบูชาพระรัตนตรัย และตั้งมั่นที่จะนำคุณธรรมแห่งพระรัตนตรัยมาเป็นวิถีชีวิตของตน

ที่มา : วัดบวรนิเวศวิหาร

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า