ซอนต้า รณรงค์ยุติความรุนแรงเด็ก-สตรี สร้างความตระหนักรู้สิทธิ เสรีภาพ

สโมสรซอนต้า ระดมทุนเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กผู้หญิง สร้างความตระหนักรู้สิทธิ เสรีภาพ

ซอนต้าอีคลับประเทศไทย1 ร่วมกับ ซอนต้ากรุงเทพ1 และซอนต้ากรุงเทพ8 จัดกิจกรรม “รณรงค์สร้างความตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กผู้หญิง” ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
 
ในปัจจุบันการใช้ความรุนแรงกับเด็กและสตรีถือเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ สโมสรซอนต้าจึงมุ่งยกระดับสถานภาพของสตรีในสังคม รวมไปถึงสิทธิการเท่าเทียมกันเพื่อสร้างความตระหนักรู้ และยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กผู้หญิง

ตามที่องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล ซอนต้าอีคลับประเทศไทย1 ซึ่งนำโดย ซอนเชี่ยน อรยาพร กาญจนจารี นายกสโมสรฯ ร่วมกับ ซอนต้ากรุงเทพ1 นำโดย ซอนเชี่ยน อินทิรา สวัสดิ์พาณิชย์ นายกสโมสรฯ และซอนต้ากรุงเทพ8 นำโดย ซอนเชี่ยน มรกต โชติกุล นายกสโมสรฯ กำหนดจัดกิจกรรม 16 วัน ยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก (16 days  of Activism against  Gender-Based Violence) ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2564  ภายใต้แนวคิด “รณรงค์สร้างความตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กผู้หญิง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการรณรงค์ให้คนในสังคมสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาความรุนแรงต่อสตรี เด็ก และบุคคลในครอบครัว โดยให้ความสำคัญในการป้องกันและร่วมมือกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงในสังคม ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน  เวลา 10.30-19.00 น. ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ได้จัดเป็นงานเสวนา “รณรงค์สร้างความตระหนักรู้เพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กผู้หญิง เกี่ยวกับกฎหมายการทำแท้งอย่างถูกต้อง” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ประกอบด้วย คุณโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักคดีศาลแขวง คุณสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายแพทย์ บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กระทรวง   สาธารณสุข และคุณศิริพร ไชยสุต กรรมการบริหาร สมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมายแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้ดำเนินการเสวนา ให้ความรู้ ความเข้าใจ สร้างความตระหนักรู้ และยุติความรุนแรงต่อสตรี เด็กผู้หญิง
 
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานและกล่าวถึง บทบาทหน้าที่ของกระทรวงฯ ในการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรี เด็กและบุคคลในครอบครัว พร้อมกันนี้ ได้รับมอบทุน สนับสนุนประกอบอาชีพแก่กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ผ่านการอบรมด้านอาชีพจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จำนวน 250,000 บาท และ สนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อการพัฒนาศักยภาพเด็กและครอบครัว จำนวน 250,000 บาท  รวมเป็นเงิน 500,000 บาท จาก คุณพรเสก และ ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี

และในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ทางสโมสรฯ ได้รับเกียรติจาก คุณจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาบรรยายในหัวข้อ “การขับเคลื่อน Strong Mom : 4 รู้ 4 สร้าง (Smart Mind, Smart Knowledge, Smart Job, Smart Community” ซึ่งเป็นโครงการมอบน้ำใจในการสนับสนุนทุนประกอบอาชีพให้กับแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากในการดำรงชีวิต ซึ่งภายในงานจะมีตัวแทนแม่เลี้ยงเดี่ยวมาแชร์ประสบการณ์หลังจากได้รับทุนประกอบอาชีพแล้ว ว่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างไร

ทั้งนี้สโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ และระดมทุนเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กผู้หญิง ที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะเป็นกระบอกเสียง และสามารถสร้างความเข้าใจในเรื่องของสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมทางเพศ ให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนมากยิ่งขึ้นในสังคมไทยต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า