ควันหลงวาเลนไทน์! สาวร่างกายพิการจับมือเจ้าบ่าววัยดึกเข้าพิธีวิวาห์สุดชื่นมื่น

ควันหลงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ จ.ยโสธร มีสาวร่างกายพิการแต่หัวใจไม่พิการวัย 37 ปี ตัดสินใจจูงมือเจ้าบ่าววัย 64 ปี เข้าพิธีมงคลสมรสท่ามกลางญาติพี่น้องและแขกเหรื่ออย่างชื่นมื่น โดยมีทีมนางฟ้าซาลอนรับเป็นเจ้าภาพจัดงานให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

15 ก.พ.60 ที่ จ.ยโสธร ได้มีเจ้าสาววัย 37 ปีที่มีร่างกายพิการแขนขาลีบมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ไม่สามารถที่จะเดินเองได้ต้องนั่งรถเข็นในการไปไหนมาไหนแต่หัวใจไม่พิการจึงได้ถือเอาฤกษ์ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์จูงมือเจ้าบ่าววัย 64 ปี ที่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี 2549 เข้าสู่ประตูวิวาห์โดยได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีทุกอย่างที่บ้านเลขที่ 139 ม.3 บ.หนองทองหลาง ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายเจ้าสาว โดยมีทีมงานของนางฟ้าซาลอน ซึ่งเป็นกลุ่มสาวประเภทสองจิตอาสาจาก จ.นครราชสีมา รับเป็นเจ้าภาพจัดงานให้ทั้งจัดเตรียมสถานที่ ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวและรับแต่งหน้าให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในพิธีก็เริ่มจากการแห่เจ้าบ่าวเข้าสู่บ้านเจ้าสาวผ่านประตูเงินประตูทองและเข้าพิธีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน ซึ่งเจ้าบ่าวให้เงินสินสอด จำนวน 9,999 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น ท่ามกลางญาติพี่น้องและแขกที่ไปร่วมงานอย่างชื่นมื่น

นายบัญชา สาบุญธรรม อายุ 64 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เจ้าบ่าว บอกว่า ตนเคยมีครอบครัวมาแล้วแต่ได้เลิกร้างกับภรรยานานแล้วส่วนลูก 3 คนก็เติบโตและแยกย้ายไปมีครอบครัวหมดแล้วปัจจุบันตนเป็น รปภ. อยู่ที่มหาลัยจุฬาฯ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์อยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้พบรักกับเจ้าสาวเมื่อปี 2549 ระหว่างที่เจ้าสาวติดตามมารดาไปทำงานอยู่ในที่เดียวกันกับตน ซึ่งขณะนั้นตนได้คบหาอยู่กับผู้หญิงอีกคนซึ่งต่อมาทราบว่าผู้หญิงคนนั้นมีสามีอยู่แล้วตนจึงผิดหวัง ก่อนมีเจ้าสาวเข้ามาปลอบใจและให้กำลังใจตน เมื่อตนเองเห็นแล้วจึงเกิดความสงสารและพูดคุยคบหากับเจ้าสาวเรื่อยมาจนกระทั่งเกิดเป็นความรักและตัดสินใจแต่งงานกันเพื่อจะได้ดูแลซึ่งกันและกันในบั้นปลายของชีวิต ซึ่งภายหลังแต่งงานแล้วก็ไม่คิดที่จะมีทายาทเพราะตนอายุมากแล้วส่วนเจ้าสาวมีร่างกายพิการ

ขณะที่ น.ส.จรูญศรี ศรีมันตะ อายุ 37 ปี เจ้าสาว บอกว่า ตนเองเกิดมามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงปกติทั่วไป แต่พออายุได้ประมาณ 9 ขวบ ร่างกายเริ่มผิดปกติแขนขาอ่อนแรงจนทำให้แขนและขาผิดรูปงอหยุดการเจริญเติบโตจนทำให้ตนเองไม่สามารถเดินเองได้ต้องนั่งรถเข็นเรื่อยมา โดยยึดอาชีพถักผลิตภัณฑ์จากไหมพรมส่งจำหน่ายเลี้ยงชีพตนเองเรื่อยมาจนกระทั่งได้ไปพบกับเจ้าบ่าวและคบหาดูใจกันมาหลายปีจึงตัดสินใจแต่งงานมีครอบครัวโดยได้ถือเอาฤกษ์ช่วงวันวาเลนไทน์ในการจัดพิธีมงคลสมรส ตอนแรกวางแผนเอาไว้จะจัดในวันที่ 14 ก.พ.60 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวลางานไม่ได้จึงได้เลื่อนมาจัดในวันที่ 15 ก.พ.60 นี้ ซึ่งแม่และญาติพี่น้องก็ยินดีด้วยที่ตนจะมีครอบครัวและจัดพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้

สำหรับพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวในครั้งนี้ ยังมี นางนิภา คงเพชร รักษาการณ์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ยโสธร และ นายกิตติพล พลวิฑูรย์ นายก อบต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า