จ.บึงกาฬ มอบบ้านให้นักเรียนทุน ร.10 ที่ฐานะยากจนถวายเป็นพระราชกุศล

20 ก.พ.60 เวลา 09.00 น. พล.ต.สมชาติ แน่นอุดร ผู้บัญชาการกองพลทราบราบที่ 3 และ นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ ปลัดจังหวัดบึงกาฬ นางนงลักษณ์ บุษยพรรณพงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมกันส่งมอบบ้านให้กับครอบครัว นายอ่อนตา รัตนเสมอ อายุ 79 ปี และ น.ส.สุกัญญา รัตนเสมอ หลานสาวนักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.โซ่พิสัยวิทยาคม ซึ่งเป็นนักเรียนทุนในพระราชานุเคราะห์ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ณ บ้านเลขที่ 145 ม.18 บ.นำรวงทอง ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคจากตัวแทนส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งการก่อสร้างบ้านดังกล่าวเป็นไปตามโครงการกองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


พ.ท.วีระวัฒน์ ท้าวพิมพ์ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.บึงกาฬ กล่าวว่า จากนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้หน่วยทหารในกองทัพบก ให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยได้มุ่งเน้นการดำเนินช่วยเหลือราษฎรที่ยากจน มีพฤติกรรมดีต่อสังคมในพื้นที่เป้าหมาย จ.บึงกาฬ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถานบันพระมหากษัตริย์ เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่มีฐานยากจน และพฤติกรรมดีต่อสังคม และเป็นการส่งเสริมการบูรณาการตามแนวทางประชารัฐให้เกิดเป็นรูปธรรมในพื้นที่ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานทางทหารกับราษฎรและหน่วยงานราชการในพื้นที่
สำหรับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และกรมทหารราบที่ 13 ได้ดำเนินการตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 2 กองพลทหารราบที่ 3 จึงได้ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ อ.โซ่พิสัย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่นตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ในรูปแบบประชารัฐบึงกาฬ ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 นอกจากนี้ ยังได้มอบผ้าห่มให้กับผู้สูงอายุตามโครงการ กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน และนำหน่วยแพทย์ทหารและแพทย์จากโรงพยาบาลโซ่พิสัย มาออกหน่วยตรวจรักษาโรคให้กับประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรง พร้อมประกอบสัมมาอาชีพให้ผ่านพ้นช่วงหน้าหนาว และภัยพิบัติอื่น ๆ ตลอดจนสร้างความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดกับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ดึง นุ่น ดำดง ร่วมแจมบนเวที !?

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ประกาศข่าวดีเซอร์ไพรส์แฟนเพลง ด้วยการดึง นุ่น ดำดง มาร่วมเป็นแขกรับเชิญบนเวที FC ตื่นเต้นสุดๆ

หนุ่มเมา ซิ่งจยย.ย้อนศร ไม่ทันระวัง ประสานงารถเมล์ครีมแดง เจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 30 เมาหนัก ขี่รถจักรยานยนต์เหยียบ 100 ย้อนศร ก่อนพุ่งชนประสานงากับรถเมล์ครีมแดง พังยับเยิน เจ้าตัวเจ็บสาหัส

ระทึก! เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอ เสียชีวิตสลด 1

 เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ยาย 68 ปี ดับ สำลักน้ำอีก 5 ราย เร่งช่วยเหลือ นำส่ง รพ. เจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนสาเหตุ

แฟนๆ ห่วง ใหม่ ดาวิกา วูบเป็นลมหลายครั้ง เข้าออกรพ.นับไม่ถ้วน !?

ใหม่ ดาวิกา รีวิวสองเดือนที่ผ่านมาเป็นลมจนเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง ฉีดยาเข้าเส้นจนไม่กลัวเข็ม ต่อไปขอใส่ใจร่างกายตัวเองมากกว่านี้

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหวแล้ว หลังมีข่าวอันฟอลโลว์สามี ป๊อป นิธิ ?!

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหวโพสต์คลิปวิดีโอสวมชุดสุดแซ่บ หลังมีข่าวกดอันฟอลโลว์ไอจีสามี ป๊อบ นิธิ ทำเอาแฟนคลับคอมเมนต์กระหน่ำ

อีกแล้ว! ‘ก๊าซแอมโมเนีย’ โรงงานน้ำแข็งรั่ว กลางดึก ล่าสุด สั่งปิดชั่วคราว 

ระทึก ‘ก๊าซแอมโมเนีย’ โรงงานน้ำแข็งหนองคาย รั่วกลางดึก ฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ เร่งอพยพชาวบ้าน ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราวแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า