ชาวบ้านร้อง! สุนัขจรจัดกว่า 200 ตัวบนเขาพลอง ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

ชาวบ้านเขาท่าพระ จังหวัดชัยนาท วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วย หลังพบสุนัขจรจัดกว่า 200 ตัวบนเขาพลอง ที่ยังไม่ได้รัฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า หลังพบอาการน่าสงสัย

จากกระแสการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในหลายจังหวัด ทำให้ชาวบ้านเขาท่าพระ ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมืองชัยนาท เริ่มมีความวิตกกังวล เพราะพื้นที่บ่อขยะเขาพลองที่อยู่ติดกับชุมชน มีสุนัขจรจัดจำนวน 200 กว่าตัวอาศัยหาอยู่ และหากินเศษอาหารอยู่จำนวนมาก แต่ยังไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกันการระบาดของโรคแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า สุนัขจรจัดเหล่านี้จะแบ่งพื้นที่กันเป็นฝูงจำนวน 3-4ฝูง รวมกว่า200ตัว ซึ่งในเวลาเช้าและกลางวันสุนัขเหล่านี้ส่วนใหญ่จะขึ้นไปอาศัยนอนหลบแดดอยู่บนภูเขา และจะเริ่มลงมาคุ้ยเศษอาหารกินในช่วงเย็น และหลายๆตัวก็มีอาการที่น่าสังสัย ที่อาจจะติดเชื้อ หรือแพร่เชื้อโรคต่างๆ รวมทั้งพิษสุนัขบ้า เพราะยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาควบคุมดูแล อีกทั้งสุนัขเหล่านี้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

อย่างไรก็ตาม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโรค และทำหมันให้กับสุนัขจรจัดบนบ่อขยะเขาพลองเหล่านี้ด้วย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ก้อย อรัชพร ตอบแล้ว! ปมขอให้ นิกกี้ มูฟออน ลั่น อยากแสดงจุดยืนที่ชัดเจน

ก้อย อรัชพร ออกมาตอบแล้ว! ปมขอให้ นิกกี้ ณฉัตร มูฟออน ลั่น อยากแสดงจุดยืนที่ชัดเจน ไม่อยากคาราคาซัง

แม่น้ำตาตก ลูกชายคนเล็กยิงพี่ดับคาบ้าน พบว่าแย่งที่ดิน

สมบัติเลือด! ลูกชายคนเล็ก ยิงพี่ชายดับ หลังถูกแหย่เรื่องซื้อขายที่ดิน แม่น้ำตาเผย น้องเมาจนขาดสติ ไม่คิดจะเจอเหตุการณ์แบบนี้

“เหมือนเดิมเเค่เติมเธอ” เพลงใหม่ล่าสุด จาก Biw เเจกความสดใสต้อนรับซัมเมอร์

นักร้องสาวสุดคิ้วท์ Biw (บิว – ธนัชญา) ขอมาปล่อยเพลงรัก “เหมือนเดิมเเค่เติมเธอ (Plus One)” ที่จะทำให้ความรักในซัมเมอร์นี้ของทุกคนสดใสขึ้น

5 ราศี การงานโดดเด่น ยิ่งขยันยิ่งรวย ยิ่งประสบความสำเร็จ!

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงการงาน 2567 : 5 ราศี ยิ่งขยันยิ่งรวย! เป็นที่รักของเจ้านาย ผ่านช่อง Youtube ดวงD

แชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้า หลังสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก…

แชมป์ ชนาธิป โพสต์แจ้งข่าวเศร้า หลังสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก ท่ามกลางคนบันเทิง รวมถึงแฟนๆ ที่เข้ามากำลังใจ และร่วมไว้อาลัยกันอย่างมากมาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า