หลายคนคงเคยได้ยินวลีที่ว่ามาสุโขทัยต้องกินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ซึ่งมีจำหน่ายหลายร้าน และมีความหลากหลายของรสมือที่แตกต่างกัน แต่มีอยู่หนึ่งอย่างที่เหมือนกัน คือ การใช้ถั่วฝักยาวลวกเป็นผักรอง ที่เวลาเคี้ยวจะกรุบกรอบ อร่อยได้รสชาติถั่วฝักยาวผสมหมูชิ้น และหมูบดที่ปรุงมาในน้ำต้มยำ และที่พิเศษไม่เหมือนใครคือที่ “ร้านสุ-จินต์” ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย จะเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวมาในชามสังคโลก สอดคล้องกับบรรยากาศการตบแต่งร้านด้วยของเก่าที่เจ้าของใช้เวลาครึ่งชีวิตในการสะสมทั้งตู้โบราณ และเครื่องทองเหลือง รวมถึงอุปกรณ์ทำมาหากินที่ย้อนไปถึงวิถีชีวิตในอดีต ส่วนที่รักมากที่สุด คือ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในกรอบมุกแบบโบราณ

นางจินตนาวรรณ จั่นกัน อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า เป็นคนชอบสะสมของเก่ากันทั้งครอบครัว เพราะรู้สึกมีเสน่ห์ สัมผัสและรับรู้ได้ถึงความเป็นอยู่ยุคเก่า ซึ่งอยากถ่ายทอดมาถึงคนรุ่นใหม่ได้เห็น จึงนำบางส่วนมาแต่งร้าน อีกทั้งยอมลงทุนสั่งชามสังคโลกที่มีลายเขียนเป็นชื่อร้านเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เครื่องหัตศิลป์สังคโลกสุโขทัยให้เผยแพร่อีกทางหนึ่ง ส่วนราคาขายจานละ 30 บาท จะมีการใช้หมูกรอบที่ทำจากหมูสามชั้นเพิ่มเข้ามานอกเหนือจากหมูบดและหมูชิ้น ทำให้มีความหลากหลายมากขึ้น

สำหรับพื้นที่ร้านสุ-จินต์ เป็นเรือนไม้เก่าแก่อายุกว่า 80 ปี พร้อมป้ายไม้สัญลักษณ์แบบสุโขทัย ตั้งอยู่ถนนสายสุโขทัย เมืองเก่า ทางไปอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จึงมีลูกค้าทั้งคนพื้นถิ่น และนักท่องเที่ยวมาแวะชิมเพื่อยืนยันความอร่อยและถ่ายรูปเก็บไว้จำนวนมาก

    

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องชาย ลุงกำธร เอาผิด กทม. – การไฟฟ้านครหลวง ทำพี่ตกท่อดับ

น้องชาย ลุงกำธร แจ้งความเอาผิด 2 หน่วยงาน กทม. และการไฟฟ้านครหลวง หลังหละหลวม-ประมาท ทำพี่ชายตกท่อดับกลางกรุง

ดวงรายสัปดาห์ 7 – 13 พฤษภาคม 2567 โดย หมอเค้ก Magic Design

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงรายสัปดาห์ 7 – 13 พฤษภาคม 2567 : ระดับความดวงดีของ 12 ราศี มีโอกาสจะได้รับสิ่งดีในสัปดาห์นี้

นุ่น ดำดง เปิดใจ หลัง แบงค์ ศรราม ให้สัมภาษณ์ ปมตนเองลาออก ?!

นุ่น เนตรชนก เปิดใจครั้งแรก หลัง แบงค์ ศรราม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ปมดรามา นุ่น ลาออกกะทันหัน โดยที่ทางคณะไม่ทราบสาเหตุ ?

4 ลัคนาราศี ชีวิตพลิกผัน! 3 เดือนต่อจากนี้ จะร่ำรวย ประสบความสำเร็จ

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย  ดูดวง 2567 : 4 ลัคนาราศี ดาวพฤหัสให้คุณ นำพามาซึ่งความสำเร็จและโชคดี ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“อีโดฮยอน” รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ ในงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 60

นักแสดง “อีโดฮยอน” ได้รับรางวัล ‘นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม’ ในประเภทภาพยนตร์จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 60

สุดโหด! เจ้าหนี้ทวงเงินยาย ทำร้ายร่างกาย แถมพังเครื่องมือทำมาหากิน

เจ้าหนี้สุดโหด บุกทวงเงินยายวัย 75 หาเลี้ยงลูกชายพิการ ไม่พอใจใช้มือถือตบหน้าทำร้ายร่างกาย แถมพังข้าวของเสียหาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า