ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางขึ้นพระธาตุดอยตุง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นครั้งที่2 โดยจุดที่เกิดดินสไลด์ล่าสุด ห่างจากจุดแรก200เมตร บริเวณ ถนนหมายเลข 1390 กม.1+800 ซึ่งเป็นถนน2ช่องทางจราจร  โดยดินได้สไลด์ลงปิดทับเส้นทางจนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 
หลังจากเกิดดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง นายนิคม เทพบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่1  ได้ให้ทางหมวดทางหลวงแม่สาย นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถขุดตัก เข้าดำเนินการเร่งเปิดเส้นทาง และนำดินที่สไลด์ลงมาออก ทั้งนี้ได้แบ่งการทำงานเป็น2จุด เพราะในจุดแรก กม.1+600 ยังมีดินสไดล์ลงมาทับเส้นทางเช่นกัน ทั้งนี้คาดว่าเจ้าหน้าที่จะ​​สามารถเปิดใช้เส้นทางให้รถยนต์ขึ้นลงพระธาตุดอยตุงได้ตามปกติในวันจันทร์ที่24กรกฎาคม2560  เพราะต้องทำให้เส้นทางมีความปลอดภัยในการเดินทางของนักท่องเที่ยว
ส่วนเส้นทางที่มีดินสไลด์ปิดทับเส้นทางนั้น เป็นขึ้นไปพระธาตุดอยตุง อยู่บริเวณหลังวัดพระธาตุดอยตุง ซึ่งนักดท่องเที่ยวหากจะเดินทางขึ้นไปกราบไหว้พระธาตุดอยตุงช่วงนี้จะต้องเดินเท้าเพียงอย่างเดียว ระยะทางเดินประมาณ2กิโลเมตร ขณะที่การซ่อมแซมจุดดินสไลด์จุดแรกได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว รวมทั้งการวางเสาไฟฟ้าใหม่จำนวน7ต้น ที่หักเสียหายจากครั้งก่อน
ด้านนานณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกอำเภอ มีการสำรวจความเสียหายจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ว่ายังเกิดกับพื้นที่ใด และหากพบความเสียให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้าน และแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว อย่างไรก็ตามได้ย้ำเตือนในพื้นที่เฝ้าระวังทั้งดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง มีการติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่องไปอีก2-3 วัน เพราะอาจเกิดผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาได้.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย

ดูดวง Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? – DiSaur Decks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แพรวพราว เผยสาเหตุขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติใคร ?

แพรวพราว แสงทอง ออกมาเผยสาเหตุที่ตัดสินใจขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติของใคร พร้อมเผยสภาพจิตใจหลังเจอดรามา

พล.ต.อ.สราวุฒิ ไม่ฟันธง! “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. หรือไม่?

พล.ต.อ.สราวุฒิ ลั่นยังไม่ใจว่า “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. อันดับ 1 หรือไม่ เพราะสอบวินัยและอาญายังไม่แล้วเสร็จ

ทนายความ “น้องไนซ์” ส่งหนังสือถึงนายกแล้ว พร้อมฟาดสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน!

“ทนายธรรมราช” ฟาดสื่อนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด พร้อมยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า