กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำกำลังเจ้าหน้าที่ บุกค้น สถานีโทรทัศน์ TMTV หลังจากก่อนหน้านี้ มีการโฆษณาชักชวน เข้ากองทุนออมทรัพย์ แต่ไม่ได้รับเงินปันผลตามข้อตกลง จนมีผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องเรียนกว่า 200 ราย

เจ้าหน้าที่ สำนักคดีอาญาที่ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI นำกำลังเข้าบุกค้น สถานีโทรทัศน์ TMTV ตั้งอยู่เลขที่ 41 ซ.สุภาพงษ์ 1 หรือ ซ.ศรีนครินทร์ 42 แยก 9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร หลังจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางแจ้งความร้องทุกกับ DSI ว่า ในปี พ.ศ.2556 สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแห่งนี้มีการโฆษณาชวนเชื่อ ชักชวนประชาชนกองทุนออมทรัพย์ เพื่อนำเงินไปลงทุนกิจการต่างต่างของมูลนิธิ ฮัมซะฮ์ แต่ต่อมาในปี 2558-2559 ทางมูลนิธิ ฮัมซะฮ์ ไม่มีการจ่ายเงินปันผลตามที่มีการตกลงทำสัญญากันไว้ ทำให้ผู้ลงทุนไปแล้วกว่า 200 รายได้รับความเดือดร้อน จึงนำเรื่องราวแจ้งต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ

พ.ต.ท.เสกสรร ศรีตุลาการ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของ มูลนิธิ ฮัมซะฮ์ และสถานีโทรทัศน์ TMTV ถือเป็นกระทำความความผิด ในฐานหลอกลวงประชาชน แบบแชร์ลูกโซ่ ซึ่งในขณะนี้ทาง DSI รับเป็นคดีพิเศษ ที่ผ่านมีผ่านมามีการสอบปากคำผู้เสียหายไปกว่า 100 ราย และในวันนี้ ศาลได้อนุมัติหมายค้น DSI จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นเพื่อหาหลักฐาน ข้อมูลการลงทุน เทปบันทึกภาพ โฆษณาชวนเชื่อ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

สำหรับดำเนินการทางกฏหมายกับผู้กระทำความผิด หลังจากนี้ DSI อยู่ระหว่างทำการขยายผล ซึ่งคาดว่าหลักฐานที่สามารถตรวจยึดได้ในวันนี้ จะสามารถโยงไปถึงผู้กระทำความผิดจนสามารถ ขออนุมัติหมายจับผู้ที่กระทำความผิดในเรื่องนี้มาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ดึง นุ่น ดำดง ร่วมแจมบนเวที !?

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ประกาศข่าวดีเซอร์ไพรส์แฟนเพลง ด้วยการดึง นุ่น ดำดง มาร่วมเป็นแขกรับเชิญบนเวที FC ตื่นเต้นสุดๆ

หนุ่มเมา ซิ่งจยย.ย้อนศร ไม่ทันระวัง ประสานงารถเมล์ครีมแดง เจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 30 เมาหนัก ขี่รถจักรยานยนต์เหยียบ 100 ย้อนศร ก่อนพุ่งชนประสานงากับรถเมล์ครีมแดง พังยับเยิน เจ้าตัวเจ็บสาหัส

ระทึก! เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอ เสียชีวิตสลด 1

 เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ยาย 68 ปี ดับ สำลักน้ำอีก 5 ราย เร่งช่วยเหลือ นำส่ง รพ. เจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนสาเหตุ

แฟนๆ ห่วง ใหม่ ดาวิกา วูบเป็นลมหลายครั้ง เข้าออกรพ.นับไม่ถ้วน !?

ใหม่ ดาวิกา รีวิวสองเดือนที่ผ่านมาเป็นลมจนเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง ฉีดยาเข้าเส้นจนไม่กลัวเข็ม ต่อไปขอใส่ใจร่างกายตัวเองมากกว่านี้

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหวแล้ว หลังมีข่าวอันฟอลโลว์สามี ป๊อป นิธิ ?!

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหวโพสต์คลิปวิดีโอสวมชุดสุดแซ่บ หลังมีข่าวกดอันฟอลโลว์ไอจีสามี ป๊อบ นิธิ ทำเอาแฟนคลับคอมเมนต์กระหน่ำ

อีกแล้ว! ‘ก๊าซแอมโมเนีย’ โรงงานน้ำแข็งรั่ว กลางดึก ล่าสุด สั่งปิดชั่วคราว 

ระทึก ‘ก๊าซแอมโมเนีย’ โรงงานน้ำแข็งหนองคาย รั่วกลางดึก ฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ เร่งอพยพชาวบ้าน ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราวแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า