ทนายความ รอเข้าเยี่ยม”อดีตพระพุทธะอิสระ”เรือนจำกรุงเทพ จ่ออุทธรณ์คำสั่งประกันตัว (คลิป)

ความเคลื่อนไหว บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ลูกศิษย์อดีตพระพุทธอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร ที่การ์ด กปปส. ร่วมกันทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาลได้รับบาดเจ็บสาหัส และคดีปลอมพระปรมาภิไธย ลงองค์พระนาคปรก รุ่นหนึ่งในปฐพี
โดยนายมหัศจักร โสดี หนึ่งในทีมทนายความของ อดีตพระพุทธอิสระ เปิดเผยว่า วันนี้มาเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระ และจะหารือในประเด็นการยกเหตุขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล และขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นการเข้าไปจับกุมตัวอดีตพระพุทธอิสระถึงกุฏิ ว่า มีความเหมาะสมตามข้อหาที่ได้รับหรือไม่ แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวครั้งที่ 2 ก็เชื่อว่าลูกศิษย์จะไม่ก่อความวุ่นวาย เพราะทุกคนเคารพกฎหมาย ขณะเดียวกันทางทนายความและลูกศิษย์ก็มีความกังวลด้านสุขภาพ เนื่องจากอดีตพระพุทธอิสระมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ประกอบเป็นผู้สูงอายุที่ทำงานหนักมาตลอด และมีกำหนดนัดพบแพทย์ เพื่อผ่าตัดดวงตาส่วนกรณีที่ลูกศิษย์สงสัยเรื่องการลาสิกขา และหลังจากนี้จะสามารถเรียกหลวงปู่พุทธอิสระได้เช่นเดิมหรือไม่นั้น ที่ผ่านมามีพระสงฆ์ที่เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ แม้จะไม่ได้อยู่ในผ้าเหลือง แต่จิตใจยังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาและอยู่ในพระธรรมวินัย โดยมองว่าผ้าเหลืองเป็นเพียงสัญลักษณ์

อย่างไรก็ตาม อดีตพระพุทธอิสระ จะไม่ยื่นขอสิทธิพิเศษในการเป็นพระในเรือนจำ เพราะเคารพในกฎหมาย ส่วนภารกิจที่เกิดขึ้นในวัดหลังจากนี้ จะยังคงดำเนินไปตามปกติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชื่นชม! “ยอนจุน TXT” บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือนักดับเพลิง

แสนดีที่หนึ่งเมื่อศิลปิน “ยอนจุน TXT” ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนให้กับมูลนิธิ Hallym Burn เพื่อช่วยสนับสนุนนักดับเพลิง

NewJeans ได้รับความนิยมต่อเนื่อง “Bubble Gum” ท่ามกลางข้อถกเถียง

ปังขั้นสุด NewJeans ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากซิงเกิลล่าสุด “Bubble Gum” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในบริษัทก็ตาม

อัลบั้มสุดฮิต “IVE SWITCH” ของ IVE มียอดขายทะลุถึง 1 ล้านเร็วที่สุด!

อัลบั้มล่าสุดของ IVE กำลังเป็นสร้างกระแสมาแรงที่สุด การเป็น “ยอดทะลุ 1 ล้าน” เรียกได้ว่าเป็นเวลาทำถึงสุดๆ ในการเพิ่มสีสันให้กับซัมเมอร์นี้

ฟินคาวัด! เจ้าอาวาสเปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกหนุ่มน้อย-ใหญ่ทุกคืน

สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวันดังเล่นสวาทในวัด เปิดกุฏิสร้างฮาเร็มต้อนรับหนุ่ม ๆ สนองอารมณ์ใคร่แม้แต่จีวรก็ฉุดไม่อยู่

โคตรโหด!! หนุ่มหึงเพื่อนแฟน บุกจ่อยิงทะลุเบ้าตา เลือดอาบดับคาที่

หึงจนขาดสติ! หนุ่มเห็นเพื่อนชายซ้อนท้ายรถ จยย. แฟนเก่า ฉุนเลือดขึ้นหน้ากลับบ้านหยิบปืนมาดักยิงกระสุนทะลุเบ้าตาดับคาที่

สุดเศร้า! เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำพ่อ-ลูกน้อย 3 ขวบดับสลด

สุดเศร้า! กู้ภัยเร่งกู้ร่าง พ่อ-ลูกสาววัย 3 ขวบ กอดกันเสียชีวิตภายในรถ หลังเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า