ฟินคาวัด! เจ้าอาวาสเปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกหนุ่มน้อย-ใหญ่ทุกคืน

สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวันดังเล่นสวาทในวัด เปิดกุฏิสร้างฮาเร็มต้อนรับหนุ่ม ๆ สนองอารมณ์ใคร่แม้แต่จีวรก็ฉุดไม่อยู่

เจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ถูกแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีภาพกอดหอมกับเด็กหนุ่มวัยมัธยมและวัยรุ่นชายหลายคนในกุฏิ ส่อแวะไปให้ทางที่ไม่เหมาะสม สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้าน ทางด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาทราบเร่งประสานไปยังพระสังฆาการเข้าตรวจสอบพระรูปนี้

เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทรศาสนาลงพื้นที่ตรวจสอบ

ล่าสุด วันที่ 1 พฤษาคม 2567 ที่ผ่านมา พระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ใน
ฐานะพระสังฆาธิการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไป ณ วัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย ซึ่งเป็นวัดที่เจ้าอาวาสถูกชาวบ้านร้องเรียนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพระลูกวัดแจ้งว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ ได้ออกจากวัดไปตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ทั้งที่ไม่มีกิจนิมนต์และไม่ได้บอกว่าไปที่ไหน

จากการสอบถามเรื่องราวกับทางพระลูกวัด ตอบไม่ทราบเรื่องราวความเป็นมามาก่อน เมื่อเจ้าคณะเข้ามาตรวจสอบก็พยาบาลโทรศัพท์ติดต่อเจ้าอาวาส แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้เพราะปิดเครื่อง ซึ่งวัดแห่งนี้มีพระทั้งหมด 5 รูป รวมเจ้าอาวาส และเด็กวัดที่เป็นเด็กชายอีก 5 คน โดยทั้งหมดไม่เคยพบเห็นพฤติกรรมดั่งกล่าวมาก่อนเลย

นายนพคุณ นิลุบล มัคนายก เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวานนี้เจ้าอาวาสได้มีการเข้ามาพูดคุยกับตนเนื่องจากว่าอาจจะทราบถึงรูปที่ได้มีการหลุดออกไปถึงโลกโซเชียล โดยมีการยอมรับว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริงแต่รักเหมือนลูกเหมือนหลานไม่ได้คิดไปมากกว่านั้น แต่เมื่อถูกร้องเรียนจึงได้ทำการออกจากวัด ด้วยกลัวว่าจะเกิดการเสื่อมเสียมาถึงชื่อเสียงของวัด เลยขอไปจำวัดอยู๋ที่วัดอีกแห่งหนึ่งและขอเวลาย้ายข้าวย้ายของ โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งว่าเมื่อไรหรือว่าจะมีการลาสิขาบทหรือไม่

สำหรับเด็กในภาพเป็นเด็กวัดที่มาอาศัยอยู่ที่วัด ช่วงกลางวันไปเรียนหนังสือ วันไหนไม่มีเรียนก็จะช่วงงานที่วัดตามที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าอาวาส ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่มีการถูกร้องเรียนพร้อมหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องหลังจากนี้ของให้เป็นหน้าที่ของการสอบสวนวินัยของฝ่ายปกครองพระสงฆ์ หากได้ของสรุปทางคณะกรรมการวัดจะมีการหารือเรื่องเจ้าอาวาสรูปใหม่ที่จะมาแทนตำแหน่ง

พระครูอดุลวรปัญญา กล่าวว่า กรณีจะดำเนินการตามระเบียบของสงฆ์ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าอาวาสรูปนี้ได้ ถ้าหากไม่สึกและยังไม่ติดต่อภายใน 30 วัน จะต้องปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสไว้ก่อนตามกฏสงฆ์ ทั้งนี้ข้อร้องเรียนทั้งหมดยังถือเป็นข้อกล่าวหา ต้องมีการสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ถ้าหากมีผู้ปกครองของเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีก็ให้เป็นเรื่องของทางพนักงานสืบสวนสอบสวนที่จะดำเนินคดีความทางกฏหมายต่อไป

หลวงพี่กกเด็ก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ครอบครัว นทท.ชาวอิสราเอล ช็อก ลูกสาววัย 5 ขวบตกรถตุ๊กตุ๊ก ถูกเก๋งทับเสียชีวิต

ทำใจไม่ได้! เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ตกรถตุ๊กตุ๊ก ถูกเก๋งทับต่อหน้าครอบครัว ชาวอิสราเอล เสียชีวิต หลังจองตั๋วมาเที่ยวภูเก็ต ครั้งแรก

ว๊าย! เพจดัง เทียบโปรไฟล์เมียน้อย-เมียหลวง นางร้ายเบอร์ต้น ลั่นแรง ไม่รู้ทำไมถึงหลง ?

เอาแล้วขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดัง ออกมาโพสต์เทียบโปรไฟล์เมียน้อย-เมียหลวง นางร้ายเบอร์ต้น แถมลั่นแรง ไม่รู้ทำไมผู้ชายถึงหลง ?

วงแรก! “NewJeans” แสดงในงาน ‘2024 Korea On Stage’ พระราชวังเคียงบกกุง

NewJeans เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของจริง ที่ได้ทำการแสดงที่ Geunjeongjeon Hall ในพระราชวังพระราชวังเคียงบกกุง

ลูกศิษย์ น้องไนซ์ ว่าไง ? สำนักพุทธ ชี้ ‘การเชื่อมจิต’ ไม่มีในพระไตรปิฎก

เหวอทั้งลัทธิ! สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แจง ‘การเชื่อมจิต’ ไม่อยู่ในหลักคำสอน-พระไตรปิฎก แต่ห้ามหลักคำสอน น้องไนซ์ไม่ได้

6 ราศี ลูกรักพระเจ้า ดวงขาขึ้น ทำอะไรก็ปัง! โดย คุณเบลล์ญาณบารมี

คุณเบลล์มินธิ์ ธัญญ์สมินธิ์ : Muen mon tra เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 ราศี ลูกรักพระเจ้า ดวงดี มีโชค ทำอะไรก็ปัง

สาวเล่าประสบการณ์เปลี่ยนชีวิต เกือบถูกขืนใจ เพราะลืมล็อกประตู วอนตร.รีบจับคนร้าย

จำไม่ลืม! สาวขอนแก่น เล่าเหตุการณ์สุดช็อก ลืมล็อกประตู ถูกคนร้ายบุกเข้าห้อง หวิดถูกขืนใจ ต้องรวบรวมสติ ฮึดสู้จนรอดจากเหตุการณ์สุดพีค
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า