ความคืบหน้าหลังจากเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดกัดจนมีบาดแผลฉกรรจ์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.ชลบุรี เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าและดวงตาจนต้องเย็บกว่า 20 เข็ม ล่าสุด พ้นขีดอันตรายแล้วและอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านต่อไป ส่วนปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เป่าลูกดอกยาสลบใส่สุนัขจรจัดเพื่อนำไปยังศูนย์พักพิงที่จัดไว้ให้ ถึงขนาดที่ประชาชนในพื้นที่ออกมาคัดค้านกลัวว่าอาจจะถูกฆ่าทิ้งหรือไม่

วันนี้ (22 พ.ค.61) นายพจน์ สิชณนุกฤษฎ์ ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหาแนวทางการป้องกันและการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ภายใน ร.ร.วัดหนองตำลึง การเช็กยอดสุนัขจรจัดปัจจุบันที่กระจายอยู่ภายในโรงเรียนมีจำนวนประมาณ 10 ตัว ซึ่งผลการประชุมในวันนี้มีมติว่า ให้นำสุนัขจรจัดออกไปทั้งหมดโดยใช้วิธีเป่าลูกดอกยาสลบใส่สุนัขจรจัดให้สลบ และทำการเคลื่อนย้ายไปศูนย์พักพิงสุนัขที่ทางราชการเตรียมไว้ให้

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีกำลังเป่าลูกดอกใส่สุนัขจรจัดอยู่นั้น น.ส.อิสรี สุวรรณโพธิ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่คอยดูแลและให้อาหารสุนัขจรจัดภายในโรงเรียน กล่าวความรู้สึกทั้งน้ำตา ว่า สาเหตุที่เข้ามาคัดค้านเนื่องจากกลัวว่าสุนัขจรจัดอาจถูกนำไปฆ่าทิ้งซึ่งสุนัขจรจัดภายในโรงเรียนทุกตัวมีชื่อหมดพร้อมกับทำหมันและฉีดวัคซีนแล้ว จึงไม่อยากให้ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีนำสุนัขจรจัดไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง แต่อยากให้นำเอาไปไว้ที่วัดซากสมอ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี ซึ่งตนเองได้ไปติดต่อประสานกับทางเจ้าอาวาสวัดไว้แล้ว ท่านก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงดูสุนัขจรจัดที่ปศุสัตว์จังหวัดจับออกจากโรงเรียนต่อไป

 

ส่วนอาการของ ด.ญ.วัย 8 ขวบที่ถูกสุนัขจรจัดกัดบริเวณใบหน้าและดวงตา ล่าสุด นพ.นรชัย ช่วงรังสี แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ระบุว่า เบื้องต้นแพทย์ได้ทำศัลยกรรมบาดแผลบนใบหน้าที่ถูกสุนัขกัดเย็บถึง 20 เข็ม พร้อมกับให้จักษุแพทย์ตรวจรักษาดวงตา ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายและแพทย์อนุญาตให้ ด.ญ.ผู้บาดเจ็บกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้วในวันนี้ โดยคาดว่าอาการจะกลับมาเป็นปกติประมาณ 3 เดือน ส่วนทางแม่ของเด็กหญิงผู้บาดเจ็บ กล่าว ในช่วงแรกก็กังวลว่าลูกสาวจะมองไม่เห็น พอทางคุณหมอ บอกว่า ไม่กระทบกับดวงตาดำ และสามารถมองเห็นได้ตามปกติก็มีความโล่งใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มเมา หัวร้อน! ใช้มีดตัดคอหมา ก่อนฟันเพื่อนบ้าน เจ็บสาหัส 2 ราย

รวบหนุ่มคลั่ง! คว้ามีพร้าวิ่งไล่ตัดคอหมาขาด ก่อนเดินมาฟันคอสองพี่น้องเพื่อนบ้าน ที่กำลังนั่งดื่มด้วยกัน สาหัส 2 ราย

5 ราศี หัวใจว้าวุ่น คนเก่าๆวนเวียนกลับมา – หมอเค้ก

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงความรัก พฤษภาคม 2567 : 5 ราศี หัวใจว้าวุ่น คนเก่าๆวนเวียนกลับมา แนะนำให้ไปทำบุญเสริมดวง

ดรามาจนได้! นัท นิสามณี ทัวร์ลง เหตุเชิญ ใบเตย อาร์สยาม ร่วมรายการ

นัท นิสามณี ทัวร์ลงรัวๆ สาเหตุเชิญ ใบเตย อาร์สยาม ร่วมรายการยูทูบช่องตนเอง แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับปิดคอมเมนต์แล้ว!

คอนเฟิร์ม! “ATEEZ” ศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรก ในงานเทศกาลดนตรี “MAWAZINE”

พร้อมกันไหม! ATEEZ ศิลปิน K-POP วงแรกที่ปรากฏตัวเป็นเฮดไลเนอร์ของงานเทศกาลดนตรีนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ ‘MAWAZINE’ ในปี 2024

หนุ่มหลอนยา จับลูกชายเพื่อนกดน้ำกลางสายฝน ดับอนาถ!

ชาวบ้านสลด หนุ่มหลอนยาจนเพี้ยน จับลูกชายเพื่อนวัย 1 ขวบ กดน้ำกลางสายฝน ดับคาบ่อกุ้ง พ่อเด็กลั่น ฆ่าลูกกูทำไม!

มอบตัวแล้ว! สาวมอมยาปล้นโชเฟอร์ ตร.เค้นรับสารภาพ นำเงินไปใช้หนี้

ลูกชายสุดทน! พาแม่เข้ามอบตัว หลังมอมยาปล้นโชเฟอร์ เจ้าตัวอ้าง นำเงินไปใช้หนี้พนัน ตร.พบประวัติโชกโชนหลายคดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า