พายุถล่ม 9 อำเภอที่ศรีสะเกษเสียหายกว่า 500 หลัง ยายวัย 76 เผยวินาทีกอดหลานแม้บ้านพัง

พายุฤดูร้อนยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดถล่ม 9 อำเภอใน จ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนพังยับกว่า 500 หลัง อ.ราษีไศล หนักสุดกว่า 413 หลัง พระสงฆ์บาดเจ็บ 2 รูป ขณะที่คุณยายวัย 76 ปีเผยวินาทีพายุถล่มบ้านพังหวิดดับพร้อมหลานสาว ด้านผู้ว่าฯ เร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือด่วนแล้ว

เมื่อเย็นวานนี้ (20 มี.ค.60) นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายธนกร พูนติ้ม รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอราษีไศล นายศุภวิชญ์ แซ่จึง นายกเทศมนตรี ต.เมืองคง เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความประจำพื้นที่ศรีสะเกษ และนายก อบต.หนองแค ได้เดินสำรวจตรวจสอบความเสียหายอาคารสถานที่ราชการและบ้านเรือนของประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ราษีไศล ที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดวาตภัย

จากการสำรวจพบว่า ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มลงทับอาคารสถานที่ราชการ บ้านเรือนประชาชนโดนลมพายุพัดเอาหลังคาหายไป เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มหลายต้น ทำให้ทรัพย์สินบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยจากการสำรวจความเสียหายพบว่า อ.ราษีไศล มีบ้านเรือน โรงเรียน วัด ได้รับความเสียหายเสียหายมากที่สุดของ จ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนพังเสียหายจำนวน 413 หลังคาเรือน และมีพระสงฆ์บาดเจ็บ 2 รูป ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าฯ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การเกิดวาตภัยในห้วงระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่า จ.ศรีสะเกษ ถูกลมพายุพัดบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 9 อำเภอ 17 ตำบล 27 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 500 หลังคาเรือน ซึ่งในจำนวนนี้มีสถานที่ราชการ โรงเรียน วัด คอกสัตว์ ยุ้งฉางข้าว สถานีอนามัย โรงพยาบาล ถูกลมพายุพัดเสียหาย บางแห่งถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับและส่วนมากหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านจะถูกลมพัดหายไป ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอที่มีพื้นที่ประสบวาตภัยดำเนินการสำรวจความเสียหาย และร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งรัดดำเนินการให้การช่วยเหลือประชาชนโดยการซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ตามปกติเช่นเดิมโดยด่วนแล้ว นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ นำเอาเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้การช่วยเหลือประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วยเช่นกัน

ผู้ว่าฯ จ.ศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยนั้น หากพบว่าบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการหลังละ 33,000 บาท ส่วนบ้านเรือนที่เสียหายเล็กน้อยก็จะช่วยเหลือตามสภาพข้อเท็จจริงของบ้านเรือนที่พังเสียหาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ของทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยได้รับการสนับสนุนด้านกำลังพลทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่ศรีสะเกษ ส่งทหารมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชนที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้

ขณะที่ นางนิ่มอนงค์ แซ่จึง อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 65 ม.1 ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกลมพายุพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ภายในบ้านกับหลานสาว ได้มีเสียงลมพัดมาอย่างรุนแรง จากนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องรวมทั้งแรงลม ตนรู้สึกกลัวมาเพราะว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทำได้เพียงแค่กอดหลานสาวเอาไว้และปล่อยให้ทรัพย์สินภายในบ้านเปียกน้ำฝนได้รับควายเสียหายหมด ตนจึงขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหายให้ตนด้วย เพื่อจะได้พักอาศัยอยู่กับหลานสาว 2 คนตามลำพังต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาวหล่ออดีตนักร้องค่ายดัง คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนสาวแต่งงานแล้ว!

ฤกษ์งามยามดี! สาวหล่ออดีตนักร้องค่ายดัง RS คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนสาวแต่งงานแล้ว ด้านแฟนๆ แห่ยินดีกันสนั่นไอจี

ครึ่งวันยังไร้วี่แวว! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าพบ คกก.สอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไม่มา! เข้าพบ คณะกรรมการสอบสวนวินัย รับทราบข้อกล่าวหา หลังพัวพันเกี่ยวกับ คดีเว็บพนันออนไลน์ – เปิดรายชื่อ 14 กรรมการฟันวินัย

“Stray Kids” เดินพรมแดง “Met Gala” งานนี้กลับเจอช่างภาพพูดจาแย่!

หนุ่ม ๆ Stray Kids ได้ถูกเชิญเข้าร่วมงานอันทรงเกียรติ “Met Gala” พร้อมเดินพรมแดงอย่างเฉิดฉาย แต่กลับเจอคำพูดแย่ ๆ ของช่างภาพในงานนี้!

ชาวเน็ตคอมเมนต์รัว! แห่เตือน เจนนี่-ยิว หลังทราบชื่อเบบี๋คนที่ 2

ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์รัวๆ! พร้อมแห่เตือน เจนนี่ รัชนก-ยิว ฉัตรมงคล หลังโพสต์คลิปพูดชื่อเบบี๋คนที่ 2

ตีกันเดือด! แบงค์ เลสเตอร์ แจ้งความ ถูก เกื้อเพียวพังค์ ดักทำร้าย บาดเจ็บ

สองดาวตีกันเดือด! แบงค์ เลสเตอร์ ดาวติ๊กต๊อกขายพวงมาลัย ถูก เกื้อเพียวพังค์ ดักทำร้าย จนบาดเจ็บ หลังวิวาทผ่านโซเชียล

อย่าหากิน! เปิบพยาธิจิ้มแจ่ว หมอเตือน! เสี่ยงเกิดโรคในระบบประสาท

อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ โพสต์เตือนและให้ความรู้ หากกินพยาธิตัวตืดเข้าไป จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า