พายุถล่ม 9 อำเภอที่ศรีสะเกษเสียหายกว่า 500 หลัง ยายวัย 76 เผยวินาทีกอดหลานแม้บ้านพัง

พายุฤดูร้อนยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดถล่ม 9 อำเภอใน จ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนพังยับกว่า 500 หลัง อ.ราษีไศล หนักสุดกว่า 413 หลัง พระสงฆ์บาดเจ็บ 2 รูป ขณะที่คุณยายวัย 76 ปีเผยวินาทีพายุถล่มบ้านพังหวิดดับพร้อมหลานสาว ด้านผู้ว่าฯ เร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือด่วนแล้ว

เมื่อเย็นวานนี้ (20 มี.ค.60) นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายธนกร พูนติ้ม รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอราษีไศล นายศุภวิชญ์ แซ่จึง นายกเทศมนตรี ต.เมืองคง เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความประจำพื้นที่ศรีสะเกษ และนายก อบต.หนองแค ได้เดินสำรวจตรวจสอบความเสียหายอาคารสถานที่ราชการและบ้านเรือนของประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ราษีไศล ที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดวาตภัย

จากการสำรวจพบว่า ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มลงทับอาคารสถานที่ราชการ บ้านเรือนประชาชนโดนลมพายุพัดเอาหลังคาหายไป เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มหลายต้น ทำให้ทรัพย์สินบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยจากการสำรวจความเสียหายพบว่า อ.ราษีไศล มีบ้านเรือน โรงเรียน วัด ได้รับความเสียหายเสียหายมากที่สุดของ จ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนพังเสียหายจำนวน 413 หลังคาเรือน และมีพระสงฆ์บาดเจ็บ 2 รูป ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าฯ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การเกิดวาตภัยในห้วงระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่า จ.ศรีสะเกษ ถูกลมพายุพัดบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 9 อำเภอ 17 ตำบล 27 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 500 หลังคาเรือน ซึ่งในจำนวนนี้มีสถานที่ราชการ โรงเรียน วัด คอกสัตว์ ยุ้งฉางข้าว สถานีอนามัย โรงพยาบาล ถูกลมพายุพัดเสียหาย บางแห่งถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับและส่วนมากหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านจะถูกลมพัดหายไป ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอที่มีพื้นที่ประสบวาตภัยดำเนินการสำรวจความเสียหาย และร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งรัดดำเนินการให้การช่วยเหลือประชาชนโดยการซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ตามปกติเช่นเดิมโดยด่วนแล้ว นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ นำเอาเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้การช่วยเหลือประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วยเช่นกัน

ผู้ว่าฯ จ.ศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยนั้น หากพบว่าบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการหลังละ 33,000 บาท ส่วนบ้านเรือนที่เสียหายเล็กน้อยก็จะช่วยเหลือตามสภาพข้อเท็จจริงของบ้านเรือนที่พังเสียหาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ของทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยได้รับการสนับสนุนด้านกำลังพลทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่ศรีสะเกษ ส่งทหารมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชนที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้

ขณะที่ นางนิ่มอนงค์ แซ่จึง อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 65 ม.1 ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกลมพายุพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ภายในบ้านกับหลานสาว ได้มีเสียงลมพัดมาอย่างรุนแรง จากนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องรวมทั้งแรงลม ตนรู้สึกกลัวมาเพราะว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทำได้เพียงแค่กอดหลานสาวเอาไว้และปล่อยให้ทรัพย์สินภายในบ้านเปียกน้ำฝนได้รับควายเสียหายหมด ตนจึงขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหายให้ตนด้วย เพื่อจะได้พักอาศัยอยู่กับหลานสาว 2 คนตามลำพังต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า