17 มี.ค.60 พ.อ.ชัยวิทย์ พิมพ์ทอง รองผู้อำนวยการกองข่าวภัยแทรกซ้อน พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ กอง 12 ศูนย์รักษาความปลอดภัย บก.ทท. และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.15123 ฉก.นราธิวาส 30 ได้ร่วมสนธิกำลังจับกุมชาวโรฮิงญาจำนวน 27 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 3 คน และเด็ก 2 คน ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในรถบรรทุก 10 ล้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 70-1066 พัทลุง ที่มีผ้าใบปิดช่วงท้ายกระบะอย่างมิดชิด โดยรถคันดังกล่าวมี นายสมรักษ์ ปิ่นสังข์ อายุ 43 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เป็นคนขับและมีบุตรชาย1คน นั่งมาด้วย
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการข่าวของฝ่ายทหารแจ้งว่า จะมีเครือข่ายค้ามนุษย์ขนชาวโรฮิงยาไปส่งชายแดนมาเลเซีย ทาง ตม.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ กอง 12 ศูนย์รักษาความปลอดภัย บก.ทท. จึงทำการตั้งด่านร่วมกันบริเวณด่านตรวจบ้านโคกมะเฟือง ม.1 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กระทั่งตรวจค้นจับกุมทั้งหมดได้ดังกล่าว ภายหลังคุมตัวไปสอบสวนยัง สภ.ตากใบ ซึ่ง นายสมรักษ์ ให้การว่าได้โกหกเถ้าแก่ว่าไปรับจ้างพิเศษขนสินค้าจากกทม. ไปส่งยังที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ได้เป็นสินค้าแต่อย่างใด กลับเป็นกลุ่มชาวโรฮิงยาโดยรับเงินค่าจ้างเที่ยวละ 30,000 บาท เคยทำสำเร็จมาแล้ว 3 ครั้งก่อนจะถูกจับกุมได้ดังกล่าว
ขณะที่ชาวโรฮิงญารายหนึ่งระบุผ่านล่าม ว่า ตนเองกับพวกหลบหนีจากประเทศเมียนมาข้ามแดนด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเสียเงินค่านายหน้าเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีค่าหัวรายละ 15,000 บาท ด้วยการแอบลักลอบนั่งรถบรรทุก 6 ล้อ เข้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะนั่งรถ 10 ล้อที่ถูกจับกุม เดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยจะข้ามเรือที่ช่องทางข้ามริมพรมแดนในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เข้าเข้าพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยจะมีนายหน้าชาวมาเลเซียเดินทางมารับ เพื่อไปทำงานตามที่ต่าง ๆ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน นายสมรักษ์ ปิ่นสังข์ และบุตรชาย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลถึงขบวนการเครือข่ายค้ามนุษย์ ที่กรมทหารพรานที่ 46 อ.เมืองนราธิวาส เพื่อที่จะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ให้สิ้นซาก ก่อนที่จะจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” มอบให้พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า