รวบคากุฏิ! ตำรวจกองปราบบุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเพชรบูรณ์ทำอนาจารเด็ก

รวบคากุฏิ! ตำรวจกองปราบบุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และยังเป็นพระสงฆ์หนึ่งในสี่รูป ที่มีเอี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด

ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม4 ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. กว่า 30 นาย นำหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพ บุกเข้าจับกุมตัวพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง เจ้าอาวาสวัดลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอชนแดน ในข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา279 และเป็นพระสงฆ์หนึ่งในสี่รูป ที่มีเอี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด ทั้งนี้เหตุที่ศาลออกหมายจับเนื่องจากเกรงว่าพระครูกิตติพัชรคุณ จะหลบหนี และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวตัวไปยังกองกำกับการ4 กองบังคับการปราบปราม กรุงเทพฯ เพื่อนิมนต์ให้ลาสิกขา และสอบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นภายในกุฏิของพระครูกิตติพัชรคุณ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ในส่วนที่พักของนายพรประวิตร ฤทธาเทวา ลูกศิษย์คนใกล้ชิดที่ปลูกอยู่ใกล้กันพบซองปืน 4 ซอง แม็กกาซีน 2 แม็ก กระสุนปืนกว่า 50 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อหามีกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรดงขุย

โดยพันตำรวจโท แมน เม่นแย้ม รองผู้กำกับการ4 กองปราบปราม กล่าวว่า กองปราบปรามได้รับการร้องเรียนถึงความไม่ชอบมาพากลของพระครูกิตติพัชรคุณ ในเรื่องการบริหารวัดรวมทั้งพฤติกรรมในด้านชู้สาว ซึ่งหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้สั่งการให้กองกำกับการ4 ดำเนินการสืบสวนสอบสวน ซึ่งพบว่ามีมูล จึงได้สอบสวน และรวมรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับจากศาลอาญา จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ด้าน พันตำรวจโท เพชรชุมพร ศรีวะรมย์ รองผู้กำกับการ4 บก.ปปป. กล่าวว่า หลังจากที่ ปปง.มาร้องทุกข์กล่าวโทษพระครูกิตติพัชคุณ ถึงกรณีการดำเนินคดีเกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัด จึงได้สืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงิน จึงเชื่อว่าลูกศิษย์ และคนใกล้ชิดบางคนมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้มาเชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของพระครูกิตติพัชรคุณ หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และจะขอนิมนต์ให้ลาสิกขา เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่พระครูกิตติพัชคุณ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ตนไปกระทำอนาจารกับเด็กผู้หญิง ซึ่งไม่รู้เรื่องนี้เลย รวมทั้งชาวบ้านก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ส่วนผู้ที่ไปร้องเรียนนั้น เป็นการกลั่นแกล้งจากฝ่ายตรงข้าม เพราะไม่ถูกกัน ซึ่งจริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่น่าจะมาสอบถามก่อนว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งก็เชื่อในความยุติธรรมและความถูกต้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้ำตาซึม! นิกกี้ บอกรัก ก้อย อรัชพร อีกฝ่ายเผย ขอให้มูฟออน ?

นิกกี้ ณฉัตร อวยพรวันเกิดและบอกรัก ก้อย อรัชพร ฝ่ายหญิงตอบกลับ ขอให้ทั้งคู่มูฟออนอย่างแข็งแรงไปด้วยกัน พร้อมอโหสิกรรมทุกเรื่องที่ผ่านมา

“หมออาร์ต” เปิดไพ่ทำนายดวง 12 ราศี ส่งท้ายเดือนเมษายน 67

ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : เปิดไพ่มหาเทพ ทำนายดวง 12 ราศี สิ้นเดือนนี้จะเป็นอย่างไร? โดย หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ

อนาถ! ลูกชายป่วยทางจิต ปาดคอแม่ดับคาเตียง ก่อนผูกคอตายหนีความผิด

อนาถ! ลูกชายวัย 45 ปี มีอาการป่วยทางจิต ใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอแม่ดับคาเตียง ก่อนผูกคอตายตามแม่เพื่อหนีความผิด จ.ปทุมธานี

สลด! 3 วัยรุ่น ขับรถจยย.หนีคู่อริ สุดท้ายรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าดับ 2

กลุ่มวัยรุ่นนัดเจรจาแต่ไม่ลงตัว ซิ่งรถจักรยานยนต์หนีคู่อริ ก่อนรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต 2 ราย กลางซอยรามอินทรา 5

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน

ดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และเลขมงคล โดย หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

เบลล่า ราณี พูดครั้งแรก หลังถูกจับตาซุ่มคบ วิล ชวิณ ลั่น ไม่ได้ปิดบัง ?!

เบลล่า ราณี เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังถูกลือซุ่มคบ วิล ชวิณ ทายาทซีพี เจ้าตัวเผยไม่ได้ปิดบังอะไร พร้อมขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า