ตร.พัทยา รวบหนุ่มโมซัมบิก ปลอมเฟซบุ๊กเป็นทหารอเมริกันยศนายพล หลอกหญิงไทยโอนเงินเมื่อเวลา 10.30 น. ( 20 ต.ค.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายไมเคิล โจเซฟ (MR.MICHAEL JOSEPH) อายุ 41 ปี สัญชาติโมซัมบิก พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุงจำนวน 1 เครื่องด้าน พ.ต.ท.ชิตเดชา หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนทราบว่ามีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน มีพฤติการณ์หลบซ่อนตัวไม่ยอมออกไปไหนจากห้องพัก ของธำรงสวัสดิ์ อพาร์ตเม้นท์ ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าหนังสือเดินทางของผู้ต้องหา สิ้นสุดการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2556นอกจากนี้ได้ขยายผลตรวจสอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของผู้ต้องหา พบว่ามีภาพของชาวต่างชาติผิวขาวเป็นนายทหารยศนายพล ของประเทศสหรัฐอเมริกาเก็บไว้ในเครื่องจำนวนมาก พร้อมกับได้ตรวจสอบเฟซบุ๊ก ปรากฏว่า ผู้ต้องหามีการปลอมหน้าเพจเฟซบุ๊กเป็นนายทหารยศนายพลของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวกับการหลอกลวงผู้หญิงไทยในการให้โอนเงินเข้าบัญชี 

สอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้ปลอมหน้าเพจของบุคคลอื่นไว้เพื่อหลอกลวงบุคคลทั่วไปให้หลงเชื่อ แล้วจะให้โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียหายหรือเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี และมูลค่าความเสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการติดตามผู้เสียหายเพื่อดำเนินตามกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า