สุดระทึกเมื่อเครื่องบินโบอิ้ง 737-700 ของสายการบิน “เซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์” ของสหรัฐฯ เครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ ทำให้เศษกระจกหน้าต่างห้องโดยสารและตัวลำเครื่องแตก ผู้โดยสารถูกดูดออกนอกเครื่องเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 7 คน
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-700 ของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลนส์ ของสหรัฐฯ เที่ยวบิน WN1380 เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศ เบื้องต้นนักบินได้นำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 11.20 น. ของวันที่ 17 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือเวลา 22.20 น. ของวันที่ 17 เม.ย.61 ตามเวลาประเทศไทย) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย
https://instagram.com/p/BhrZY7TFr5X/?utm_source=ig_embed
รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว มีผู้โดยสาร 143 คนและลูกเรือ 5 คน เดินทางจากสนามบินลากวาเดีย นครนิวยอร์ก มุ่งหน้าไปยังสนามบินเลิฟฟิลด์ เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส แต่ระหว่างเกิดเหตุ แรงระเบิดจากเครื่องยนต์ ทำให้หน้าต่าง ปีก และลำตัวเครื่องบินเสียหาย โดยระหว่างที่อยู่บนเที่ยวบิน ผู้โดยสารายหนึ่งเผยแพร่คลิปช่วงเกิดเหตุ มีหน้ากากออกซิเจนตกลงมา และพบว่าผู้โดยสารจำนวนหนึ่งมีท่าทางแตกตื่น
ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่อง กล่าวเหตุการณ์สุดระทึกขวัญ ว่า ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งถูกแรงดันอากาศดูดออกไปบริเวณหน้าต่างที่แตกเป็นรู แต่ผู้โดยสารคนอื่นช่วยกันดึงเธอกลับเข้ามาแต่เสียชีวิตภายหลัง ทราบชื่อต่อมา คือ “เจนนิเฟอร์ ริโอแดน” คุณแม่ลูกสองและเป็นรองประธานธนาคาร เวลส์ ฟาร์โก สถาบันการเงินชื่อดังในรัฐนิวเม็กซิโก
"In her memory–please remember to always be kind, loving, caring, and sharing." Jennifer Riordan's family has released these photos and this statement. @kob4 #ABQ pic.twitter.com/JgTgdobfRw
— Erica Zucco ☀️ (@ericazucco) April 17, 2018
ทั้งนี้ คณะกรรมการสำนักงานความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า เครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบินเกิดระเบิด ส่งผลให้ฝาครอบ และชิ้นส่วนใบพัดเครื่องยนต์หลุดออกไป และมีเศษชิ้นส่วนกระแทกหน้าต่างข้างที่นั่งแถวที่ 17 เกิดเป็นช่องว่าง ทำให้ห้องโดยสารสูญเสียความดัน จนทำให้ผู้โดยสารหญิงที่นั่งติดหน้าต่าง (เจนนิเฟอร์ ริโอแดน) ถูกดูดออกไป แม้ผู้โดยสารใกล้เคียงช่วยเหลือกลับเข้ามาได้แต่เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกนับตั้งแต่ปี 2552 ขณะที่ สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐฯ ได้เริ่มสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว