วันแม่สะอื้น! แชร์คลิปนร.ซ้อมร้องเพลง’จดหมายถึงแม่’ร้องไห้คิดถึงแม่ (มีคลิป)

หลังจากเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.60) เฟซบุ๊ก “ครูเสริม พิชัย สายยทีมิวสิค” เผยคลิปสุดสะอื้นเมื่อนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น ซ้อมร้องเพลง “จดหมายถึงแม่” เผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยเด็กทุกคนซ้อมด้วยความตั้งใจ และเมื่อร้องเพลงไปสักพักมีอาการสะอื้นร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งใต้คลิปโพสต์ข้อความว่า “แค่ซ้อมเพลงรับวันแม่ ร้องไปสะอื้นไป อินสุด ๆ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองนมนาง อ.ปักธงชัย โคราช ครับ” สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก ล่าสุด ครูเจ้าของคลิปเผยเด็กคิดถึงแม่ เพราะผู้ปกครองในชนบทส่วนใหญ่ทิ้งลูกไปทำงานในเมืองกันหมด

 

นี่เป็นคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ครูเสริม พิชัย สายยทีมิวสิค” นำคลิปนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น จำนวน 5 คน กำลังทำการซ้อมร้องเพลง “จดหมายถึงแม่” ไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยในคลิปเด็กนักเรียนทุกคนได้ซ้อมร้องเพลงด้วยความตั้งใจ และเมื่อร้องเพลงไปสักพักมีอาการสะอื้นร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งใต้คลิปได้โพสข้อความว่า “แค่ซ้อมเพลงรับวันแม่ ร้องไปสะอื้นไป อินสุดๆ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองนมนาง อ.ปักธงชัย โคราช ครับ”

ล่าสุด วันนี้ (11 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร.ร.บ้านหนองนมนาง ม.8 ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเช้าวันนี้ได้จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติขึ้น ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ ของโรงเรียน โดยมีเด็กนักเรียนและผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรมกันกว่า 100 คน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ให้นักเรียน 5 คนที่อยู่ในคลิปดังกล่าวขึ้นเวทีร้องเพลง “จดหมายถึงแม่” ตามที่ซ้อมกันไว้ โดยมีเพื่อนนักเรียนกว่า 10 คน ร่วมแสดงท่าทางประกอบเพลงด้วย หลังจากนั้นได้ให้เด็กนักเรียนทั้งหมดนำดอกมะลิขึ้นมากราบเท้าแม่และผู้ปกครองบนเวที ซึ่งช่วงนี้ได้มีการเปิดเพลง “ค่าน้ำนม” คลอไปด้วย ทำให้เด็กนักเรียนหลายคนถึงกับสะอื้นร้องไห้ระงม กอดแม่และผู้ปกครองกันอย่างอบอุ่นน่าประทับใจแก่ผู้พบเห็น

นายสุวิทย์ บุญรักษา ผอ.โรงเรียนบ้านหนองนมนาง เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนอยู่ทั้งหมดจำนวน 62 คน ข้าราชการครู 4 คน และครูอัตราจ้าง 2 คน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงชั้น ป.6 โดยทุก ๆ ปีจะมีการจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้แสดงออกถึงความรัก ความกตัญญูกตเวทีต่อผู้เป็นแม่ และในปีนี้ก็เช่นกัน

นายสุวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา นายพิชัย ชัยบำรุง เจ้าของเฟซบุ๊ก “ครูเสริม พิชัย สายยทีมิวสิค” ครูฝ่ายกิจกรรมได้ให้เด็กนักเรียนมาซ้อมร้องเพลง “จดหมายถึงแม่” ที่ห้องโสตศึกษาเพื่อเตรียมที่จะให้ขึ้นร้องในกิจกรรมวันแม่ที่จัดขึ้นในวันนี้ โดยเด็กนักเรียนที่มาร่วมซ้อมร้องเพลงวันนั้น มีอยู่ทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย ด.ช.ณัฐพล ผ่องเมืองปัก อายุ 7 ขวบ ชั้น ป.2 , ด.ช.อนันทกรณ์ ผกานวล อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.3 , ด.ญ.บรรฑิตา แพรวตะคุ อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.3 , ด.ช.ศุภกร ผ่องเมืองปัก อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.3 และ ด.ช.ชยพล ศรีวงษา อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.3 ซึ่งระหว่างที่เด็กนักเรียนกำลังร้องเพลงนั้น ครูพิชัย สังเกตเห็นนักเรียนมีอาการสะอื้นร้องไห้กันยกใหญ่ จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ และโพสต์ลงในโลกโซเชี่ยลโดยไม่คิดมาก่อนว่าจะมีการแชร์ต่อกันจำนวนมากเช่นนี้ ซึ่งการที่เด็กร้องไห้ระหว่างที่ร้องเพลงนั้น คาดว่าจะเกิดจากความรู้สึกลึก ๆ ของเด็ก ๆ ในชนบท เนื่องจากปัจจุบันนี้ ผู้ปกครองในชนบทส่วนใหญ่ร้อยละ 70 จะออกไปทำงานในตัวเมืองและต่างจังหวัด และปล่อยให้ลูก ๆ อยู่กับตา-ยาย ที่บ้านเกิด ทำให้เด็ก ๆ ห่างจากอกแม่และเกิดความคิดถึงแม่ขึ้นมาทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงที่เกี่ยวกับแม่ อย่างไรก็ตาม กลับไม่มีผลกับการเรียนหนังสือ เพราะครูทุกคนให้ความรัก ความอบอุ่นกับเด็กนักเรียนเหมือนลูกหลานอยู่แล้ว

ด้านนางยุพิน เกล็ดตะขบ อายุ 59 ปี ยายของ ด.ช.ณัฐพล และ ด.ช.ศุภกร ผ่องเมืองปัก เล่าว่า สำหรับหลาน 2 คนนี้ตนเองเลี้ยงมาแต่เล็ก ๆ โดยแม่ของหลานได้แยกทางกับพ่อ และไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งแม่ของหลานจะกลับมาพบกันปีละ 1-2 ครั้งเท่านั้น จึงทำให้หลาน ๆ รู้สึกคิดถึงแม่ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงเกี่ยวกับแม่ เมื่อครูให้ไปซ้อมร้องเพลง “จดหมายถึงแม่” จึงทำให้หลาน ๆ ร้องไห้สะอื้นตลอดเวลา แม้ว่าหลานทั้ง 2 คนนี้จะห่างอกแม่ แต่ตนก็ได้ติดต่อให้คุยโทรศัพท์กันระหว่างแม่กับลูกทุกสัปดาห์ ส่วนอนาคตก็อยากให้หลานได้เรียนจบสูง ๆ เพื่อประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองไม่ให้ลำบากต่อไป

ขณะที่ น.ส.แสงอรุณ ฉิมพาลี อายุ 29 ปี มารดาของ ด.ญ.บรรฑิตา ผกานวล กล่าวว่า ตนเองนั้นแยกกับสามี อยู่กับลูกสาวเพียง 2 คนที่บ้าน ทำให้ตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งต้องทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวอย่างสุดความสามารถ ด้วยเหตุนี้ลูกสาวจึงอาจจะรู้สึกเห็นใจแม่ที่สู้งานเลี้ยงดูเขาอย่างดี จึงทำให้เกิดความซาบซึ้งและร้องไห้ออกมาตามภาพในคลิป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเด็กนักเรียนที่อยู่ในคลิป แต่ทุกคนได้แต่ร้องไห้สะอื้น เมื่อถูกถามถึงแม่ ซึ่งสร้างความซาบซึ้งและสะเทือนใจให้กับผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรมวันแม่อย่างมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“หมอช้าง” เผย ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล เดือนพฤษภาคม 2567 3 วันเท่านั้น!

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล เดือนพฤษภาคม 2567 วันดี วันเฮง ออกรถใหม่ ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า เสริมความเป็นสิริมงคล

ตร.หัวจะปวด เมื่อหนุ่มหลอนยา หลุดปากชื่อพ่อค้ารายใหญ่

เปิดคลิปนาที หนุ่มหลอนยา หลุดปากไล่รายชื่อพ่อค้ารายใหญ่กว่าพันคนแบบไม่กั๊ก ตำรวจนั่งจนตั้งแต่ฟ้าสว่างยันมืด

Pick a card “ข้อความจาก Romance Angels..?“ – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card “ข้อความจาก Romance Angels..?“ อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย! โดย DiSaur Decks – ดิซอเดค

เฮลั่น! Big Hit Music เปิดออดิชันระดับโลกสำหรับบอยแบนด์น้องใหม่

Big Hit Music ซึ่งเป็นบ้านของ BTS และ TXT ได้ประกาศเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่มาออดิชัน เพื่อค้นหาเด็กมีความสามารถในการเป็นศิลปินระดับโลก

ทอท.เล็งออกกฎเตือน สกัดดาวรุ่ง หลัง เจ้าหรั่ง ป่วนสนามบิน

สกัดดาวรุ่ง! ทอท.เตรียมออกกฎควบคุมสัตว์ หลัง เจ้าหรั่ง แมวส้มตัวตึง ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ เฉิดฉายได้เพียงไม่กี่วัน

ผตห.หญิงเครียด! ใช้สายเสื้อใน พยายามผูกคอตายในห้องขัง เคราะห์ดีตร.ช่วยทัน

ผู้ต้องหาหญิงเครียดจัด หลักก่อคดีลักทรัพย์ พยายามใช้สายเสื้อในผูกคอตัวเองตายในห้องขังสภ.ศรีราชา เคราะห์ดีตำรวจช่วยชีวิตได้ทัน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า