ศัลยแพทย์ตัวจริง เตรียมแบหลักฐานเปิดใจ ยืนยันไม่ใช่แพทย์ที่ผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองจนเสียชีวิตคาเตียงผ่าที่ลำปาง ย้ำวันเกิดเหตุยังเดินห้างอยู่กลางกรุง ซัดถูกแอบอ้างชื่อและใบประกอบโรคศิลป์ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นายแพทย์จิรเดช เกตุรัตนกุล หรือ “คุณหมอดิว” ศัลยแพทย์ที่ถูกระบุชื่อว่าเป็นผู้ที่ผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองจนเสียชีวิตในคลีนิกเถื่อนที่ จ.ลำปาง ทีมข่าวไบรท์นิวส์พยายามเสาะหาจนพบตัวจริงเสียงจริงของ “คุณหมอดิว” ซึ่งคุณหมอปฏิเสธว่า เขาไม่ใช่หมอเถื่อนคนนั้น และเชื่อว่าตนเองถูกแอบอ้าง ทั้งชื่อและใบประกอบเวชกรรม

วันนี้ “คุณหมอดิว” เปิดใจกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ในทุกข้อสงสัย โดยเฉพาะคำถามที่ว่า วันที่ 28ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุนั้น “คุณหมออยู่ที่ไหน???”

วันเกิดเหตุ (28 ต.ค.) คุณหมออยู่ที่ไหน ?

ตอบ ไปทำงานที่คลินิกตามปกติ (มีพยานที่รู้เห็นในคลินิก) จากนั้นช่วงเวลาที่ 18.00 น. (ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ) ไปที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ยืนยันว่าไม่ใช่หมอที่ศัลยกรรมให้สาวประเภทสอง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนขอภาพจากกล้องวงจรปิดกับทางคลินิก และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอภาพกล้องวงจรปิดจากเซ็นทรัลฯ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

ทราบเรื่องตอนไหน อย่างไร ?

ทราบเรื่องวันที่ 1 พ.ย. มีเพื่อนไลน์มาบอกตอนทุ่มนึง รู้สึกตกใจจึงรีบไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ห้วยขวาง ซึ่งโดยปกติแล้วหมอเป็นเพียงหมอเสริมความงามบนใบหน้า ไม่ได้ทำเกี่ยวกับผ่าตัดเสริมทรวงอก

ผลกระทบตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

เริ่มเครียด เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ของคุณหมอไปปรากฎอยู่ที่คลีนิกแห่งนั้นได้อย่างไร

คาดว่าโดนแอบอ้างใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งใบดังกล่าวหมอทุกคนเวลาไปสมัครงาน หรือเป็นหมอพาร์ทไทม์ที่ไหน จะต้องยื่นสำเนาเอกสารใบประกอบวิชาชีพดังกล่าว คล้ายกับบัตรประชาชน คาดว่าหมอที่แอบอ้างชื่อนี้น่าจะได้ใบของตนเองมาจากช่องทางนี้

หมอเคยปล่อยให้เช่าใบประกอบวิชาชีพไหม?

ไม่เคย ไม่คิดปล่อยเช่า เพราะเป็นผลเสียต่อวิชาชีพ หากคลินิกหรือบุคคลที่เช่าไป นำไปใช้ทางการแพทย์แล้วเกิดข้อผิดพลาดจะส่งผลเสียให้กับตนเองด้วย

หากคนทั่วไปอยากทำศัลยกรรมจะรู้ได้อย่างไรว่าหมอท่านนี้มีใบหรือคลินิกนี้เปิดถูกต้องตามกฎหมาย

สามารถเช็คได้ที่เว็ปไซต์กระทรวงสาธารณสุข

จะอธิบายอย่างไรสำหรับคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคุณหมอ

ยืนยันว่าไม่ได้เป็นหมอศัลยกรรมที่ทำสาวประเภทสองเสียชีวิต พร้อมจะหาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ และคาดว่าตนเองไม่ได้เป็นคนเดียวที่ถูกแอบอ้างแบบนี้ เพียงแค่มีเหตุเกิดขึ้นเลยทราบว่าโดนแอบอ้าง

กรณีที่เจ้าของคลินิก ยืนยันว่าหมอคนนั้นชื่อเดียวกับตนเอง

คิดว่า ทางเจ้าของคลินิกอาจจะโดนหมอที่แอบอ้างชื่อ-นามสกุล ตนเองหลอกอีกที แต่ทั้งนี้ก็จะฟ้องเอาผิดทางคลินิกเช่นกัน เพราะทำให้เสียชื่อเสียงทั้งต่อตนเองและวงการศัลยกรรม

ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุดจาก จ.ลำปาง ว่าขณะนี้ทางผู้กำกับการสภ.เขาลางค์นคร ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร อาศัยอำนาตามมาตรา44 เข้าตรวจค้นบ้านของสาววัย 20 ปีที่มีชื่อเป็นเจ้าของดีไวน์คลีนิก พร้อมกับเข้าตรวจค้นดีไวน์คลีนิกอีกครั้งเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่ทราบว่า นายแพทย์จิรเดช เกตุรัตนกุล เข้าแจ้งความเป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่ใช่ตนเองที่เป็นศัลแพทย์ผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองจนเสียชีวิต ที่ดีไวน์คลีนิกหากแต่ถูกแอบอ้างชื่อ พร้อมมีหลักฐานยืนยันดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้สอบถามไปยังผู้เสียหายในจังหวัดลำปาง ก็ได้รับคำยืนยันว่าหมอที่ทำศัลยกรรมมีชื่อตรงกับหมอดิวจริง แต่ก็ไม่เคยเห็นหน้าชัดๆ เพราะในระหว่างทำการรักษาหมอจะสวมหมวกและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า