ความคืบหน้ากรณีคนร้ายขโมยแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดของ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์และ รพ.ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาจนมีการนำข้อความมาโพสต์และแชร์กันในโลกโซเชียล เพื่อให้ช่วยติดตามสิ่งของที่ถูกคนร้ายขโมยไปกลับคืนมา จนล่าสุดได้แว่นคืนมาเรียบร้อยแล้ว

นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์และ รพ.ศรีนครินทร์ เข้าตรวจสอบทันทีเมื่อได้แว่นตาที่ใช้ในการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดที่ถูกขโมยกลับมา พบว่าไม่มีร่องรอยความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงป้ายชื่อของตนเองที่ติดไว้บนกล่องถูกฉีกออกไปเท่านั้น และรู้สึกดีใจที่ได้อุปกรณ์ชิ้นสำคัญในการปฎิบัติงานเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยกลับคืนมา พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามและนำกลับมาคืนได้ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยเหตุการณืดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (17 ส.ค.61) ซึ่งทาง พันตำรวจเอกจำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น บอกว่า ได้ติดตามแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากบ้านพักในหมู่บ้านศูนย์แพทย์ 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นของ นายแพทย์ฐิติ มาส่งคืน หลังจากตำรวจได้รับแจ้งจึงให้ชุดสืบสวนออกติดตามหาข่าว จนทราบว่าคนร้ายได้นำไปจำนำที่ร้านรับจำนำแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้ นพ.ฐิติ กล่าวว่า แว่นผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดได้หายไปเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 6 ส.ค.61 ช่วงเวลานั้นไปทำงานดูแลผู้ป่วยแล้ว ลืมสิ่งของไว้ที่บ้านจึงขับรถกลับมา เมื่อเข้าไปในตัวบ้าน เห็นผิดสังเกต เพราะแอร์ในบ้านเปิดอยู่ ในบ้านมีร่องรอยรื้อค้นข้าวของ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 เมื่อตรวจสอบพบว่า ขโมยได้งัดเข้ามาทางห้องน้ำ ในห้องนอนคนร้ายขโมยเงินที่อยู่ในกระปุกออมสินได้เงินไป 200-300 บาท แต่กลับไม่หยิบไอแพดที่วางอยู่ใกล้ๆ กันไปด้วย ในวันเกิดเหตุยังไม่ทราบว่าแว่นสำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดหายไปด้วย กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 ต้องใช้แว่นสำหรับผ่าตัดผู้ป่วย จึงได้ทราบว่าแว่นผ่าตัดหายไป ซึ่งเชื่อว่าขโมยยกไปทั้งกล่องอาจจะคิดว่ามีสิ่งของมีค่าอยู่ข้างในจึงยกไปก่อน ซึ่งเป็นแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดที่ต้องการใช้ความละเอียดสูง เช่นการผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดมี 2อัน อยู่ที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ส่วนอันที่หายไปคือโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ทางการแพทย์เรียกว่า “แว่นลูป” ใช้สำหรับผ่าตัดทำบายพาส ผ่าตัดต่อเส้นเลือดหัวใจที่มีขนาด 1-2 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ใช้ความละเอียดสูงและผ่าตัดยาก แว่นชนิดนี้จะอำนวยความสะดวกให้กับแพทย์ สามารถมองเห็นเส้นเลือด หลอดเลือดที่จะเย็บเชื่อมกันได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องเพ่งสายตา ทำให้การผ่าตัดแม่นยำและปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยและมีความจำเป็นเพราะเคสที่เข้ารับการผ่าตัดนั้นใช้เวลานาน ระหว่างผ่าตัดหมอต้องสวมแว่นเพื่อใช้ในการผ่าตัดตลอดทั้งวัน จนกว่าการผ่าจะสำเร็จ

สำหรับแว่นลูปนี้ได้สั่งตัดพิเศษ เมื่อครั้งเดินทางไปประชุมที่ประเทศอเมริกา เป็นแว่นที่ใช้ได้เฉพาะตัวเพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะการตัดแว่นผ่าตัดนั้นเลนส์ต้องเข้ากับมิติของลูกนัยน์ตา สัมพันธ์กับความสูง เลนส์ต้องมีระยะห่างกับตาดำ เป็นต้น ซึ่งคนอื่นจะใช้ร่วมด้วยไม่ได้ เพราะภาพที่เห็นจะไม่ชัดเจน ราคาสั่งผลิตอยู่ที่ 80,000 บาท ใช้เวลาผลิต 3 วัน นพ.ฐิติ นำมาใช้นานกว่า 1 ปีแล้ว รักษาผู้ป่วยไปแล้วกว่าร้อยคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพจดัง วอนผู้รู้สายกรรมฐานตอบ นั่งฌานแบบนี้เรียก ‘อุพเพงคาปีติ’ เหรอ?

เพจดัง อยากคลายข้อสงสัย ถามผู้รู้สายกรรมฐาน การนั่งสมาธิแบบนี้ เรียก อุพเพงคาปีติ หรือ อุปทาน มันคือฌานขั้นไหน?

‘ทักษิณ’ สนทนาธรรมกับพระพยอม มอบ 2 แสน ช่วย 3 ชีวิตถูกไฟคลอกดับ

‘อดีตนายกทักษิณ’ เข้านมัสการพบ ‘พระพยอม’ ก่อนมอบเงิน 200,000 บาท ให้วัดสวนแก้ว ช่วยเหลือกรณี เด็กถูกไฟคลอกดับ 3 ศพ

รวบพี่ชายโหด! ยิงน้องดับ สารภาพ เตรียมการมา 3 วัน ตั้งใจจะx่ายกครัว

จับตัว! พี่ชายปืนโหด ยิงน้องดับคาบ้านต่อหน้าแม่ สารภาพ! โกรธคนทั้งบ้านชอบพูดจาเหยียดหยาม ตั้งใจจะฆ่าให้หมด แต่กระสุนปืนหมด

เพจดังแฉวีรกรรม ผจก.ตัวดี โกงเงินค่าตัว แถมใส่ไข่ให้คนในสังกัดตีกัน ?

เพจดัง อรรถรส ออกมาแฉพฤติกรรม “ผู้จัดการตัวดี” ที่ทุกคนร้องยี้ โกงเงินค่าตัว แถมยังใส่สีตีไข่ให้คนในสังกัดทะเลาะกัน

จับตา! พลอย -โต้ง อันฟอลโลว์ไอจีกันแล้ว ทำแฟนๆ ใจหาย ?!

แห่จับตา พลอย เฌอมาลย์ – โต้ง ทูพี อันฟอลโลว์อินสตาแกรมกันแล้ว ทำแฟนคลับต่างใจหาย พร้อมตั้งคำถาม เลิกกันหรือแค่งอน ?

เมียตั้งท้อง 2 เดือน ทนไม่ไหว! โดนผัวอดีตทหารลากไปซ้อม อาการสาหัส

เมียร้องทุกข์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน โดนผัวซ้อม จนหัวปูด-ตาช้ำ เผย! ตอนผัวเป็นทหาร เคยโดนจับเพราะมียาติดตัว ทุกครั้งที่ทำร้ายสายตาคล้ายคนเสพยา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า