พบลูกควายแสนรู้ที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เดินตามพระบิณฑบาตทุกวัน จนเป็นที่เอ็นดูและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็น แถมยังมีคนถ่ายรูปและนำไปทำคลิปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย คนกดไลค์กดแชร์เพียบ

23 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีลูกควายแสนรู้ เดินตามพระวัดจันทราราม ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ออกบิณฑบาตรในตอนเช้าทุกวัน จนมีคนถ่ายรูปและนำคลิปไปเผยแพร่ทางโซเชียล ปรากฎว่า มีคนกดไลท์กดแชร์กันเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบวัดดังกล่าวอยู่ภายใน ม.9 บ.ตะกุดจั่น ต.ท่าข้าม ภายในวัดร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีการก่อสร้างศาสนวัตถุอย่างสวยงาม นอกจากนั้น ยังมีสัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิดโดยเฉพาะโค-กระบือ จำนวน 4 ตัวที่ พระครูถาวรพัชรคุณ หรือ “หลวงพ่อสายบัว ถาวรธมฺโม” เจ้าอาวาสวัดจันทราราม (วัดตะกุดจั่น) รองเจ้าคณะอำเภอชนแดน ได้ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ ในวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธ.ค.56 แล้วนำมาเลี้ยงอยู่ภายในวัด จนควายได้ขยายพันธุ์คลอดลูกออกมาเพิ่มอีกจำนวน 2 ตัว เป็นควายเพศผู้โดย พระครูถาวรพัชรคุณ หรือ หลวงพ่อสายบัว ได้ตั้งชื่อว่า “เจ้าเลิศสินทร” และ “เจ้าพรพระอินทร์” ซึ่งปัจจุบัน “เจ้าเลิศสินทร” มีอายุได้ 1 ปี 6 เดือนเริ่มฉายแววความเป็นควายแสนรู้ มีนิสัยขี้เล่น ชอบคลอเคลียเดินตาม พระครูถาวรพัชรคุณ พระลูกวัด และผู้ที่มาทำบุญจนเป็นที่เอ็นดูและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็น

พระอุทัย วิสารโท พระลูกวัดจันทราราม ที่ควายแสนรู้เดินตามบิณฑบาต กล่าวว่า “เจ้าเลิศสินทร” จะตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อตามพระที่จะออกไปบิณฑบาตรทุกวันจนเป็นที่ชินหูชินตาผู้ที่มารอใส่บาตร และชาวบ้านใน บ.ตะกุดจั่น ที่นอกจากจะต้องเตรียมข้าวสวยและอาหารหวานคาวใส่บาตรพระแล้ว ยังต้องเตรียมนำอาหารที่ควายแสนรู้ตัวนี้ชอบ อาทิ มะม่วง แตงโมง ข้าวโพดอ่อน และกล้วย มาให้ควายแสนรู้ตัวนี้เพราะความเอ็นดูด้วย สำหรับการเดินตามพระบิณฑบาตร นอกจาก “เจ้าเลิศสินทร” จะไม่เคยเกะกะเกเร สร้างความเดือดร้อนหรือทำร้ายใครแล้ว ยังช่วยพระนำอาหารที่ญาติโยมนำมาใส่บาตรกับวัดอีกด้วย

ทางด้าน น.ส.น้อย ทองเนียม หรือ “ป้าสนม” อายุ 62 ปี หลานของพระครูถาวรพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดจันทราราม กล่าวว่า เมื่อ ปี 2556 หลวงพ่อป่วยหนัก เป็นโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหาร ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.56 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ หลวงพ่อได้ไถ่ชีวิตโค 2 ตัว กระบือ 2 ตัวมาจากโรงฆ่าสัตว์ โดยตั้งชื่อวัวเพศผู้ว่า ขาวอินทรศวร วัวเพศเมียชื่อ ขาวนวลละออ และควายเพศผู้ชื่อ อินทนิล และควายเพศเมียชื่อ นิลวรรณ นำมาเลี้ยงไว้ที่วัด จนปัจจุบันควายมีลูกเป็นเพศผู้ 2 ตัว คือ “เจ้าเลิศสินทร” และ “เจ้าพรพระอินทร์” ปัจจุบันเจ้าเลิศสินทร มีอายุ 1 ปี 6 เดือน เป็นควายแสนรู้ออกบิณฑบาตกับหลวงพ่อ และพระลูกวัดทุกวัน มีนิสัยขี้เล่น ชอบเคลียคลอเล่นกับคนมาทำบุญที่วัด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า