ไม่รู้ว่างานนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดลใจเจอพลังแฝงที่มองไม่เห็นมาบ่อย ๆ หรือไม่ ทำให้สมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทองรวมตัวทำบุญใหญ่เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับศพที่เคยไปเก็บหรือไปส่งมา เพื่อความเป็นสิริมงคล

11 เม.ย.60 ที่บริเวณสำนักงานใหญ่ของสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ภัย จ.อ่างทองหลายร้อยคน รวมตัวกันทำบุญใหญ่เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับศพที่เคยไปเก็บหรือไปส่งมา รวมถึงเพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน

สำหรับภายในงานมีการทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ 9 รูป หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยได้นำรถยนต์ที่ใช้ในการทำงานด้านกู้ชีพ-กู้ภัย ซึ่งบรรดารถทุกคนนั้นได้ผ่านการเก็บศพ และช่วยผู้ประสบเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำรถมาจอดเรียงกัน เปิดสัญญาณไฟไซเรนที่ใช้ในการออกเหตุ ก่อนที่พระจะเดินออกมานำน้ำมนต์มาประพรหมให้กับรถทุกคัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคน

นายสมนึก สังขวุฒิ อายุ 60 ปี อุปนายกสมาคมฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดโพธิ์ทอง กล่าวว่า ตนก็เป็นคนหนึ่งที่มาร่วมทำบุญและนำรถยนต์มาร่วมประพรหมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องจากก่อนหน้านี้ ระหว่างตนออกปฎิบัติหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ตนและเพื่อนกู้ภัยลงไปช่วยคนเจ็บคนหนึ่งเป็นผู้หญิง โดยนำคนเจ็บคนนั้นขึ้นเปลบอร์ดสำหรับเคลื่อนย้ายคนเจ็บ โดยก่อนเคลื่อนย้ายได้พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคนช่วยกันผูกเข็มขัดรัดตัวผู้บาดเจ็บอย่างดีก่อนนำขึ้นไปไว้บนรถ โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คนนั่งมาด้วย

ระหว่างทางและนำขึ้นรถพร้องคนเจ็บอีก 2 คนที่เจ็บเล็กน้อยเพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างที่ตนขับรถเพื่อไปยังโรงพยาบาลก็เกิดอุบัติเหตุกับตนรถยนต์ตกคลองชลประทาน แต่ที่น่าขนลุก คือ คนเจ็บที่ใส่เปลบอร์ดนั้นไม่มีคน มีเพียงเปลบอร์ดเท่านั้น ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามหาก็ไม่พบ จึงสอบถามคนเจ็บที่มาด้วยก็ยืนยันว่าไม่มีคนในเปลบอร์ดมากับรถตั้งแต่ตอนแรกแล้ว ตนตกใจมากก็นำคนเจ็บคนนั้นใส่เปลบอร์ดนำขึ้นรถมากับมือและคนที่ช่วยตนก็ยืนยันว่านำคนเจ็บขึ้นรถจริง ซึ่งหลายคนก็ลงความเห็นว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับอะไรบางอย่างเกิดขึ้น ครั้งนี้จึงต้องนิมนต์พระมาประพรหมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล

นายสมนึก กล่าวต่อว่า มีรถกู้ภัยหลายคันที่เวลาเดินทางไปไหน จะมีคนมาทักหรือมีคนเห็นว่านั่งมาด้วยกันหลายคน ทั้ง ๆ ที่ไปเพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนบางคนก็เห็นเหมือนมีคนนั่งอยู่ท้ายรถกู้ภัย โดยไม่ไปไหนในช่วงเวลากลางคืน

นายมนเทียร อ่อนสกุล นายกสมาคมวีอาร์กู้ภัย จ.อ่างทอง กล่าวว่า ช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมวีอาร์กู้ภัย จ.อ่างทอง ดวงไม่ค่อยดีกันมักจะเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ บ่อยครั้ง บางคนบาดเจ็บ บางคนป่วยเสียชีวิต บางคนเจอเรื่องแปลก ๆ จึงตัดสินใจทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่สำคัญต้องการนำรถที่ใช้ในการกู้ชีพ กู้ภัย รับ-ส่งศพ มาให้พระประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อโบราณ ประกอบกับใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงานทุกท่าน

อนึ่ง ข่าวดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและวิเคราะห์ข่าวอย่างมีสติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า