แฟนเพลงรุ่นเก่ารุ่นใหม่ และประชาชนจำนวนมาก แห่เดินทางมาวัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมงานรำลึกครบรอบ 26 ปีการจากไปของ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งในวันนี้ (13 มิ.ย.61) จะมีการทำบุญประกอบพิธีทางศาสนาและมีการแสดงคอนเสิร์ตในช่วงกลางคืน

12 มิ.ย.61 บรรยากาศวันที่ 2 ของงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” (รำพึง จิตรหาญ) บริเวณศาลาสระกลางน้ำ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งหุ่นพุ่มพวงตั้งอยู่ และตามจุดภายในวัดที่มีหุ่นรูปปั้นของพุ่มพวง แฟนเพลงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่หลั่งไหลกันมานำดอกกุหลาบสีแดง มาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร เขย่าเซียมซีเสี่ยงโชค ขณะที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ประชาชน นักท่องเที่ยว และแฟนเพลงของพุ่มพวง ตามหลังไหลกันมากราบไหว้ที่หน้าเครื่องตั้งอัฐิของพุ่มพวง และหุ่นของพุ่มพวงภายในศาลากันอย่างต่อเนื่อง โดยงานรำลึกครบรอบ 26 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” จัดเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 11-17 มิ.ย.61 ภายในงานมีการแสดงของนักร้องลูกทุ่งสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นขับร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตทุกค่ำคืน และยังมีมหรสพให้ได้ชมอย่างจุใจทั้งภาพยนตร์ ลิเก ดนตรีฟรีตลอดงาน

เช่นเดียวกับเวทีคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ นักร้องศิลปินทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ จากค่ายต่าง ๆ มาหมุนเวียนกันมาขึ้นเวที มาขับร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมกับสร้างความบันเทิงกันแฟนเพลงของพุ่มพวงกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าระหว่างการแสดงจะมีฝนโปรยปรายบ้างนานกว่า 30 นาที แต่แฟนเพลงยังกางร่มนั่งรอชมนักร้องบนเวทีคอนเสิร์ตอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับศิลปินนักร้องร่วมเข้าคิวด้านหลังเวที เพื่อจะขึ้นขับร้องเพลงรำลึกถึงพุ่มพวงกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกำหนดการในช่วงสายวันนี้ (13 มิ.ย.61) ที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ทางวัดทับกระดานพร้อมคณะกรรมการวัด นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีพุ่มพวง และ “เพชร พุ่มพวง” นายภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์ ลูกชายคนเดียวของ “พุ่มดวง ดวงจันทร์” ร่วมด้วย 3 พี่น้องตระกูลจิตรหาญ ประกอบด้วย สลักจิตร-จันทร์จวง-ดวงใจ ดวงจันทร์ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ และแฟนเพลงของพุ่มพวงที่จะมาร่วมพิธี ร่วมกันจัดงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ประกอบพิธีทางศาสนา พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดเจริญพุทธมนต์ พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล ทอดผ้าป่าสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์-สามเณร พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน-นักศึกษาที่เรียนดีแต่ยากไร้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ รำพึง จิตรหาญ หรือ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” และในช่วงกลางคืนจะมีบรรดานักร้อง-นักแสดง และคนในวงการบันเทิงจะมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ส่วนคืนวันที่ 13 มิถุนายน นายภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์ หรือ “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของ “พุ่มพวง” จะขึ้นเวทีพบปะพูดคุยกับแฟนเพลงของ พุ่มพวง และจะขับร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงแม่ผึ้งให้แฟนเพลงได้ฟังด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2561 พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ได้ร่วมจัดกิจกรรมในงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นปีแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้มาช็อปชิมอาหารถิ่นสุพรรณ Eat Local ในแบบตลาดย้อนยุค ย้อนวันราชินีลูกทุ่ง ระหว่างวันที่ 12-16 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. นักท่องเที่ยวจะได้ชิมอาหารพื้นบ้านเมืองสุพรรณบุรีกว่า 20 เมนู ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เพลงอีแซวประยุกต์ เพลงฉ่อยผ้าขาวม้า และการขับเสภา เพลิดเพลินกับการเซลฟี่ถ่ายภาพมุมสวย ๆ ในบรรยากาศเก๋ ๆ ในรูปแบบตลาดย้อนยุคสไตล์งานวัด

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อิมยองอุง” คว้าที่ 1 ของการจัดอับชื่อเสียงเหล่าซุปตาร์ประจำเดือน!

กลับมาอีกครั้งกับความตื่นเต้นครั้งใหญ่ของแฟน ๆ เหล่าซุปเปอร์สตาร์เกาหลี ที่คนไหนจะครองใจผู้คนได้ทั้งประเทศต้องมารอลุ้นกันเลย!

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 เดือนเกิด รับเงิน รับโชคลาภ พร้อมแจกเลขมงคล

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 เดือนเกิด ชีวิตขาขึ้น ทำอะไรก็รุ่ง! พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีการเสริมดวงให้ปัง!

พายุฤดูร้อน! ทำ ชลบุรี น้ำท่วมหนัก ขยะลอยเกลื่อนปิดทางระบายน้ำ

มาแล้ว! พายุฤดูร้อน ทำให้ที่ชลบุรีมีฝนตกหนัก พร้อมขยะลอยเกลื่อน ปิดทางระบายน้ำ เป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมสูง

บักสีดา! ลวงสาวค้ากาม ก่อเหตุซ้ำแล้วหลายคดี ก่อนหลบหนีมาไทย

ร้ายนัก! ไอ้ฝรั่ง ผู้ต้องหาข้ามชาติ ประวัติยาวยิ่งกว่าหางว่าว ก่อคดีซ้ำในไทย หลอกสาวค้าประเวณีไม่พอ ขอมีส่วนร่วมเรื่องทางเพศ

สาวหล่ออดีตนักร้องค่ายดัง คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนสาวแต่งงานแล้ว!

ฤกษ์งามยามดี! สาวหล่ออดีตนักร้องค่ายดัง RS คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนสาวแต่งงานแล้ว ด้านแฟนๆ แห่ยินดีกันสนั่นไอจี

ครึ่งวันยังไร้วี่แวว! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าพบ คกก.สอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไม่มา! เข้าพบ คณะกรรมการสอบสวนวินัย รับทราบข้อกล่าวหา หลังพัวพันเกี่ยวกับ คดีเว็บพนันออนไลน์ – เปิดรายชื่อ 14 กรรมการฟันวินัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า