แม่”น้องมด” สาวกู้ภัย พร้อมสามีชาวเยอรมัน เดินทางร่วมงานศพท่ามกลางความเศร้าโศก พร้อมให้อภัยคนขับรถกู้ภัยที่เกิดอุบัติเหตุ และเตรียมนำอัฐิลูกสาวกลับเยอรมันด้วย

แม่น้องมด ถึงไทยแล้ว

นครราชสีมา วันนี้ (3 พ.ค. 61) เวลา 11.30 น. นางวาสนา วิทเซนเฮาส์เซอร์ แม่ของนางสาวมาริษา วิลัยกรวด หรือน้องมด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน รถตู้หน่วยกู้ภัยชนกับรถ 6 ล้อ ขณะกำลังไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ อ.ปักธงชัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาจากเยอรมัน โดยรถตู้ของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 ได้ไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาถึงวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อมาร่วมในงานศพลูกสาว ที่วัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยมีนายไฮซ์โค วิทเซนเฮาส์เซอร์ สามีชาวเยอรมัน, นางสาวแพรวา วิลัยกรวด น้องสาว และญาติๆ ที่อยู่ในประเทศเยอรมันเดินทางมาด้วยประมาณ 6-7 คน ซึ่งทันทีที่นางวาสนา ผู้เป็นแม่ก้าวลงมาจากรถ ก็ได้ร้องไห้โฮแทบขาดใจ และโผเข้ากอดนายมารุต วิลัยกรวด ลูกชายคนโตทันที ส่วนนายไฮซ์โค พ่อเลี้ยงชาวเยอรมัน ก็ร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ และทันทีที่เห็นโลงศพลูกสาว นางวาสนาถึงกับเป็นลม จนญาติๆ ต้องนำยาดมมาให้สูดดกกันอย่างชุลมุน ขณะที่นายไฮซ์โค พ่อเลี้ยงถึงกับเข่าทรุดลงกับพื้นร้องไห้อย่างหนัก ก่อนที่ทั้งหมดจะพากันจุดธูปต่อหน้าโลกศพของน้องมด ซึ่งบรรยากาศช่วงนี้เต็มไปด้วยเสียงร้องไห้ระงมเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจอย่างมาก

แม่น้องมด ร่วมงานศพลูกสาว

นางวาสนา วิทเซนเฮาส์เซอร์ ผู้เป็นแม่ของน้องมด เปิดเผยว่า ลูกสาวคนนี้ ได้เดินทางไปอยู่ที่ประเทศเยอรมันกับตนเองตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และมีความตั้งใจเรียนหนังสืออย่างมาก โดยเคยเล่าให้ตนเองฟังว่าชอบงานด้านช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ และถ้าเรียนจบแล้วอยากจะเป็นพยาบาล ดังนั้นเมื่อเขาเรียนจบระดับไฮสคูลแล้ว จึงได้ขออนุญาตตนเดินทางมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย โดยพักอยู่กับย่าที่ ต.บ้านใหม่ ต่อมาจึงได้สมัครเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือกู้ภัยของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา เนื่องจากต้องการที่จะฝึกงาน เพื่อเพราะต้องการใบผ่านการฝึกงานหน่วยกู้ภัยไปประกอบการสมัครระดับมหาวิทยาลัยที่เยอรมัน

ทั้งนี้ตนก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามสารทุกข์สุขดิบของลูกสาวตลอดเวลา เพราะเป็นห่วงในความปลอดภัย ซึ่งลูกสาวก็บอกว่าสบายดี ชอบงานด้านนี้มาก แม้ว่าจะครบชั่วโมงการฝึกงานไปแล้ว ลูกสาวของตนก็ยังมาช่วยงานกู้ภัยต่อ เพราะอยู่ระหว่างที่รอตนเองมารับกลับประเทศเยอรมันในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้  ซึ่งน้องมดพูดเสมอว่าถ้าได้ทำงานเป็นพยาบาลแล้ว จะเลี้ยงดูพ่อ แม่ อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร

แม่น้องมด ร่วมงานศพลูกสาว

ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้อยากโทษคนขับรถ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้เสียชีวิตอย่างนี้แน่ โดยพร้อมที่จะให้อภัยคนขับรถกู้ภัยคันดังกล่าว เพียงแต่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตนเอง จึงอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหน่วยกู้ภัยทุกคน ว่าอย่าขับรถเร็ว อย่าประมาท โดยขอให้น้องมดเป็นคนสุดท้ายที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนตอนนี้ไปก็จะขอบำเพ็ญกุศลศพของลูกสาวตามประเพณีก่อน หลังจากนั้นก็จะนำอัฐิส่วนหนึ่งไปลอยอังคารในแม่น้ำที่จังหวัดนครราชสีมา และส่วนหนึ่งกลับไปประเทศเยอรมันด้วย

สำหรับกำหนดการณ์งานศพ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือน้องมด อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพทุกคืนเป็นเวลา 5 วัน หลังจากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้ด้วย.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า

เดือด! ดาราแม่ลูกสอง คัมแบ็คเซ็กซี่ นุ่งบิกินีสู้แดด แซ่บแตกแตน

ดาราแม่ลูกสอง หันหน้าเข้าสู่วงการเซ็กซี่ในช่วงซัมเมอร์ จัดเต็มบิกินี่ฮอตฉ่า อวดอกดูมระเบิดระเบ้อ ทำเอาไอจีแตกแตน

จับตา! พิธีกรดัง เพิ่งหย่าเมีย ควงนางแบบเวียดนาม เที่ยวสมุย ?!

ฮือฮากันสุดๆ เมื่อชาวเน็ตต่างจับตาพิธีกรชายชื่อดัง และนางแบบสาวจากเวียดนาม เที่ยวเกาะสมุยด้วยกัน ? พร้อมปาแคปชั่นเด็ด!?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า