มาติดตามคดีของสามเณรวัย 9 ขวบ เหยื่อหลวงตาโหดที่ทำร้ายร่างกายจนอาการโคม่า เลือดออกในสมอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะที่หลวงตา ถูกตำรวจจับกุมตั้งแต่เมื่อวาน รับสารภาพเณรได้ก่อเรื่องรังแกเณรน้องชาย จึงเรียกมาตักเตือน แต่เณรได้ด่าบรรพบุรุษ จึงโมโห ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บสาหัส

ความคืบหน้ากรณี สามเณร วัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ที่บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดดอนขมิ้น ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถูกทำร้ายร่างกาย อาการสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี อาการยังโคม่า เป็นตายเท่ากัน โดยหลังจากเกิดเหตุ อดีตหลวงตาศุภชัย หรือ นายสุภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดดอนขมิ้น ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากได้รับมอบหมายให้ดูแลเณรทั้ง 4 แต่เณรวัฒนพล มีนิสัยดื้อมากจึงดุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ทำวัตรสวดมนต์เย็น เณรได้ก่อเรื่องรังแกเณรน้องชาย จึงเรียกมาว่ากล่าวตักเตือน แต่เณรได้ด่าบรรพบุรุษนายศุภชัย จึงโมโหแล้วทำร้ายร่างกาย แต่ไม่นึกว่าอาการจะหนัก พอเห็นว่าเณรบาดเจ็บมาก จึงติดต่อมูลนิธิของวัดนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป

ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา แถลงอาการของเณรดิว ให้ทางนางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น อายุ 33 ปี และนายวัฒนา สีสวัสดิ์ อายุ 36 ปี มารดาและบิดา รวมทั้งญาติๆ ของสามเณรดิว ทราบว่า อาการยังน่ากังวล ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลมะการักษ์ พบว่า มีเลือดออกที่สมอง ใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และยังไม่รู้สึกตัว มีการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์เพิ่มเติม พบว่ามีความผิดปกติที่สมองเพิ่มมากขึ้น ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เนื่องจากอาการไม่เหมาะสม มีโอกาสเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสูง จึงให้การรักษาเป็นแบบประคับประคองและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเป็นระยะๆ โดยมีนายแพทย์วสุ ศรีวสุธา ศัลยแพทย์ระบบประสาท และสมอง เป็นแพทย์ผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่นางสุกัญญา บอกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ ช่วยให้ลูกฟื้นขึ้นมา ถึงแม้จะฟื้นขึ้นมาแล้วจะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตและอยู่กับตนได้ไม่นานนักตาม แต่คงไม่ตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจออก เพราะไม่สามารถทำใจได้ขณะนี้

สำหรับเรื่องคดีความก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการกับผู้กระทำผิด ซึ่งอดีตหลวงตาศุภชัย ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำร้ายจริง ซึ่งตอนนี้ตนก็จะขอทำหน้าที่ของแม่ให้ดีที่สุดในช่วงวาระสุดท้าย

ทั้งนี้ครอบครัวมีฐานะยากจน เป็นคนหาเช้ากินค่ำ สามเณรดิว ลูกชาย จึงอาสาที่จะบวชเรียนภาคฤดูร้อน เพื่อให้ครอบครัวสบายขึ้น แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ ตนเองพยายามที่จะทำใจ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกะทันหันมาก จึงรับไม่ได้ที่ลูกจะไม่ได้อยู่กับเราตลอดชีวิตแล้ว

สำหรับสามเณรดิว ลูกชาย มีนิสัยซุกซนตามประสาเด็ก ซึ่งก็ได้แจ้งอดีตหลวงตาศุภชัย ไปแล้วว่า สามเณรลูกชาย ชอบเล่นไฟ ซึ่งที่ผ่านมา อดีตหลวงตาศุภชัย ก็มักจะลงโทษด้วยการตี จนทำให้มีบาดแผลบ้าง แต่ในครั้งถือว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ซึ่งจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขณะที่นายวัฒนา พ่อ สามเณรดิว เปิดเผยว่า ได้แยกทางภรรยาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว มีบุตรชายด้วยกัน 2 คน คือ สามเณรดิว และ สามเณร วัย 5 ขวบ ที่บวชเรียนพร้อมกันอีกหนึ่งคน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกเสียใจมาก แต่ก็คงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ยอมรับว่า ไม่ค่อยมีเวลามาดูแลลูก ซึ่งคงต้องโทษตัวเองด้วย เพราะการที่พ่อแม่แยกทางกัน อาจเป็นสาเหตุให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น แต่พระก็ไม่น่าจะทำโทษรุนแรงขนาดนี้ อย่างไรก็ตามตนฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ดำเนินการในเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย โดยขอให้อดีตหลวงตาศุภชัย ได้รับกรรมที่เขาได้ก่อไว้ในครั้งนี้

ด้าน ร.ต.อ.อำนาจ จันทร์บุตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำผิดเพิ่มเติม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า