ไฟไหม้เบนซ์ป้ายแดงกลางเมืองภูเก็ต โชคดีคนขับปลอดภัย-เจ็บเล็กน้อย (คลิป)

ไฟไหม้เบนซ์ป้ายแดงกลางเมืองภูเก็ตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยรถเบนซ์คันดังกล่าวพุ่งชนขอบปากทางอุโมงค์ทางลอดสามกองแยกโลตัสภูเก็ต จนไฟลุกวอดเกือบทั้งคัน โชดดีคนขับปลอดภัยบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย คาดมองไม่เห็นเกาะกลางถนน

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรักษา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฉีดน้ำดับเพลิงรถเบนซ์ E350 E2017 Exclusive สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ก-6109 จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (22 ม.ค.61 เวลา 01.30 น.) หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างทางเข้าอุโมงค์สามกอง ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ถนนบายพาส) ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกโหมอย่างรุนแรง แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีลมกระโชกแรงทำให้เพลิงโหมลุกลามมากลางตัวรถ และมีระเบิดดังเป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่ต้องถอยห่างออกมา และต้องใช้โฟมฉีดสกัดตามอีกครั้งและสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เข้ามาตรวจสอบพบว่ามีรอยชนบริเวณขอบปากทางอุโมงค์โดยรอยล้อข้างขาวปิ่นไปบนขอบปูที่สูงประมาณ 1 เมตร ล้อซ้ายอยู่บนขอบฟุตบาตห่างจากจุดที่ชนเสาไฟฟ้าประมาณ 30 เมตร ด้านหน้ารถเบนซ์คันดังกล่าว มีร่องรอยถูกชนพังยับเยิน และถูกเพลิงไหม้ด้านหน้ารถมาถึงที่นั่งคนขับเสียหายไปครึ่งคัน

สอบถามพยานที่ขับรถตามหลังมาทราบว่า รถเบ นซ์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง เพราะขณะนั้นเขาขับ 120 กม/ชม. แต่เบนซ์ยังขับแซงหน้าไปอย่างรวดเร็วคาดไม่ต่ำกว่า 160 กม./ชม. และเมื่อตามทันปรากฏว่าชนตะแคงบริเวณปากอุโมงค์แล้วและไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหน้ารถเจ้าของเป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย กำลังใช้ถังดับเพลิงฉีดหน้ารถอยู่แต่ปรากฏว่าไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงช่วยโทร.แจ้ง 191 ให้ และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับดังกล่าวและเจ้าของรถยังบอกไม่เป็นไรมีประกันจากนั้นก็หายตัวไป เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาจำนวนมากโดยมีรถยนต์เก๋งมารับขึ้นรถไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าหนุ่มใหญ่คนดังกล่าวน่าจะขับลองรถใหม่ป้ายแดง เพราะถนนบานพาสในช่วงกลางดึกไม่ค่อยมีรถมาก และเป็นเส้นทางตรงสามารถขับรถด้วยความเร็วอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากมาด้วยความเร็วและป้ายทางลงอุโมงค์เพิ่งถูกรถยนต์ชนไปทำให้มองไม่เห็น หรืออาจตัดสินใจจะไม่ลงอุโมงค์แบบกระหันจึงหักออกแต่ไม่พ้น ทำให้ชนและปีนขึ้นขอบปากทางเข้าอุโมงค์ดังกล่าว หรืออาจจะมีการดื่มสุรา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงไม่ยอมพบเจ้าหน้าที่จึงหลบไปตั้งหลักก่อน และเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตัวเจ้าของเบนซ์คันดังกล่าวมาทำการสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป และแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเกินกว่ากฎหมายกำหนดและทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ส่วนสภาพรถเบนซ์เบื้องต้นสภาพหน้ารถครึ่งคัน เครื่องยนต์และกล่องอิเล็กโทนิคของรถเบนซ์ได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดว่าซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 2 ล้านกว่าบาท

สำหรับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หรือชาวบ้านเรียกว่า “ถนนบายพาส” มักเป็นที่ประลองของคนชื่นชอบความรถเร็ว เนื่องจากเป็นทางตรงและในเวลากลางดึกจะไม่มีรถมากทำให้เหล่านักซิ่งทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จะนัดมาดวลความเร็วกันเป็นประจำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า