‘ช้างศึก’ดวลโทษดับเบลารุส 5-4 ครองถ้วยคิงส์คัพสมัยที่ 15

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้เฮเต็มเสียงเมื่อเอาชนะในการดวลจุดโทษเหนือเบลารุส 5-4 หลังเสมอกัน 90 นาที 0-0 ครองแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นสมัยที่ 15 และเป็นแชมป์รายการแรกที่ มิโลวาน ราเยวัช คุมทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 ลงสนามพบกับทีมชาติเบลารุส ที่เอาชนะจุดโทษ บูร์กินาฟาโซ 3-0 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย วางผู้เล่นชุดเดิมในเกมที่ชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 ในระบบการเล่น 4-2-3-1 เริ่มจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตูกัปตันทีม กองหลังวาง อดิศร พรหมรักษ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เป็นแผงแบ็กโฟร์ ส่วนกองกลางคุมเกมส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สนับสนุนแนวรุกอย่าง สรรวัชญ์ เดชมิตร, มงคล ทศไกร และ ธีราทร บุญมาทัน เพื่อสนับสนุน อดิศักดิ์ ไกรษร ไล่ล่าประตูเช่นเคย

ขณะที่ อีกอร์ ครูซเซนโก้ เฮดโค้ชของทีมชาติเบลารุส เปลี่ยนตัวผู้เล่นจากเกมที่เจอ บูร์กินาฟาโซ 9 ตำแหน่งแต่ยังคงทีเด็ดทั้ง ซาวิทสกี้ ปาเวล และ อันซิลเลาสกี้ ดัซมิททรี

ครึ่งแรกทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ทำได้เพียงหวาดเสียวเท่านั้น หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังก็ยังเป็นทั้งสองทีมก็เล่นอย่างสมศักดิ์ศรีคู่ชิงแต่ยังไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้เลย หมดเวลาทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสินโดย “ช้างศึก” เอาชนะไปอย่างลุ้นระทึก 5-4 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ สมัยที่ 15 ได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 กับทีมชาติอิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 19.00 น.

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ออกัส วชิรวิชญ์ รับเป็นแชทตัวเองจริง! พร้อมขอโทษทุกฝ่ายที่โดนผลกระทบ

ออกัส วชิรวิชญ์ เคลื่อนไหวแล้ว! ยอมรับเป็นแชทตัวเองจริง! หลัง กันสมาย ชนกันต์ ออกมาโพสต์แฉ พร้อมขอโทษทุกฝ่ายที่โดนผลกระทบ

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า