“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเอาชนะ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดทัพในระบบ 4-2-3-1 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตูกัปตันทีม กองหลัง 4 คนจากขวาไปซ้าย ประกอบด้วย อดิศร พรหมรักษ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนแดนกลางคุมเกมวาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สองผู้เล่นจากเชียงราย ยูไนเต็ด แนวรุก 3 คนวาง มงคล ทศไกร, สรรวัชญ์ เดชมิตร และ ธีราทร บุญมาทัน สนับสนุน อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าตาข่าย

ทางด้าน “โสมแดง” เกาหลีเหนือ ของเฮดโค้ช ยอร์น อันเดอร์เซ่น วางนักเตะคนสำคัญลงสนาม อาทิ จาง กุ๊ก ซอล ,พัค ซอง ซอล, จู ซอง ซอน และ โซ จุง ซอง

ครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสีโดยทางเกาหลีเหนือ มีโอกาสเล่นเกมบุกและมีจังหวะจบสกอร์ที่ดีกว่า ทว่านาทีที่ 40 แฟนบอลทีมชาติไทย ได้เฮลั่นสนามเมื่อเจ้าบ้านเล่นจังหวะเร็ว ธีราทร บุญมาทัน วางบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ดีดสั้น ๆ เข้าทาง มงคล ทศไกร กลับตัวสับไกยิงเต็มข้อด้วยขวาตุงตาข่ายให้ไทยนำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเล่นเกมได้อย่างสูสี โดยทีม “โสมแดง” เกาหลีเหนือ มีโอกาสไล่ทำประตูตีเสมอถึง 2 ครั้งในนาทีที่ 64 ยุน อิล กวาง วางบอลเข้าหน้ากรอบเขตโทษให้ จู ซอง ซอน อัดเต็มข้อบอลหลุดสามเหลี่ยมบนอย่างฉิวเฉียด และนาทีที่ 69 จู ซอง ซอน คนเดิมได้โอกาสยิงในระยะ 25 หลา บอลแฉลบ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ตรงกรอบแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปัดออกไปได้อย่างน่าหวาดเสียว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ทีมชาติไทย ได้โอกาสบุกน้อยแต่จบสกอร์ได้เฉียบคมทำประตูนำห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 78 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ตบบอลคืนหลังให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซัดเต็มข้อพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมชาติไทย ได้จุดโทษเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวสำรองจ่ายทะลุช่องให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เข้ากรอบเขตโทษโดน รี เมียง กุ๊ก ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือ ออกมาตัดบอลชเสียบสกัดล้มลง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนทาง ธีรเทพ วิโนทัย สังหารจุดโทษไม่พลาดให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ เบลารุส ที่เอาชนะ บูร์กินาฟาโซ ในการดวลจุดโทษ 3-0 หลังจบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ในวันที่ 16 ก.ค.60 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนนัดชิงอันดับ 3 ระหว่าง บูร์กินาฟาโซ พบกับ เกาหลีเหนือ เริ่มเตะในเวลา 16.30 น.

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก “ฟุตบอลทีมชาติไทย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า