ด่วน! อุบัติเหตุรถบัสนักกีฬาไทยชน

เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รถบัสนักกีฬาสควอซทีมชาติไทยโดนชนท้ายระหว่างเดินทางไปแข่งขัน ส่งผลให้นักกีฬาได้รับบาดเจ็บ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป

ในวันนี้นักกีฬาสควอซทีมชาติไทยมีโปรแกรมการแข่งขัน ในเวลา 08.00 น. หญิงคู่ รอบแรก ซึ่งทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา แต่ต้องเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปแข่งขัน โดยรถบัสที่เจ้าภาพจัดให้รับส่งนักกีฬาไทย ซึ่งใช้ร่วมกับนักกีฬาจากประเทศฟิลิปปินส์ ได้ถูกรถบัสนักกีฬาจากประเทศเมียนมาทีมคู่แข่งชนท้ายเข้าอย่างจัง ส่งผลให้รถได้รับความเสียหาย และนักกีฬาได้รับบาดเจ็บ

รายงานข่าวจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ แจ้งว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้ง เนื่องจากสภาพการจราจรที่ติดขัดและเร่งด่วนทำให้คนขับรถบัสคันที่นักกีฬาทีมชาติไทยพยายามเร่งเครื่องแซง เพื่อที่จะได้เดินทางไปสนามแข่งให้เร็วที่สุด แต่เกิดเบรกกะทันหัน ทำให้รถของนักกีฬาเมียนมาที่ตามมาชนท้ายอย่างจัง ได้รับความเสียหาย กระจกแตก ห้องเครื่องพัง ต้องหยุดจอดระหว่างทาง เบื้องต้นนักกีฬาไทยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนักกีฬาเมียนมาคู่แข่ง ที่จะทำการแข่งขันในวันนี้โดนกระจกบาดกันหลายคน

นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์  ผู้จัดการทีมควอซทีมชาติไทย กล่าวว่า ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักกีฬาต้องแยกย้ายไปดูอาการ และการแข่งขันต้องเลื่อนออกไปก่อน โดยทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพมาเลเซียได้โทรศัพท์มาสอบถามอาการ และแสดงความเสียใจ ซึ่งทางทีมไทยเข้าใจดีเพราะเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ที่เป็นห่วงมากกว่า คือ อาการของนักกีฬาที่ต้องดูสักระยะ เนื่องจากแรงกระแทกทำให้นักกีฬาหลายคนถูกเหวี่ยงไปข้างหน้าอย่างแรงจนเกิดอาการช้ำที่คอ และหลัง และอาจจะส่งผลต่อการแข่งขันพอสมควร

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย สควอช ซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19 – 30 สิงหาคม 2560 มีดังนี้

นักกีฬาสควอชชาย ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ ภูวิศร์ พูนศิริ ฉัฏฐพร จันทนยิ่งยง อนล ภัทรประสิทธิ์ พศวีร์ สันติวิสุทธิ์ อภิรมย์ ณ นคร และ กฤติน จินดามัง

นักกีฬาสควอชหญิง อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล ภาณิษา สุวรรณรัตน์ ทัศดาว ธำรงลาภ สุวิภา กิจวิจารณ์ ปรางหทัย พงษ์พัฒน์ และ ปวัณรัตน์ ธนสารศิลป์

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสควอช ซีเกมส์ 2017 มาเลเซีย เป็น ดังนี้ 23 สิงหาคม 2560  ชิง 2 เหรียญทอง 24 สิงหาคม 2560  ชิง 3 เหรียญทอง 28 สิงหาคม 2560  ชิง 2 เหรียญทอง 29 สิงหาคม 2560  ชิง 2 เหรียญทอง

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : สำนักข่าวไทย Siamsport Today

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า