“ผมมีความสุขมาก มันเหมือนเป็นอีกก้าวหนึ่งของชีวิตการค้าแข้งของผม และที่นี่สมบูรณ์แบบมาก ที่จะทำให้ผมพัฒนาต่อไป  มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะคว้าแชมป์ได้บ้าง” นี่คือคำพูดแรกของ มาร์กอส อลอนโซ่ หลังเซ็นต์สัญญาร่วมทัพเชลซี

มาร์กอส อลอนโซ่

มาร์กอส อลอนโซ่ เกิดและเติบโตใน มาดริด เมื่องหลวงของสเปน ที่นี่เด็กผู้ชายที่เล่นฟุตบอลหลายคนมีความฝันที่จะได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด แต่สำหรับ อลอนโซ่ นั้นมีความคาดหวังมากกว่าเด็กรายอื่น เนื่องจากเขาเกิดในครอบครัวของนักฟุตบอลอาชีพ โดย มาร์กอส อลอนโซ่ อิมาซ คุณปู่ และ มาร์กอส อลอนโซ่เปญ่า คุณพ่อ ของเขาติดทีมชาติสเปนทั้งคู่ นั่นจึงทำให้เลือดการเล่นฟุตบอลของ อลอนโซ่ เข้มข้นอยู่เต็มหัวใจของเขา

สมัยดาวรุ่ง แบ็คซ้ายชาวสเปน รายนี้ พัฒนาฝีเท้าจนได้เข้าร่วม เยาวชนชุดบีของ เรอัล มาดริด ก่อนจะไต่เต้าขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในยุคการคุมทีมของ มานูเอล เปเยกรินี ในปี 2010 แต่ในทีมชุดใหญ่ไม่มีที่ว่างให้กับเด็กหนุ่มรายนี้ เจ้าตัวจึงจำยอมย้ายข้ามฟากมาอังกฤษ กับ โบลตัน วันเดอเรอร์

มาร์กอส อลอนโซ่

เขาค้าแข้งในสีเสื้อของ โบลตัน  3 ฤดูกาล ลงเล่นไปทั้งสิ้น 46 เกม ทำได้ 5 ประตู จากการลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย พร้อมได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2012/2013 ช่วงเวลานั้นเหมือนเป็นขาขึ้นของเขา จนได้รับการติดต่อเข้ามาจาก ฟิออเรนติน่า ก่อนเจ้าตัวตกลงย้ายทีมในที่สุด

มาร์กอส อลอนโซ่

เขาหวังว่าการย้ายทีมครั้งนี้ จะทำให้เขามีชื่อติดทีมชาติให้ได้สักครั้ง แต่ทุกอย่างเหมือนว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขา โดยเขาได้ลงเล่นในฤดูกาลแรกไปเพียง 9 เกม ก่อนถูกปล่อยยืมในฤดูกาลถัดมากับ ซันเดอร์แลนด์

มาร์กอส อลอนโซ่

การกลับมา อังกฤษ ครั้งนี้ของ อลอนโซ่ ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก แต่เหมือนทุกอย่างจะเป็นความกดดันสำหรับเขา ทำให้ 1 ปีที่ยืมตัวกับ ทีมแมวดำ เขาทำผลงานออกมาได้ไม่ดีนัก ก่อนที่จะเก็บข้าวของกลับ ฟิออเรนติน่า อีกครั้ง

การกลับมาครั้งนี้ เหมือนเป็นคนใหม่ของแบ็คซ้ายชาวสเปน รายนี้ เมื่อเขาได้ลงเล่นบ่อยขึ้น จนสามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในเวลานั้นมาได้สำเร็จ เขาพัฒนาการเล่นให้มีมิติมากขึ้นกว่าการเป็นแบ็คซ้ายของทีม เขาฝึกซ้อมการยิงฟรีคิกและทำมันให้เป็นจุดแข็งของตัวเอง และลงเล่นช่วย ม่วงมหากาฬ ไปทั้งสิ้น 85 เกม ทำไปได้ทั้งสิ้น 5 ประตู จนไปเข้าตาของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี และเซ็นต์สัญญาเขามาในที่สุด

การมาอังกฤษเป็นคำรบที่ 3 อลอนโซ่ ถูกตั้งคำถามมากมาย ถึงการเล่นของเขาว่าดีพอที่จะลงเล่นให้กับทีมใหญ่อย่าง เชลซี หรือไม่ แต่ทุกอย่างก็ถูกให้คำตอบจากฟอร์มการเล่นในสนาม ทั้งโดนเด่นในการเล่นเกมรุก และแข็งแกร่งในการเล่นเกมรับ แถมยังมีจุดเด่นจากการได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ จนเป็นหนึ่งในนักเตะที่ เชลซี ขาดไม่ได้

ปัจจุบัน เขาลงเล่นให้กับ เชลซี ไปแล้ว 67 เกม ทำไปทั้งสิ้น 15 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ ที่สำคัญเจ้าตัวยังมีชื่อไปติดทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2017/2018 ก่อนได้ถูกเรียกติดทัพ สเปน ลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่น่าเสียดาย ถูกตัดตัวออกในท้ายที่สุด

มาในฤดูกาลนี้ อลอนโซ่ ลงสนามให้ เชลซี ไปแล้ว 3 เกม มีส่วนร่วมกับประตูของเชลซีไปแล้ว 3 ลูกด้วยกัน พร้อมเก็บ 9 คะแนนเต็ม ช่วยทีมเกาะติดจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อย่างเหนียวแน่น ซึ่งหากไม่มีอาการบาดเจ็บ อลอนโซ่ น่าจะเป็นตัวหลัก และกลไกสำคัญในการลุ้นแชมป์ของ สิงห์โตน้ำเงินครามชุดนี้

 

ขอบคุณรูป : พรีเมียร์ลีก 

 

อ่านเพิ่มเติม >>>ต้องเสริมด่วน! โลเปเตกี สั่ง ราชัน เดินหน้าคว้า มาร์กอส อลอนโซ่<<<

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า