เปิดประวัติ นีล เอเธอริดจ์ แข้งอาเซียนคนแรกของ พรีเมียร์ลีก

นีล เอเธอริดจ์ นายทวารชาวฟิลิปปินส์รายนี้กำลังจะได้เล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในวันเสาร์นี้ ที่ คาร์ดิฟ ซิตี้ น้องใหม่เวที พรีเมียร์ลีก จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ เพื่อเป็นการร่วมแสดงความยินดีกับนักเตะอาเซียนคนแรกในลีกสูงสุดของอังกฤษ เราไปทำความรู้จักกับนายทวารรายนี้กันดีกว่า ว่ากว่าจะมายืนในจุดนี้เขาผ่านอะไรมาบ้าง ขอบอกว่าดราม่าสุดๆ

เอเธอริดจ์ เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1990 เป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ มีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษแท้ๆ ส่วนคุณแม่เป็นฟิลิปปินส์ โดยเขาเกิดและโตที่ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งด้วยวัย 13 ปี โดยการเป็นเด็กในอะคาเดมี ของ เชลซี ตอนนั้นเขาเริ่มเล่นในตำแหน่ง กองหน้า ก่อนถูกโค้ชของ เชลซี จับไปเล่นเป็นผู้รักษาประตู

อีก 2 ปีถัดมา เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนมีโอกาสได้ลงเล่รให้ทีม 1 นัด ในเดือนพฤษจิกายน 2005

ในปี 2006 เอเธอริดจ์ ในวัย 16 ปี ตัดสินใจย้ายออกจากสโมสร เชลซี ไปอยู่กับ ฟูแล่ม และเซ็นต์สัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับ ฟูแล่ม ในอีก 2 ปีถัดมา แต่ยังเป็นเพียงนักเตะของทีมสำรองก่อนถูกปล่อยยืมอีกหลายครั้งกับทีม ชาร์ลตัน และ บริสตอล โรเวอร์ส ตลอด 6 ปีกับ ฟูแล่ม นายทวารฟิลิปปินส์ ทำได้ดีสุดใน พรีเมียร์ลีก คือการมีชื่อเป็นตัวสำรองนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่ข้างสนาม

ปี 2007 ทีมชาติ ฟิลิปปินส์ ได้ขอร้องให้ เอเธอริดจ์ เลือกเล่นทีมชาติ ฟิลิปปินส์  แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธด้วยเหตุผลทางด้านภาษา ก่อนที่ในปี 2008 เจ้าตัวจะเปลี่ยนใจเลือกเล่นให้กับ ฟิลิปปินส์

ในฤดูกาล 2011/12 ได้รับโอกาสในการลงเล่นให้ ฟูแล่ม ในเกมยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ โอเดนเซ  แต่เกมนั้นเขาเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังทำให้ ฟูแล่ม กระเด็นตกรอบไป

ในปี 2013 เขาถูก ฟูแล่ม ปล่อยตัวออกจากทีมกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่ประมาณ 5 เดือน ก่อนถูก โอลด์แฮม ดึงตัวไปร่วมทีมในเดือนตุลาคม โดยเขาเคยเล่าว่า ช่วงเวลานั้นแสนลำบาก เขาขายทั้งรถ และบ้านในอังกฤษไป และถ้าไม่ได้รับสัญญาจาก โอลด์แฮม อีกประมาณ 1 สัปดาห์ เขาคงเก็บข้าวของกลับ ฟิลิปปินส์ ไปแล้ว

ปี 2015 เอเธอริดจ์ ย้ายทีมอีกครั้งไปอยู่กับ วอลซอลล์ ที่นี่เจ้าตัวได้รับโอกาสจากทีมมากที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง โดยตลอด 2 ฤดูกาลของเขามีโอกาสลงสนามช่วยทีมไปทั้ง 87 เกมด้วยกัน

ปี 2017 ถือว่าเป็นปีทองของเขาเมื่อ คาร์ดิฟ ซิตี้ ต้นสังกัดปัจจุบันของนายทวารชาวฟิลิปปินส์ ได้เซ็นต์สัญญาเขามาแบบไร้ค่าตัว เพื่อมาทดแทน ลี แคมปป์ นายทวารตัวหลักของ คาร์ดิฟ ที่ตอนนั้นมีอาการบาดเจ็บ แต่นายทวารรายนี้ที่มาในฐานะตัวแทนกลับไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อเขาลงเล่นให้กับ คาร์ดิฟ ทุกเกมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนพาทีมเลื่อนชั้นสู่เวที พรีเมียร์ลีก ในที่สุด พร้อมทั้งเป็นผู้รักษาประตูที่เสียประตูน้อยที่สุดในบรรดาทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

ปัจจุบัน เขาติดทีมชาติ ฟิลิปปินส์ ไปแล้ว 57 นัด และล่าสุดก็เพิ่งจะลงเล่นในเกม เอเอฟซี เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ซึ่ง ฟิลิปปินส์ เอาชนะ ทาจิกิสถาน 2-1 ส่งผลให้พวกเขาเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มเอฟ และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เกาหลีใต้, จีน และ คีร์กีซสถาน ใน เอเชี่ยนคัพ 2019 กลุ่มซี ที่จะเริ่มเตะกันต้นปีหน้า

 

ขอบคุณรูปจาก : Cardiff City Football Club

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า