3 สิ่งยืนยัน ค่าตัว อลิสซอน ไม่แพงอย่างที่คิด

จากการกระชากตัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาว บราซิล มาจากอ้อมอกของ อาเอส โรม่า เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เป็นที่ฮือฮา เพราะด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,790 ล้านบาท) ในตำแหน่งผู้รักษาประตู คือสถิติโลก ในเวลานั้น

เมื่อดีลนี้จบลง มีนักวิจารณ์จำนวนมากแสดงความคิดเห็นว่า มันแพงเกินไป และ อาจไม่คุ้มกับการลงทุนของหงส์แดง แต่แล้วทุกอย่างก็เหมือนจะเงียบลง เมื่อเปิดฤดูกาลมา ก็มีสถิติมากมาย บ่งบอกว่า อลิซอน นั้นมีค่าตัวที่ไม่แพงเกินจริงอย่างที่หลายคนเขาว่า และวันนี้เราจะพามาชม 3 สิ่งที่ยืนยันว่า ค่าตัวอลิสซอน ไม่ได้แพงอย่างที่คิด

 

อลิสซอน

1.อลิซอน ช่วยทำให้กองหลังสบายใจ

เรื่องนี้ไม่ได้มาจากผู้เขียนเอง แต่มาจากปากของกองหลังเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ เมื่อกองหลังชาวเนเธอร์แลนด์ รายนี้ให้สัมภาษณ์เองว่า การมาของ นายทวารรายนี้ ช่วยยกระดับทีมได้เยอะ

“เขา (อลิสซอน) มักตะโกนสั่งให้ได้ยินบ่อยๆ ซึ่งมันช่วยได้เยอะนะ เพราะเขาสามารถเห็นผู้เล่นในสนามทั้งหมด เขาอ่านเกมและสั่งทุกอย่างอยู่เสมอ อีกอย่างผมว่าฝีมือของเขา ไม่เป็นรองผู้รักษาประตูคนไหนเลยในอังกฤษ เราดีใจที่ได้มีผู้เล่นระดับทีมชาติมาอยู่ข้างหลังเรา ผมอุ่นใจมาก” ฟาน ไดจค์ กล่าว

 

อลิสซอน

2.มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของหงส์แดง

แฟนหงส์คงจำกันได้ หากย้อนไปเมื่อช่วงปิดฤดูกาลใหม่ๆ เมื่ออลิสซอน เบ็คเกอร์ เป็น 1 ในรายชื่อ ผู้รักษาประตูที่ เรอัล มาดริิด ต้องการ ซึ่งในเวลานั้น เดอะ คอป ทุกคนคงตัดใจกับดีลนี้แล้ว แต่สุดท้าย อลิสซอน กลับเลือกเดินทางมา อังกฤษ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล พร้อมให้ความเห็นว่า

“ผมเล่นกับพวกคุณในเกมแชมป์เปี้ยนลีคเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมรู้สึกได้ว่าบรรยากาศของกองเชียร์ทีมนี้ช่างมีมนต์ขลัง เวลานั้นผมก็แอบคิดนะว่า จะย้ายมาอยู่กับพวกคุณได้ยังไง สุดท้ายมันเป็นจริง แน่นอนว่าผมมีความสุขมากๆ ผมสัญญาเลยว่าจะทุ่มเทความสามารถให้กับทุกคนที่นี่ พวกคุณไปถึงนัดชิงแชมป์เปี้ยนลีค สาบานได้ว่าผมอยากไปอยู่จุดนั้นร่วมกันกับพวกคุณบ้าง” อลิสซอนกล่าว

 

อลิสซอน

3.ทุ่มเทกับการซ้อม เพื่อการแข่งขันที่ดี

จะสังเกตได้ว่า ในฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยิงประตูคู่แข่งได้เยอะ แต่กับเกมรับก็เสียเยอะเช่นกัน โดยสามารถทำประตูไปทั้งสิ้น 86 ประตู แต่เสียประตูถึง 38 ประตู แต่ในฤดูกาลนี้ การมาของ อลิซอน ช่วยทำให้ หงส์แดง มีเกมรับที่ดีขึ้น จะเห็นได้จาก 2 เกมแรก ที่ยังไม่เสียประตูเลย

ทุกอย่างข้างต้นที่กล่าวมาจากการฝึกซ้อมที่ดีของนายทวารชาวบราซิลรายนี้ เพราะอลิสซอน รู้ว่า ใน พรีเมียร์ลีก ต้องรับมือจากลูกโด่งมากเป็นพิเศษ การฝึกซ้อมป้องกันลูกกลางอากาศจึงเข้มงวดเป็นพิเศษสำหรับเขา โดยสิ่งนี้ยืนยันได้จากผู้เป็นกุนซืออย่าง คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า นายทวารบราซิลนั้นถูกออกแบบให้ฝึกซ้อมโปรแกรมพิเศษ  “พวกเราสร้างสถานการณ์จำลองขึ้นมา บางครั้งเราเอานักเตะ 22 คนลงอัดเอาไว้ในบล็อคเดียว เพื่อสร้างความยากลำบากให้มือประตู”

 

ขอบคุณภาพจาก : alissonbecker

 

อ่านเพิ่มเติม >>>คล็อปป์ บ่น สิ่งที่ เกอิต้า ทำขาดหายไป ชี้หากไม่พัฒนาทีมแย่แน่<<<

อ่านเพิ่มเติม >>>เห็นแล้วอึ้ง!! เปิดสถิติใหม่ของ คล็อปป์ กับ หงส์แดง<<<

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า