ยกระดับสโมสร ไทยลีก ! ส.บอลไทย มอบเงิน 395​ ล้านบาท ปีที่​ 3

ไทยลีก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินหน้ายกระดับมาตรฐานให้แก่สโมสรสมาชิกอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน​ รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น​ 395​ ล้านบาท

โดยการนำเงินพิเศษแบบให้เปล่าอีก 5 ล้านบาท​ ตามโครงการ FA Development Program ประจำปี 2019 ไปพัฒนาสโมสรในด้านต่างๆ นอกเหนือจากเงินสนับสนุนประจำปี (ทีมละ 20 ล้านบาท) รวมจำนวนเงินสนับสนุนทั้งสิ้น​ 395​ ล้านบาท

เริ่มจาก สุโขทัย เอฟซี ฤดูกาลนี้ได้นำงบประมาณไปก่อสร้างสนามหญ้าเทียม เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักเตะเยาวชน สำหรับศูนย์ฝึกเยาวชนสโมสร สุโขทัย เอฟซี นั้นตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

พีที ประจวบ เอฟซี นำงบประมาณไปปรับปรุงสนามสามอ่าว สเตเดี้ยม ทั้ง การติดตั้งอัฒจันทร์แบบถอดประกอบได้ชนิดไม่มีเก้าอี้ จำนวน 2,125 ที่นั่ง และติดตั้งเก้าอี้ภายในสนาม จำนวน 2,500 ที่นั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่แฟนบอล

ชัยนาท ฮอร์นบิล ใช้งบประมาณ 5 ล้านไปปรับปรุงก่อสร้างต่อเติมที่พักนักกีฬา พร้อมทั้งปรับปรุงพื้นสนามหญ้าจริงภายในสนามซ้อม และติดตั้งรั้วตาข่ายรอบๆ สนามซ้อม นอกจากนี้ยังนำงบไปปรับปรุงติดตั้งเก้าอี้ที่มีพนักพิงฝั่งทีมเยือนภายในสนามเขาพลอง สเตเดี้ยม

ตราด เอฟซี น้องใหม่ไทยลีกที่ฤดูกาล 2019 โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจบในอันดับที่ 10 นำงบประมาณ 5 ล้านบาท ไปปรับปรุงไฟส่องสว่างรังเหย้าสนามกีฬากลางจังหวัดตราดให้มีมาตรฐานสูงขึ้น

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ใช้งบในส่วนนี้ปรับปรุงไฟฟ้าและระบบส่องสว่าง งานโครงติดป้ายต่างๆ ที่นั่งสำรองและที่นั่งผู้เข้าชม เสาประตูพร้อมตาข่าย ปรับปรุงห้องทำงานผู้ควบคุมการแข่งขัน ปูหญ้าเทียมทางเดินนักกีฬา ร่มที่นั่งพยาบาล ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

ชลบุรี เอฟซี ติดตั้งโครงหลังคา มุงหลังคา METAL SHEET และปรับปรุงอัฒจันทร์สนามซ้อมและอาคารที่พักนักกีฬา รวมทั้งติดตั้งเสาเหล็กดึงโครงหลังอัฒจันทร์สนามซ้อม ภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลช้าง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

สุพรรณบุรี เอฟซี ทำการซ่อมบำรุงและปรับปรุงสนามหญ้าภายในสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี และสนามฝึกซ้อม รวมทั้งจัดซื้อเครื่อง SPORT SCIENCE EQUIPMENT และทำการติดตั้งเสาไฟพร้อมติดหลอดไฟ LED บริเวณสนามซ้อมของสโมสร และติดตั้งโต๊ะเหล็ก VAR ปรับปรุงโครงป้าย

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด นำงบประมาณในส่วนนี้ไปจัดซื้อรถตัดหญ้า และทำการก่อสร้างห้องซาวน่าสำหรับนักกีฬา ภายในสโมสรสิงห์ สเตเดี้ยม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ปรับปรุงสนามมิตรผล สเตเดี้ยม ติดตั้งจอโฆษณาบริเวณขอบสนาม และติดตั้งสกอร์บอร์ดใหม่ภายในสนามแข่งขัน

สมุทรปราการ ซิตี้ ปรับปรุงเก้าอี้ที่นั่งบนอัฒจันทร์ ปรับปรุงห้องน้ำ และปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่างภายในสนามแข่งขัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปรับปรุงห้องพักนักกีฬาภายในสนามช้างอารีน่า และปรับปรุงสนามฝึกซ้อม ภายในแคมป์เขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก ไฟส่องสว่าง และสนามฝึกซ้อมภายในแคมป์บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

เชียงใหม่ เอฟซี จัดซื้อรถตัดหญ้า และซื้ออุปกรณ์จับระยะวิ่ง-จับเคลื่อนหัวใจสำหรับนักกีฬา และอุปกรณ์ต่างๆ ใช้ในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมของนักกีฬา

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปรับปรุงทัศนียภาพในสนามแข่งขันและบริเวณโดยรอบ ปรับปรุงห้องต่างๆ ภายในสนามแข่งขัน งานก่อสร้างบ่อน้ำร้อน-เย็น ปรับปรุงระบบระบายน้ำใต้สนามซ้อม บำรุงรักษาสนามแข่งขัน+สนามซ้อม 1 และ 2 ภายใจสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และสนามฝึกซ้อม

การท่าเรือ เอฟซี ปรับปรุงสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในสนามแพท เตเดี้ยม อาทิ เช่น งานเครื่องเสียง อัฒจันทร์ ที่นั่งในจุดต่างๆ ปรับปรุงสนามเหย้า ห้องน้ำ และติดกล้องวงจรปิด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปรับปรุงสนามหญ้าเทียม และระบบไฟส่องสว่างในสนามฝึกซ้อมด้านหน้าสนามแข่งขัน

พีทีที ระยอง เนื่องจากผู้บริหารทีมประกาศพักการแข่งขันในฤดูกาล 2020 จึงไม่ขอรับเงินสนับสนุนเพิ่มเติมของฤดูกาล 2019

สำหรับ เงินสนับสนุนในโครงการ FA Development Program นั้นทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะให้การสนับสนุนสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในแต่ละระดับ มีจำนวนดังนี้ สโมสรในโตโยต้า ไทยลีก (T1) จำนวน 5 ล้านบาท, สโมสรใน M-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2) จำนวน 1 ล้านบาท, สโมสรในออมสิน ลีก โปร (T3) จำนวน 1 ล้านบาท, สโมสรใน รายการ ออมสิน ลีก (T4) จำนวน 1 ล้านบาท

โดยจุดมุ่งหมายของโครงการ FA Development Program คือ การยกระดับการจัดการแข่งขัน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ การต่อเติมสนามแข่งขัน, การติดตั้งไฟส่องสว่าง, การปรับปรุงห้องแต่งตัวนักกีฬา, ห้องสำหรับสื่อมวลชน ตามมาตรฐานของเอเอฟซี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า