เช็คความพร้อมบอลไทย : “เจ- อุ้ม” นำทัพบุกแดนอิเหนา กู้ศรัทธาอีกครั้ง!

หลังจากทีมชาติไทยภายใต้การกุมบังเหียนของหัวเรือคนใหม่ “โค้ชอากิระ นิชิโนะ” ชาวญี่ปุ่น เปิดหัวนัดแรกมาแบบไม่ค่อยสวยประทับใจแฟนบอลเท่าไหร่ ด้วยการเสมอกับคู่รักคู่แค้น พลพรรคดาวทอง ทีมชาติเวียดนาม ของโค้ชปาร์ค ฮัง ซอ ชาวเกาหลีใต้ ไปแบบ ‘ไร้สกอร์’  ก็ทำให้เกิดกระแสดราม่าในประเด็นต่างๆทั้งในเกมและหลังจบเกมกันไปมากมาย นำมาซึ่งการตามติดใกล้ชิดทัพช้างศึกกันแบบเข้มข้นรายวันเลยทีเดียว 

ในเกมที่เราจะต้องบุกไปดวลแข้ง “การูด้า” ที่สนามเสนายัน (ชื่อเดิม) หรือในชื่อใหม่ว่า “เกอโลราบุงการ์โน” แฟนบอล รวมไปถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเอง ก็ยังคงหวั่นวิตกอยู่มิน้อย เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็น นรกทีมเยือนของจริง!

ซึ่งใครที่เป็นแฟนกีฬาฟุตบอลทุกคน ต้องรู้จักที่นี่ไม่มีลืมแน่นอน เพราะเมื่อครั้งในอดีตตอนกีฬาซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 1997  ยุคดรีมทีมที่มีทั้งซิโก้ ,ตะวัน,ดุสิต ฯลฯ  ทีมชาติไทยแม้จะเป็นเบอร์หนึ่งในยุคนั้น  ยังต้องเอาตัวรอดจากการก่อจลาจลจุดไฟเผาบนอัฒจรรย์ของแฟนบอลเจ้าถิ่น หรือแม้แต่ การโดนแฟนบอลอิเหนาปาก้อนหินลงมาทำร้ายนักเตะในสนาม จนเกือบจะยกเลิกการแข่งขัน

แต่ท้ายที่สุดก็ยังคว้าชัยชนะเจ้าบ้านมาในแบบทะลักทุเลด้วยการยิงจุดโทษตัดสินท้ายเกม แบบไม่มีใครลืมลงเลยทีเดียว …

บาดแผลในครั้งนั้น มันจึงเป็นภาพจำที่ใครๆก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะเหตุการณ์แบบนั้น เพิ่งกลับมาหลอกหลอนแฟนบอลอีกครั้ง เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ในนัดที่มาเลเซียบุกไปเยือนและคว้า 3 แต้มออกมาจากรังอิเหนาได้ แต่ก็เกิดเหตุจราจล และมีการทำร้ายแฟนบอลมาเลเซีย  ถึงขั้นต้องขนย้ายนักเตะมาเลย์นั่งรถหุ้มเกราะออกจากสนามกันเลย

สิ่งที่แฟนบอลคาดหวังมากที่สุดในนัดนี้  คือ  ทำอย่างไรที่จะเก็บ 3 แต้มออกมาได้ ! เพราะจากสถิตินัดล่าสุดที่เราพบกับอินโดนีเซีย ในนามทีมชาติชุดใหญ่ เราเจอกันเมื่อปี 2016 เราแพ้ที่บ้านเขา 1-2

ซึ่งถ้าย้อนอดีตไปนัดก่อนหน้านั้นอีก เราก็แพ้ด้วยสกอร์นี้ด้วย ฉะนั้น นี่คือสิ่งที่บ่งบอกว่า นัดที่เราจะพบกับแข้งการูด้าค่ำวันนี้ บอกได้เลยว่า “ยากมากๆ” โดยนัดที่เราสามารถบุกไปชนะพลพรรคการูด้าได้ถึงถิ่นเสนายัน เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในเกมซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ (นัดแรก) ซึ่งเราชนะมาได้ในสกอร์  0-1 และผู้ที่ทำประตูอินโดนีเซียได้ในครั้งนั้น (ธีรศิลป์ แดงดา) เขาไม่ได้ติดมาในทีมชุดนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บรบกวน

โค้ช อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ทีมชาติไทย

แต่ความเป็นไปได้ใช่ว่าจะไม่มี! … จากที่เห็นพัฒนาการของนักเตะที่โค้ชนิชิโนะเลือกมาในชุดนี้ ในการเล่นด้วยกันเมื่อนัดที่แล้วที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต ก็ยัง “มีหวัง” นะครับ 

ในมุมมองการวิเคราะห์ของผม เห็นว่า นัดที่แล้ว เราพบกับทีมที่ผมรู้สึกว่า แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียนตอนนี้ เรามีทรงดีพอที่จะเอาชนะได้ ทั้งๆที่เรามีเวลาเตรียมทีมกันสั้นมาก ผนวกกับ ความใหม่ของโค้ช และนักเตะบางตำแหน่งที่เพิ่งก้าวมาติดทีมชาติ ก็ต้องชมว่า นิชิโนะ ปรับแผนการเล่นได้ดีพอสมควร

อีกประเด็นที่ผมคิดว่าเรามีทางพอที่จะกำชัยได้ คือ ลักษณะการเล่นบอลของทีมชาติอินโดนีเซีย เขามักจะเก่งในบ้าน เล่นตามเสียงเชียร์ เชื่อว่าอินโดฯต้องบุกแหลกแบบไม่มีทางเลือก เพราะพวกเค้าพลาดท่าปราชัยให้มาเลเซียคาบ้านมาแล้ว หากนัดนี้เรานิ่ง มีสมาธิมากพอ และเล่นไปตามแท็คติกโค้ช อย่าไปตามเกมของฝั่งตรงข้ามที่พร้อมจะเข้าหนักอยู่แล้ว

ท้ายที่สุด พวกเขาจะกดดันตัวเอง จนทำให้เรามีช่องสวนกลับไปทำเกมในพื้นที่อันตรายได้มากขึ้นแน่นอน  คาดว่าเกมนี้ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น น่าจะใช้รูปแผนการเล่นแบบเดิม แต่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่งเพื่อความเหมาะสม และยังคงเน้นการครองบอลและต่อบอลทำเกมจากแดนหลัง เพื่อให้แนวรุกที่อยู่ในแดนหน้าอย่าง ชนาธิป, สุภโชค หรือศุภชัย ทะลวงตาข่ายทำประตูให้ได้นั่นเอง

นิว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย

เรื่องที่น่าห่วงมากที่สุดอีกหนึ่งเรื่อง คือสตาร์เจลีกอย่างเจ้านิว ฐิติพันธ์ ต้องถอนตัวออกไป จากอาการบาดเจ็บเมื่อนัดที่แล้ว ก็อาจมีกระทบการทำเกมในแดนกลางไปบ้าง เพราะเจ้านิวมีสถิติที่ดีในการช่วยทีมตัดเกมคู่ต่อสู้ได้หลายๆจังหวะ

แต่ลึกๆยังเชื่อว่าตัวแทนที่จะมาทำหน้าที่ประสานงานกับอุ้ม ธีราทร และ เจ ชนาธิป น่าจะเป็นมดงานที่รู้งานไม่ต่างกัน เพราะผู้เล่นที่กุนซือแดนซามูไรเลือกมาครั้งนี้ หน้าตาและฝีเท้าไม่ขี้เหร่เลย ส่วนผู้เล่นคนสำคัญทางฝั่งอินโดนีเซียที่อยากฝากบรรดาแดนหลังของเราโฟกัสเป็นพิเศษ ก็น่าจะเป็น เจ้าเบโต กอนซาเวส หัวหอกหมายเลข 9 ที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

แฟนฟุตบอลทีมชาติไทย

แน่นอนครับแฟนๆ! วันนี้ วันที่ 10 เราคงต้องเอาใจช่วย หมายเลข 10 คนใหม่ อย่างเมสซี่เจ “ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้โชว์ฟอร์มเหนือชั้น จนข่มคู่ต่อสู้และเสียงกดดันอันมหาศาลในสนามเสนายันให้จงได้

เพราะเบอร์ 10 คนเก่าอย่างเจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ก็ยิงดับซ่าแข้งการูด้ามาแล้ว ผมอยากเห็นการสร้างประวัติศาสตร์ในค่ำนี้จริงๆ ขอแค่สกอร์เดิม 1-0 แม้ไม่มากมาย แต่ความสุขและศรัทธาของแฟนบอลไทย “มากล้น” แน่นอน

ได้แต่หวังลึกๆว่า“วันที่ 10 วันนี้ จะเป็นวันของเบอร์ 10 ของเราอีกครั้ง”

นาซ่าบ้าบอล”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เรียกสอบคนใกล้ตัว หลังเศรษฐีนี ถูกขโมยของมีค่ากว่า 40 ล้านบาท

เค้นสอบคนใกล้ตัว! หลังโจรบุกบ้าน ขโมยทรัพย์สินเศรษฐีนีรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ตร.หวั่น อาจเป็นที่รู้จักกันด

เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง! 6 ลัคนาราศี ก้าวสู่ความสำเร็จ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 ลัคนาราศี ฤกษ์ดีได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ก้าวสู่ความสำเร็จ

รถจนท.ดับไฟป่า พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 14 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

หวิดโศกนาฏกรรม! รถลาดตระเวนดับไฟป่า พลิกคว่ำที่บ้านห้วยขนุน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 14 คน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือส่งรพ.

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมพอเพียง ชาวเน็ต จวกเละ !?

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมความพอเพียงในทอล์กโชว์ ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ งานนี้ชาวเน็ตไม่ขำ ออกมาจวกเละ ทัวร์ลงฉ่ำ!

ดูดวง Pick a card “ค่ำคืนนี้เค้าฝากมาบอกคุณว่า..?“ – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ค่ำคืนนี้เค้าฝากมาบอกคุณว่า..?“ อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า