“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บริสเบน โรว์ จากออสเตรเลีย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ด้าน “โค้ชแบน” ชื่นชมลูกทีมที่ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ แต่ไม่ฟันธงว่าจะจบอันดับไหนของกลุ่ม ต้องไปวัดฟอร์มกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย รายการ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” นัดที่ 5 กลุ่มอี คู่ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่นำจ่าฝูงมี 8 คะแนน เปิดสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บริสเบน โรว์ จากออสเตรเลีย ที่มีเพียง 4 คะแนน

เกมนี้เจ้าบ้าน “กิเลนผยอง” ขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบทันที เนื่องจากอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันที่จบก่อนหน้านี้ คาชิมา แอนท์เลอร์ส จากญี่ปุ่น บุกชนะ อุลซาน ฮุนได ทีมจากเคลีก-คลาสสิค เกาหลีใต้ 4-0 โดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน จัดทัพใหญ่วาง เซลิโอ ซานโตส กับ นาโออากิ อาโอยามะ เป็นปราการหลัง แดนกลางวาง ธีราทร บุญมาทัน ทำเกมร่วมกับ รัชพล นาวันโน ออกสตาร์ทป็นตัวจริงพร้อมด้วย อี โฮ ส่วนแนวรุก 3 ประสานวางใจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา และ ซิสโก้ ฆิเมเนส ล่าตาข่าย

ส่วนฝั่ง บริสเบน โรว์ ของเฮดโค้ช จอห์น อลอยซี่ หมดสิทธิ์ใช้งาน คอเรย์ บราวน์ กับ อัฟราม ปาปาโดปูรอส ติดโทษแบน และ 2 ศูนย์หน้าตัวเก่ง แบรตต์ โฮลแมน กับ เจมี่ แม็คคลาเรน มีอาการบาดเจ็บ แต่ยังได้ นิโคลาส ดีอากอสติโน่, โจอี้ คาเตเบียน เป็นแกนนำ

ครึ่งแรกทั้งสองทีมผลัดกันทำเกมรุกแต่ได้จังหวะหวาดเสียว นาทีที่ 36 เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ทริสตอง โด ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าเสาสองให้ ซิสโก้ ฆิเมเนส โขกบอลลงพื้นกระดอนชนเหลี่ยมเสาด้านในตุงตาข่าย

หลังจากนั้นทีมเยือนตื่นจากภวังค์บุกหนักจนเกือบได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรก นิโคลาส ดีอากอสติโน่ ปั่นจากระยะกว่า 20 หลาบอลจะมุดใต้คานอยู่แล้วแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พุ่งบินปัดออกไปได้ หมดครึ่งแรก เมืองทองฯ นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง บริสเบน โรว์ ทำเกมบุกได้ดีกว่า ขึ้นทำเกมขึ้นไปแดน “กิเลนผยอง” ได้จบทุกครั้งแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ สุดท้ายนาทีที่ 83 เมืองทองฯ ได้ประตูขึ้นนำอีกเป็น 2-0 วัฒนา พลายนุ่ม จ่ายบอลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พลิกบอลหลบแนวรับทีมเยือนก่อนเลี้ยงจี้เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

ยังไม่พอ!! นาทีที่ 89 ธีราทร บุญมาทัน ยิงจังหวะแรกบอลพุ่งมาหน้ากรอบเขตโทษให้ ธีรศิลป์ แดงดา ตามชาร์จเผาขนยิงประตูปิดบัญชีให้เจ้าบ้าน เอสซีจี เมืองทอง ยุไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บริสเบน โรว์ 3-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เตะ 5 นัด มี 11 คะแนนและยังไม่แพ้ใคร ขณะที่ คาชิมา แอนท์เลอร์ส มี 9 คะแนน เข้ารอบแน่นอนเหมือนกัน ส่วน บริสเบน กับ อุลซาน ตกรอบแล้ว อีกทั้งนัดนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำนัดนี้ด้วย โดยเกมสุดท้าย เมืองทองฯ จะบุกไปเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส วันที่ 10 พ.ค. และเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มด้วย

สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่มีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ตั้งแต่ปี 2002-03 จากสถิติของสโมสรไทย มีแค่ 3 ทีมที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสองได้ คือ บีอีซี เทโรศาสน ในฤดูกาล 2002-03 ซึ่งฤดูกาลนั้น “มังกรไฟ” ไปไกลถึงนัดชิงชนะเลิศ แต่ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ ทีมที่สอง คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบสองในปี 2013 โดยไปได้ไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนแพ้ เอสเตกัล ของอิหร่านด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-3 และล่าสุดทีมที่ 3 ที่ทำได้ คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชของ เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวชื่นชมลูกทีมที่การันตีเข้ารอบเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก โดยเจ้าตัวยังไม่ฟันธงว่าจะขอจบอันดับไหนของกลุ่ม ขอวัดฟอร์มกับการบุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

“เรามีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บ ทำให้ทีมไม่สมบูรณ์ ซึ่งผมพยายามปรับเชฟให้เหมาะสมกับทีม แม้เราจะมีปัญหาแต่ก็ต้องขอชื่นชมนักเตะ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เล่นได้ตามแท็กติก และไม่ประมาทคู่ต่อสู้ในเกมนี้ ซึ่งการได้ 1 หรือ 3 แต้มคงจะเป็นผลพลอยได้ ส่วนเรื่องสถิติที่เก็บคะแนนเยอะสุดนั้น ผมคงไม่ได้มองเอาไว้”

“ส่วนการจะเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือที่ 2 ของกลุ่มผมไม่ได้มองในจุดนั้น เพราะนี่ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วกับการเข้าสู่รอบสองได้ ส่วนจะเป็นที่ 1 หรือที่ 2 ผมไม่ได้มอง แต่ผมมองในเกมสุดท้ายที่เราจะบุกไปเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ซึ่งเป็นเกมที่สำคัญแต่ก็อาจจะต้องพักผู้เล่นเพื่อเกมลีกด้วย เพราะอาจจะเกิดความล้ามาจากการแข่งขันได้”

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มเอฟ
อุราวะ เรด ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น) ชนะ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอร์เรอร์ส (ออสเตรเลีย) 6-1
เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (จีน) ชนะ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) 4-2

ขอขอบคุณไฮไลท์การแข่งขันจาก Youtube The AFC Hub

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า