สิ้นสุดคดีเสือดำ เปิดใจภาพในตำนาน ศรีวราห์ ไหว้เจ้าสัวเปรมชัย เผยที่บ้านสอนแบบนี้ รวยจนเท่ากัน

เปิดใจหลังสิ้นสุดคดีเสือดำ กับภาพในตำนาน ศรีวราห์ไหว้เปรมชัย อย่างนอบน้อมจนโดนสังคมวิจารณ์ ต้องสงสัยแอบให้การช่วยเหลือในทางคดีกับ นายเปรมชัย เผยที่บ้านสอนมาแบบนี้

จากกรณีที่วานนี้ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต หรือ เจ้าสัวเปรมชัย 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา และจ่ายชดใช้ 2 ล้านบาท ในคดีล่าเสือดำกับไก่ฟ้าหลังเทา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน มาประกอบอาหาร ที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันตก จ.กาญจนบุรี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561

ซึ่งจากคดีดังกล่าวเรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่ไม่แพ้การตายของเสือดำก็คือ ในระหว่างทำการสอบสวน ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไหว้เจ้าสัวเปรมชัย แบบก้มต่ำจนดูน้อมน้อมมากเกินไป จนถูกตั้งข้อสงสัยจากสังคมว่า แอบให้การช่วยเหลือนายเปรมชัย ในทางคดี ซึ่งในขณะนั้นได้ ดำรงค์ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

ซึ่งภายหลังสิ้นสุดคดีเสือดำเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้กล่าวถึงกรณีภาพที่เป็นกระแสสังคมว่า การก้มไหว้ของตนเอง เพราะได้รับการสั่งสอนมาแบบนี้ ที่บ้านนับถือพราหมณ์ มีการไหว้และรับไหว้เป็นประจำอยู่แล้ว การรับไหว้ไม่ได้เป็นเหตุให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนทุกคนเท่าเทียมกันหมด

ยอมรับว่าในตอนนั้นการทำคดีดังกล่าวเป็นไปอย่างยากลำบาก มีความกดดดันเพราะพยานหลักฐานน้อย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมทำคดีก็มีความกดดันสูง แต่เมื่อภายหลังที่ อัยการสั่งฟ้องตามที่ตำรวจดำเนินการมา ก็ถือประสบผลสำเร็จในคดีนี้แล้ว แต่ยังมีคดีอาวุธและคดีงาช้าง เป็นอีกคดีหนึ่งที่ยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเกิดทีหลังคดีเสือดำ

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กลัว นายเปรมชัยจะโกรธเคืองหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ทำไปตามพยานหลักฐาน ทำตามหน้าที่ ไม่สามารถทราบได้ว่านายเปรมชัยจะโกรธเคืองหรือไม่

ขอบคุณข้อมูล โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า