สะเทือนใจ! แม่ขอครูผ่อนซื้อแท็ปเล็ต ให้ลูกไว้เรียน แต่ไม่ทัน ตกดึกลูกผูกคอจบชีวิตตัวเองดับ!

ใจสลาย! ครูเล่าทั้งน้ำตา แม่ขอครูผ่อนซื้อแท็ปเล็ต หวังให้ลูกไว้เรียนออนไลน์ แต่ไม่ทัน ตกดึกลูกผูกคอจบชีวิตตัวเองดับ!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สะเทือนใจใครหลายคนมาก ๆ โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณครู ได้โพสต์ข้อความสุดสะเทือนใจ ของแม่เด็ก ม. 4 คนหนึ่ง ที่ต้องการกาซื้อแท็ปเล็ตให้ลูกไว้เรียนออนไลน์ จึงทักมาหาตน ขอผ่อนจ่ายค่าแท็ปเล็ต หลังจากตกลงกันได้ ช่วง 4 ทุ่มคุณแม่ทักมาอีกครั้ง ก่อนจะบอกว่า ไม่ต้องการแท็ปเล็ตแล้ว เพราะลูกตัดสินใจผูกคอตายในห้องนอน เข้าไปช่วยไม่ทัน พร้อมทิ้งจดหมายไว้ บอกว่า ‘เรียนหนัก โทรศัพท์ไม่ค่อยดี แถมยังมีโควิดอีก หนูไม่ไหวแล้ว’

โดยคุณครูท่านนี้ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “โอ๊ยยย ช็อค เราร้องไห้ไม่หยุดเลยเสียใจมาก ๆ คืนนี้จะนอนหลับได้ไหม? เคสที่เพิ่งโพสตะกี้ เรื่องคุณแม่มาขอผ่อนแท็ปเล็ตเพราะลูกเรียนไม่ทันเพื่อนอ่ะ ทรายเพิ่งจะตกลงเค้าไปเมื่อสองทุ่มเอง

เมื่อกี้เค้าทักมาว่าไม่ต้องใช้แทปเลตแล้ว ลูกชายม.4 ผูกคอตายไปแล้วเมื่อสี่ทุ่ม น้องเครียด เรียนหนัก เรียนไม่ทันแม่เค้ายังไม่ทันได้บอกข่าวดีกับน้องเลยขอให้คุณแม่เข้มแข็ง

อัลเลาะห์รับน้องกลับไปแล้ว ขอให้น้องสู่สุขคติตอนนี้ทรายใจสั่นไปหมดแล้ว
หยุดร้องไห้ไม่ได้เลยอ่ะมันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย”

ก่อนที่ครูเจ้าของโพสต์จะเข้ามาแก้ไขข้อความเพิ่มเติมระบุว่า “ขออนุญาตแก้ไขเพิ่มเติม สาเหตุที่ทรายลบแชทที่น้องคุยกับแม่น้องออกไป เพราะขอพื้นที่ตรงที่เฟซทรายนี้งดแสดงความคิดเห็นในเชิงซ้ำเติมคุณแม่ค่ะ

คือเราคิดว่าแม่ก็คงจะเพิ่งทราบและตกใจ ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน สังเกตได้ว่ารีบทักทรายมาเพื่อช่วยเหลือลูก จากมุมมองแม่คนนึงที่จะแก้ไขเรื่องต่างๆ อย่างที่ดีที่สุดที่แม่คิดทำได้ แม้การแสดงออกจะผิดจากที่คนอื่นอ่าน แต่ตอนนี้มันเป็นไปแล้ว และกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

ทรายเข้าใจเรื่องโรคซึมเศร้าค่ะ แต่หลายๆคอมเมนท์คืออาจจะก่อให้เกิดผู้ป่วยซึมเศร้าเพิ่มอีกหนึ่งคนจากเคสนี้ได้อีก จึงตัดสินใจลบออกในบางมุมที่ล่อแหลม ดังนั้นขอพื้นที่ตรงนี้ แค่สะท้อนปัญหาสังคมที่แย่มากๆในภาพรวมก็พอค่ะ

เราสามารถพูดถึงปัญหาสังคมในภาพรวมวงกว้างได้ แบบไม่ต้องก่อปัญหาเพิ่มได้นะคะทรายก็ไม่คิดว่าโพสของทรายมันจะกลายเป็นประเด็นร้อนตอนนี้เลยจริงๆสุดท้ายขอกอดให้กำลังใจคุณแม่เยอะๆแน่นๆ มันเป็นเรื่องยากลำบากที่สุด แต่ต้องผ่านไปให้ได้นะคะ

อย่าโทษตัวเองเลย เพราะที่คุณแม่รวบรวมความกล้าทักหาทรายนั้นคือสิ่งที่คุณแม่ที่รักลูกที่สุดคนนึงกล้าหาญที่จะทำเพื่อลูกนะคะ”

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า