แชร์ทริค! วิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิว เอาตัวรอดช่วงหน้าร้อน ป้องกันผิวไหม้

บอกต่อทุกคนไม่ใช่แค่สาวๆ เพราะหน้าร้อนนี้คาด 43 องศา วิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิว เอาตัวรอดช่วงหน้าร้อน ป้องกันผิวไหม้

มีใครไม่ยอมทากันแดดกันบ้างบอกเลยว่าไม่ได้ ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ไม่ใช่แค่เฉพาะสาวๆ กันแล้ว กลายเป็นสิ่งที่ทุกเพศทุกวัย ต้องใช้ในเพื่อปกป้องดูแลผิวจากแสงแดดที่บ้านเรานับวันจะร้อนแรงมากขึ้นทุกที ซึ่งปีนี้กรมอุตุฯได้ออกมาเตือนแล้วว่าร้อนแน่! ครีมกันแดดจึงกลายมาเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมี และต้องใช้ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง วันนี้ Bright TV จึงมาแชร์ วิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิว เอาตัวรอดช่วงหน้าร้อน ป้องกันผิวไหม้กัน

portrait-white-woman-doing-her-daily-skincare-routine

ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด  จัดเป็นเครื่องสำอางมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี ที่มาจากแสงแดด ช่วยลดปริมาณรังสีอัลตราไวโอเลตที่จะมาถึงผิว โดยอาศัยคุณสมบัติของสารป้องกันแสงแดด

SPF คืออะไร?

SPF หรือ Sun Protection Factor ของผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด คือ ค่าที่แสดงถึงความสามารถของผลิตภัณฑ์ในการป้องกันการไหม้แดงของผิวหนังที่เกิดจากการสัมผัสรังสียูวีบี (UVB) โดยทั่วไปสามารถใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF15 และเมื่ออยู่กลางแจ้งหรือขณะเล่นกีฬาอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป

PA คืออะไร?

PA หรือ Protection grade of UVA หรือ UVAPF คือ ค่าที่แสดงถึงความสามารถของผลิตภัณฑ์ในการป้องกันอาการดำคล้ำของผิวหนังที่เกิดจากการสัมผัสรังสียูวีเอ (UVA) โดยดูจากเครื่องหมาย “+” ซึ่งมีค่าตั้งแต่ PA+ ไปจนถึง PA++++ ซึ่งแสดงถึงระดับประสิทธิภาพจากน้อยไปหามาก

ครีมกันแดดควรเลือกให้เหมาะกับผิว

1. เลือกตามการใช้งาน ควรเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำ ถ้าต้องอยู่กลางแดดนาน ๆ หรือต้องเล่นกีฬาที่มีเหงื่อออก ก็ควรเลือกที่มี SPF สูงและกันน้ำได้
2. สังเกตค่า SPF ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF มากกว่า 15 และ PA++ ขึ้นไป สามารถป้องกันได้ทั้งแสง UVA และ UVB
3. ป้องกันตัวเอง ด้วยครีมกันแดดไม่ได้ป้องกัน 100% ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดดควบคู่ไปด้วย หรือหาอุปกรณ์การป้องกันแดดมาเป็นตัวช่วย เช่น หมวก ร่ม แว่นกันแดด เสื้อแขนยาว เป็นต้น
4. จำนวนครั้งที่ทาต่อวัน ถ้าอยู่ในออฟฟิศ ห้องแอร์ วันละครั้งก็เพียงพอ แต่ถ้าต้องทำงานกลางแดด โดนลม จะต้องทาซ้ำเพิ่ม ถ้าว่ายน้ำหรือเล่นน้ำ ต้องทาทุก 2-3 ชั่วโมง
5. ปริมาณ ทาครั้งละประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ หรือทาครั้งละ 1 ข้อนิ้วมือ โดยให้ทาซ้ำ 2 รอบในแต่ละครั้งราคาหรือยี่ห้อ อาจไม่สะท้อนถึงคุณภาพของสินค้าเสมอไป แต่ควรซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เป็นเครื่องสำอางที่จดแจ้งแล้ว และควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ 

วันนี้จึงมาแชร์ครีมกันแดดน่าลองแถมสบายผิวกันบ้างจะมียี่ห้อไหนมาดูกันเลย

biore
ขอบคุณภาพ Watson

BIORE UV

สูตร Aqua Rich Whitening Essence (อะควา ริช วอเตอร์รี เอสเซ็นส์) SPF50+ PA++++

รีวิว : 10/10 เนื้อครีม ตัวนี้คือครีมกันแดดลูกรักของเราเลย ใครที่ยังไม่เคยลองต้องลองเพราะเนื้อเขาดีมาก ซึมง่ายไม่เหนอะหนะ แถมทาทับเมคอัพได้ เติมระหว่างวันได้ เนื้อครีมมันเบามาก สบายผิวหน้าไม่มันด้วย

ราคา : 420 บาท/ 50 กรัม

Canmake
ขอบคุณภาพ cosmenet

CANMAKE

ครีมกันแดดตัวดังจากญี่ปุ่น SPF50+ PA++++

รีวิว : 8/10 ตัวนี้จะมี 2 แบบด้วยกันเป็นเนื้อเจลใสกับเนื้อขาว เนื้อครีมจะคล้ายๆ กับตัว BIORE UV เลย ครีมเป็นเนื้อเจลแตกตัวเป็นน้ำ ซึมซาบลงสู่ผิวทันที แต่เคยลองแล้วรู้สึกว่าตัวนี้ซึมช้ากว่าตัว BIORE UV นิดหน่อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

ราคา : 300 บาท/ 40 กรัม

her
ขอบคุณภาพ central

HER HYNESS

รอยัล ไฮยา วอเตอร์ ซันสกรีน SPF 50+ PA++++

รีวิว : 9/10 ตัวนี้ก็เป็นครีมกันแดดลูกรักของหลายๆ คน เนื้อตัวนี้เบาบางมาก จะเป็นเนื้อแมทบางเบาเป็นพิเศษ ซึมเร็ว ซึมง่ายสุดๆ แต่ขอหักคะแนนตรงที่ราคาแอบแรง

ราคา : 1,490 บาท/ 30 กรัม

ลาโรช
ขอบคุณภาพ Watson

LAROCHE-POSAY

ลาโรช-โพเซย์ แอนเทลิโอส อินวิซิเบิ้ล ฟลูอิด SPF50+ PA++++ 

รีวิว : 9/10 ครีมกันแดดตัวดังอีกตัว ตัวนี้เป็นเนื้อฟลูอิด เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวที่บอบบางไวต่อแดด ระคายเคืองง่าย สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ แต่พอทาเสร็จแล้วรู้สึกมันนิดหน่อย

ราคา : 1,450 บาท/ 50 กรัม

ingu
ขอบคุณภาพ INGU

INGU

Super-Light Soothing Sunscreen SPF 50+ PA++++ 

รีวิว : จริงๆตัวนี้ยังไม่เคยลอง แต่ตัวนี้น่าลองมาก! แบรนด์น้องใหม่จากคุณอิ้งค์ ซึ่งถ้าใครมีผิวแพ้ง่ายต้องใช้ได้แน่ๆ ไม่วอก แล้วทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย

ราคา : 490 บาท/ 30 กรัม

แหล่งที่มา อาหารและยา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า