ด่านสุดท้ายก็สำคัญ ลุงต๋อย สุดยอดสัปเหร่อ สู้เพียงลำพัง ไร้การเหลียวแล

ลุงต๋อย สุดยอดสัปเหร่อ กรณีชาวเน็ตแชร์เรื่องราวแห่ให้กำลังใจ “ลุงต๋อย” หรือ ผู้ควบคุมการเดินทาง ข้ามมิติ ซึ่งเป็นสัปเหร่ออยู่ที่วัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ได้โพสต์เล่าความในใจตลอดการทำหน้าที่ในทุกๆวันว่า ตอนนี้ต้องเผาศพอย่างต่อเนื่อง เพราะวัดอื่นไม่รับเผา ไม่มีแม้ ชุด PPE ป้องกันตัวเอง 

รายการโหนกระแสวันที่ 27 ก.ค. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้พูดคุยกับ “ต๋อย นายสุรเสก เนื่องน้อย” สัปเหร่อ ถึงเรื่องราวความเป็นมาของลุงต๋อยและความคิดเห็นของสิ่งที่เกิดขึ้น และได้ประสบพบเจอกับสถานการณ์โควิดในครั้งนี้


โดยลุงต๋อยเล่าว่า สมัยก่อนผมบวชเณร แล้วบวชพระ พอบวชพระ ศพไม่มีเงิน ก็ถามหลวงพ่อจะทำยังไง สัปเหร่อก็ไม่อยู่ พระท่านถามว่ากลัวมั้ย ถ้าไม่กลัวก็เผยเลย ก็จัดการเผาศพแรกในชีวิต พอสึกจากพระ ก็เป็นสัปเหร่อ บางศพไม่มีเงินเราก็ทำให้เขาฟรี ใครให้ก็เอา ใครไม่ให้ก็ไม่เอา เมื่อหนุ่ม กรรชัยถามว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้มั้ยลุงต๋อยตอบว่า พ่อแม่เล่าให้ฟังว่าห่าลงกินมนุษย์ ลุงก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ตั้งแต่เป็นสัปเหร่อมา เพิ่งเคยเห็น เข้ามาติดๆ กัน ตอนนี้ 77 ศพ ทั้งหมดรวมแล้ว ที่ลุงเผาคนเดียว บ่ายสามโมงมีรอคิวอีกน่าจะอีก 2-3 ศพ ที่ผ่านมาทำโดยไม่มีเงินเดือน โดยลุงต๋อยกล่าวถึงวัดที่ไม่รับศพหรือวัดที่เรียกเงินสูงๆในการดำเนินการว่า

วัดนี้เงินของคุณเหรอ แค่เขาใส่หัวโขนให้คุณ แล้วคุณบอกว่าวัดนี้เป็นวัดของคุณ เจ้าอาวาสองค์ไหนสร้างวัดด้วยเงินตัวเอง มันเป็นของประชาชน คุณทำไม่ถูก กรณีที่คุณไม่รับศพโควิด ศพยากไร้ ไล่เขาไปอยู่วัดอื่น ทำแบบนี้ทำไม อีกอย่างวัดก็ไม่ใช่วัดของคุณ เงินก็เงินประชาชน คุณไปเรี่ยไรเงินสร้างศาลา สร้างเมรุ แต่คุณบอกวัดของคุณ

ซึ่งลุงต๋อยมีความเห็นว่าวัดเหล่านั้นจะมาอ้างว่าจริงๆ ชุมชนไม่อยากให้เอาเข้าไป ไม่ได้เพราะทางชุมชนของตนยังทำได้ ต้องอธิบายเขาสิ เขาเป็นญาติพี่น้องคุณนะ แล้วเขาจะไปเผาที่ไหน ทั้งนี้ลุงต๋อยยังกล่าวถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกว่า คุณเอาแต่ด่านหน้า แต่ไม่วางมาตรการว่าถ้าด่านหน้าทำไม่สำเร็จ จะไปด่านไหน นี่ด่านสุดท้ายคือสัปเหร่อ คุณไม่เคยคิดถึงหัวอกพวกผม ว่าจะตายอยู่ตรงนั้นมั้ย คุณไม่มองเราเลย เห็นเราเป็นหมูเป็นหมาเหรอ เราก็มีชีวิต เราถึงมาสู้ให้มองเรามั่ง แต่ท่านก็ยังไม่มอง ที่ผ่านมาก็มีแค่ สื้อกันฝน ถุงมือปอกผลไม้ รองเท้าแตะ พร้อมฝากถึงภาครัฐว่า

คุณทำงานผิดพลาดแล้วเอามาทิ้งให้เราโดยไม่มีอะไรป้องกัน คุณทำไม่ถูก คุณต้องมองประชาชนบ้าง เขาไม่ต้องการเงินหรอก เอาเงินมาแล้วชีวิตรอดมั้ย ชีวิตไม่รอด เงิน 5 พันเอาไปซื้อวัคซีนดีๆ มาสิ วัคซีนดีๆ กันกว่า ฉีดได้ทุกคนในประเทศ ตอนนี้เอาเงินมา ชีวิตไม่รอด เอามาทำไม ลุงไม่เอา ตอนนี้ลุงมีสิทธิได้เงินเป็นล้าน ลุงยังไม่เอา ลุงสละเพื่อทำเตา เผื่อเตาพังวันไหนไม่มีเงิน ลุงก็เอาเงินตรงนี้ ขนาดแว่นมองไม่เห็นแล้ว มันเสีย ลุงยังใส่อยู่แบบนี้ ยังไม่เอาเลย

เมื่อถูกถามว่าทำงานขนาดนี้ ฉีดวัคซีนหรือยัง ลึงตอบตอบว่า ยังไม่ได้ฉีด แต่มีเด็กคนนึงยื่นมือช่วยตอนผมออกสื่อ ก็ขอบคุณเด็กคนนี้ที่สละให้ผมได้ฉีดวันที่ 31 ก.ค. นี้ เด็กเขาสละให้ลุง ลุงรอ ดีใจ คนนี้เป็นผู้มีพระคุณ ยื่นมือมาช่วยชีวิตลุง ทั้งที่ไม่มีหน่วยงานไหนเคยยื่นมือมา

สุดท้ายลุงต๋อยได้กล่าว ขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่ช่วย ประชาชนช่วยกันเอง พวกพี่น้อง ลูกหลานทั้งหลายที่ช่วยลุง คนแรกที่ช่วยลุงจะไม่ลืม ที่ปล่อยคลิปให้ลุงสู้ ครอบครัวตระกูลดวงมาลย์ เขาถามว่าลุงสู้มั้ย ลุงบอกว่าลุงสู้ ถ้าลุงไม่สู้ลุงตาย เขาบอกว่าขอปล่อยคลิปลุง แต่จะเหนื่อยหน่อย ก็เหนื่อยจริงๆ แต่ก็สู้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า