กระแสแรง! นทท.จีนแห่แต่ง ชุดนร.ไทย ทนายรัชพล ติง ระวังผิดกฎหมาย เสี่ยงถูกปรับ

กระแสแรงไม่ไหว! นักท่องเที่ยวจีนแห่แต่ง ชุดนักเรียนไทย ด้านทนายรัชพล ติง ระวังผิดกฎหมาย เสี่ยงถูกปรับหลักพันบาท ถ้ามีชื่อย่อรร.

กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย แห่ แต่งชุดนักเรียนไทย พร้อมโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งก่อนหน้านี้กระแสการแต่งชุดนักเรียนไทยในหมู่ชาวต่างชาติได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย คาดกว่าเป็นการแต่งตามรอยคนดัง นักแสดงจากซีรีส์ที่กำลังได้รับความนิยม พร้อมถ่ายรูปกับสถานทีต่างๆที่เป็นโลเคชั่นของซีรีส์เรื่องนั้นๆ

Photo young asian female teacher wearing a medical face and students in a rural thai village school are learning

โดยเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ทนายรัชพล ศิริสาคร Fanpage เผยถึงประเด็นการแต่งชุดนักเรียนไทยของนักท่องเที่ยวจีน ที่กำลังกระแสในโลกออนไลน์ ในมุมของกฎหมายไทย ระบุว่า แต่งชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ใช่นักเรียน เสี่ยงถูกปรับ 1,000฿

แต่งชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ใช่นักเรียน อาจจะมีความผิดได้ ปรับไม่เกิน 1000 บาท เนื่องจากพรบ.เครื่องแบบนักเรียน 2551 ระบุไว้ว่า ถ้าไม่ใช่นักเรียนแค่ไปใส่ชุดนักเรียน หรือ แต่งกายคล้ายชุดนักเรียน เพื่อที่จะทำให้คนอื่นคิดว่าตนเองเป็นนักเรียน มีโทษปรับไม่เกิน 1000 บาท

ดูยังไงว่าผิดกฎหมายหรือไม่?? ดูที่การปักอักษรย่อที่อกเสื้อ หากตัวย่อนั้นไปตรงกับอักษรย่อของโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่ง เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่หากปักชื่อของคุณเอง หรือ ประโยคอื่นๆ ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย

ติดตามข่าวสาร Bright today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า